หลังจากงาน MWC 2017 ที่ผ่านมานั้นค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรได้ทำการเปิดตัว P10 ไปกันเป็นที่เรียบร้อย. โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ยังคงเลือกใช้เลนส์คุณภาพจากทาง Leica เช่นเคย. โดยสเปคกล้องของเจ้า P10 นั้นมาพร้อมกับ เลนส์ 20MP (เลนส์สีทั่วไป) และอีกเลนส์นึงจะเป็น 12 RGB monochrome (เลนส์ขาวดำ) ที่มาพร้อมกับรูรับแสงขนาด f/2.0 aperture , f/2.2 สำหรับเลนส์ตัวที่สองเท่านั้นยังไม่พอยังตีบวกเรื่องของกล้องมาด้วยเชนเซอร์เลเซอร์โฟกัส และ OIS กันสั่นอีกด้วย 

images (3)
ความดังของมันคงจะไม่พลาดเซียนเรื่องกล้องอย่างเว็ปไซต์ชื่อดัง DxOMark ไปได้โดยจะได้นำมาตรวจสอบว่า ดีหรือมั่วนิ่มกันเลยแน่ผลสรุปที่ออกมานั้น เจ้า P10 ได้รับคะแนนอยู่ที่ 87. ซึ่งถ้ากลับไปมองมือถือในปี 2016 อย่าง Google Pixel ที่ได้คะแนนมากถึง 89 ตามมาด้วย. HTC 10, S7 edge, X performance นั้นได้คะแนนร่วมกันถึง 88. ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ทำไม P10 ของเราได้คะแนนกล้องมาเพียง 87 คะแนนเท่านั้น !! เพราะได้มีการพัฒนาต่อยอดมาจาก mate9 ที่ได้คะแนนไปก่อนนี้ 85 คะแนนนั่นเองครับ จากการทดสอบนั้นคะแนนในด้านๆต่างๆที่ได้มาของ P10 นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีกันเลยทีเดียว ซึ่งเวลาเราซูมภาพของเจ้า P10 นั้นภาพจะดูไม่ค่อยแตกและออกมาสวยงามเช่นเดิม


ในส่วนผลทดสอบในที่แสงน้อยนั้นยังคงได้รายละเอียดที่ดีและสมดุลของสีขาวทำออกมาได้ดีกล้องของเจ้า Huawei P10 นั้นโดนหักคะแนนไม่กี่จุดในเรื่องการทดสอบวิดีโอ ภาพวิดีโอยังคงสวย แต่ยังไม่น่าประทับใจเท่าภาพนิ่ง หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าประทับใจในการจับภาพวิดีโอคือการเก็บรายละเอียดในสภาวะที่มีแสงน้อยยังออกมาไม่ดีเท่าที่ควร



ในส่วนของเจ้าตัว P10 plus ที่ใช้รูรับแสงขนาด f/1.8 นั้นทาง DxOMark ยังไม่ได้นำมาทดสอบในตอนนี้ ซึ่งผมคิดว่าในเร็วๆนี้เราคงจะได้เห็นความสามารถอันสุดยอดของ P10 plus กันอย่างแน่นอนครับ ?

กระทู้โดย :  icrEAm  ที่มา : GSMARENA

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares