ก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยเเล้วครับสำหรับสุดยอดสมาร์ทโฟนเรือธงจากแบรน์ Nubia ที่ล่าสุดได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงลำใหญ่ พร้อมกับสเปคเครื่องจัดเต็ม และ ราคาเปิดตัวเรียกได้ว่าเขย่าวงการสมาร์ทโฟนในบ้านเรา

สำหรับ Nubia Z17S ทางเพจเราอาจจะยังไม่ได้เครื่องมาทำการรีวิว ก็ไม่เป็นไรเรามาชมพรีวิวคร่าวๆเรียกน้ำย่อยก็ก่อนดีกว่าครับ

ตัวเครื่องภายนอกของ Nubia Z17s จะมาพร้อมกับบอดี้ที่เป็นกระจก มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.73 นิ้ว มาพร้อมกับกระจกแบบ 3D มีความโค้งรอบตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอแสดงผล LTPS TFT รองรับสีแบบ DCI-P3 ความละเอียด FHD+  มาพร้อมอัตราส่วน 17 : 9 ด้านหน้าเครื่องเป็นพื้นที่หน้าจอถึง 90.36% เเละมีสีสันที่ใกล้เคียงสีจริงถึง 96% สามารถใช้งานมือเดียวได้สบาย ๆ

ด้านหน้าด้านบน ก็ยังติดตั้งกล้องหน้าเลนส์คู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่า F/2.2 สามารถถ่ายเซลฟี่โหมด Portrait ได้ และยังสามารถเก็บภาพได้แบบกว้างประมาณ 80 องศา พร้อมกับฟีเจอร์ AI Portrait 2.0 ทำให้การถ่ายภาพด้วยมือถือทำได้ดีขึ้นเเละสามารถละลายหลังได้ ตามภาพด้านล่างครับ

Nubia Z17s ได้มีการตัดช่องรูหูฟังแบบ 3.5 มม ออกเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ทางด้านซ้ายมาพร้อมกับช่องใส่ซิม รองรับการใช้งานแบบสองซิม และ ไม่สามารถเพิ่มความจำภายนอกได้ ฝั่งขวา มีปุ่มปรับระดับเสียง ลดเสียง / เพิ่มเสียง และปุ่ม Power มีช่องเสียบแบบ USB-C พร้อมกับลำโพง และ ไมโครโฟนอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง

ถัดมาด้านหลังของตัวเครื่อง เป็นกระจกโค้งมนด้วยกระจกแบบ 3D สามารถจับได้พอดีมือมีการติดตั้งกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล Sony IMX 398 + 23 ล้านพิกเซล IMX 318 พร้อมค่า F/1.8 กล้องมีความนูนขึ้นมาจากตัวเครื่องด้านหลังเล็กน้อย ตรงเลนส์กล้องจะเป็นกระจกซัฟฟายเหมือนกับหน้าปัดนาฬิการาคาเเพงๆ ทนต่อรอยขีดข่วน

ความพิเศษของกล้องถ่ายภาพของ Nubia Z17s จะมาพร้อมค่ารูรับแสง F/1.8 พร้อมกับชิป IC ช่วยทำให้ภาพถ่ายหน้าชัดหลังเบลอทำออกมาได้ดี มาพร้อมชิ้นเลนส์ 6 สี และมีลักษณะของ Pixel เป็นแบบ Dual Pixel และมีขนาดพิกเซลใหญ่ 1.4 ไมคอน พร้อมกับ LED Flash 2 กล้อง มาพร้อมเทคโนโลยี 3D Noise Reduction 2.0 พร้อมระบบโฟกัส 25 จุด ที่สามารถช่วยให้โฟกัสภาพได้ไวเพียง 0.03 วินาที

นอกจากนี้ยังสามารถซูมภาพได้ 2 เท่าโดยภาพที่ได้จะไม่แตก และ สามารถถ่ายภาพแบบ RAW File ได้

สำหรับชิปเช็ตที่ใส่มารุ่นนี้จะมาพร้อมกับชีพียู QualComm Snapdragon 835 พร้อม Ram 8GB และ หน่วยความจำภายใน ( Rom ) 128 GB เป็นที่แน่นอนว่า GPU Adreno 540 เป็นกราฟฟิกเกมส์ที่ดีที่สุดในสมาร์ทโฟนบนระบบ Android ในตอนนี้ทาง Nubia ยังใส่ฟีเจอร์ Game Mode เป็นฟีเจอร์ที่ปรับเครื่องให้ตอบสนองกับการเล่นเกมส์ สามารถตัดเสียงรบกวน ป้องกัน การโหลดข้อมูลระหว่างการเล่นเกมส์ มีโหมดห้ามรบกวน

ฟีเจอร์เด่นๆที่น่าสนใจ

  • มาพร้อมระบบเสียง DTS 7.1 Channel ที่ทำให้ได้เสียง เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์
  • App Clone สามารถใช้งาน App ได้ 2 App หลักๆได้ทั้ง LINE , Facebook , Messenger , WeChat
  • Split Screen แบ่งจอได้ง่ายๆ สามารถทำได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือที่สามารถใช้แทนปุ่ม Shutter ถ่ายภาพ , กดย้อนกลับผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือ , จับภาพหน้าจอแบบ Super Screen ยาวได้
  • สามารถบันทึกวีดีโอหน้าจอได้นานสุดที่ 10 นาที และ สามารถพูดอธิบายลงไปในคลิปวีดีโอได้

สเปค Nubia Z17s

  • ระบบปฏิบัติการ Nubia UI V5.1 บน Android 7.1 Nougat
  • หน้าจอ LTPS TFT ขนาด 5.73 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2040 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 17: 9
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 octa-core ความเร็ว 2.46 GHz
  • Ram 8 GB ความจุ 128 GB ไม่รองรับ MicroSD Card
  • กล้องหลังความละเอียด 12 + 23 ล้านพิกเซล f/1.8  พร้อมแฟลช Dual LED และ NeoVision 7
  • กล้องหน้าคู่ ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล f/2.2
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,100 mAh

Nubia Z17s มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 17,990 บาท และ พร้อมให้สั่งจองในวันที่ 16 – 19 พฤศจิกายน นี้ ผ่าน 3 ช่องทางทั้งหน้าร้าน และ Lazada Online Store พิเศษคนที่สั่งจองจะได้รับหูฟัง JBL อีกด้วย และจะขายจริงในวันที่ 26 พฤศจิกายน ตามทุกช่องทางของทาง Nubia

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares