สวัสดีครับผมชาว TechHangout ทุกท่านกลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เราจะนำมาฝากกันเหมือนเช่นเคย สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ อีกทั้งทางเราก็เคยได้รีวิวมือถือจากค่ายนี้เเละซีรี่ย์นี้มาตั้งเเต่เปิดตัวรุ่นเเรกมาถึงรุ่นถัดไปเเละจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งในรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับในเรื่องของกล้องที่มาพร้อมกล้องคู่ AI ที่ดีกว่าเดิม พูดไปเเล้วก็อยากจะรีวิวให้อ่านเลย 555 + โอเคสำหรับสมาร์ทโฟนที่ผมจะมารีวิวในบทความนี้ก็คือ Xiaomi Mix 2s นั่นเองเอาเป็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรก็มาเริ่มอ่านกันเลย . .

UNBOX XIAOMI MIX 2S 

  • ตัวเครื่อง MIX 2S
  • คู่มือ
  • เข็มจิ่มซิม
  • สายชาร์จ USB TYPE – C ( สีขาว )
  • หัวชาร์จไฟ Quick Charge 3.0 ( สีขาว )
  • สายแปลงหูฟัง USB TYPE – C TO 3.5 ( สีขาว )
  • เคสหลังพลาสติก

พูดถึงเรื่องของดีไซน์กล่องที่ใส่เจ้า MI MIX 2S มารูปร่างหน้าตาเหมือนกับ MIX 2 รุ่นก่อนไม่มีผิด

มีการออกแบบกล่องที่หรูหราดูพรีเมี่ยม ด้านหน้ามีการสลักคำว่ามี่ไว้ตัวหนังสือเป็นสีทองดูคลาสสิก

ภายในกล่องหลักๆก็จะมีหัวชาร์จแบบหัวกลมสีขาวเวลาชาร์จอาจจะหลวมนิดนึงนะครับ

รุ่นนี้ไม่มีรูแจ็คเสียบหูฟัง 3.5 ในกล่องก็แถมตัวแปลงมาให้สีขาวด้วยเช่นกัน เเต่ว่าเสียงที่ได้ดูธรรมดาอันนี้ผมไม่เคยใช้เลยครับ

ภายในกล่องก็ยังมีเคสเเถมมาให้เป็นเคสเเข็งพลาสติก

สำหรับเคสที่เเถมมาก็ดูสวยงามเเต่ผมขัดใจตรงไม่คุมเครื่องทั้งหมด มีการเปิดตรงท้ายอาจจะทำให้ตัวเครื่องในส่วนตรงนี้เป็นรอยได้ง่าย แนะนำถ้าได้มาให้รีบหาเคสอันใหม่ใส่ทันที

DESIGN

ต่อมาเรามาพูดถึงดีไซน์กันบ้าง !! ในส่วนจุดนี้เรียกได้ว่าในรุ่นนี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหมือนรุ่นก่อนอย่างชัดเจน รูปทรงตัวเครื่องอาจจะดูยาวๆหน่อยเป็นเพราะหน้าจอแสดงผลที่เลือกใช้เเรกๆคนที่ยังไม่เคยใช้จอแบบ 18 : 9 คงต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กน้อย ตัวเครื่องจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมทั้งสี่ด้านจะมีความโค้งมนเล็กน้อยให้เข้ากับสัดส่วนของหน้าจอ ขอบจอของตัวเครื่องก็ยังคงบางเหมือนเช่นเดิมขนาดรอบตัวเครื่อง 150.9 × 74.9 × 8.1 มิลลิเมตร มีน้ำหนักอยู่ที่ 189 กรัม

ตัวเครื่องด้านหน้า : มาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS -LCD ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียดแบบ FHD+ ( 2160 x 1080 พิกเซล ) อัตราส่วน 18 : 9 เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 4 หน้าจอจะออกไปโทนเหลืองเล็กน้อยเเต่เราก็สามารถเข้าไปปรับอุณภูมิของหน้าจอได้ว่าต้องการโทนสีจอประมาณไหน

เหนือหน้าจอด้านบนตำแหน่งตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของช่องลำโพงสำหรับฟังเสียงสนทนา และเป็นลำโพงหลักที่เป็นรับโพงสเตอริโอ

ด้านล่างในจอแสดงผลจะมีปุ่มใช้งาน Recent Apps , ปุ่มโฮม และ ปุ่มย้อนกลับ ที่เราสามารถสลับตำแหน่งหรือทำการซ่อนได้โดยการเข้าไปตั้งค่า ด้านล่างตรงขอบจอตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของไฟแจ้งเตือน ถัดมาด้านขวาจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อมขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน

สำหรับตัวเครื่องด้านช้าย : จะมาพร้อมกับช่องใส่การ์ดแบบสองซิมแบบ Nano-SIM (  ไม่สามารถเพิ่ม Micro SD )

สำหรับตัวเครื่องด้านขวา : มีปุ่มเพิ่ม/ ลดเสียง และ ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

สำหรับตัวเครื่องด้านล่าง : มีพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB TYPE-C ตำแหน่งตรงกลาง ไมโครโฟนสำหรับสนทนาด้านซ้าย ด้านขวาจะเป็นลำโพงหลัก เเละ รองรับระบบชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0

สำหรับตัวเครื่องด้านบน : มีไม่มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม ไม่มีรีโมท IR มีเเต่รูรูไมโครโฟนสำหรับตัดสัญญาณรบกวน

สำหรับตัวเครื่องด้านหลัง : ด้านหลังตัวเครื่องวัสดุเป็นเซรามิก มุมบนซ้ายจะเป็นตำแหน่งของกล้องคู่ กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทั้งสองตัวกล้องตัวแรกมีค่ารูรับแสง f/1.8 ขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอนมีกันสั่น OIS ทั้งหมด 4 แกนกล้องรองตัวที่สองมีค่ารูรับแสง f/2.4 ขนาดพิกเซล 1.0 ไมครอน ซูมได้ 2x แบบ Optical zoom ตรงกลางตำแหน่งเลนส์กล้องจะมีไฟแฟลชคู่ Dual-LED

ในส่วนของเลนส์กล้องคู่ทั้งสองก็จะนูนออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย

ถัดลงมาตรงการจะเป็นตำแหน่งสแกนลายนิ้วมือ

ด้านล่างจะมีตัวหนังสือสลักไว้แนวนอน

SPEC XIAOMI MI MIX 2S

  • หน้าจอ LCD ขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด ( 1440 x 2600 พิกเซล ) FULLHD +
  • ปฏิบัติการ Android 8 + MIUI 9
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 Octa core 2.8 Ghz
  • ชิปกราฟิก Adreno 630
  • แรม 6 GB ความจุ 64 GB
  • แบตเตอรี่ 3,400 mAh รองรับ Quick Charge 3.0
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องตัวแรกมีค่ารูรับแสง f/1.8 ขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน มีกันสั่น OIS 4 แกนมี EIS กล้องรองตัวที่สองมีค่ารูรับแสง f/2.4 ขนาดพิกเซล 1.0 ไมครอน ซูมได้ 2x แบบ Optical zoom ไฟแฟลชคู่ Dual-LED  รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล f/2.0 ขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน รองรับการถ่ายวีดีโอ FHD
  • ไม่มีรูหูฟัง 3.5
  • ลำโพงคู่
  • ราคาจำหน่าย 17,990 บาท

คุณภาพหน้าจอ

คุณภาพหน้าจอดูเหมือนว่าจะไม่เเตกต่างจากรุ่นก่อนมากนัก โทนสีจออาจจะดูไม่สดมากถ้าใครเคยใช้งานซัมซุงมากก่อน สีสันจอทำออกมาได้ดีเเต่หน้าจออาจจะติดโทนเหลืองเล็กน้อยเป็นปกติของหน้าจอ IPS ความสว่างของหน้าจอก็พอรับได้เเต่ก็ยังคงไม่สู้เเสงเเดดมากเท่าไรนักครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องความสว่างเท่าไรเพราะไม่ค่อยออกไปเล่นกลางแดดมันร้อน 555

คุณภาพเสียง

เรื่องคุณภาพเสียงผ่านลำโพงรุ่นนี้จะมาพร้อมกับลำโพงคู่ ส่วนตัวผมว่ามีมิติเสียงค่อนข้างดีในระดับนึงเเต่เสียงลำโพงแอบเบาเล็กน้อยเเต่ก็พอๆกับ MIX 2 ตัวเก่าเเต่ตัวนี้จะมีมิติเสียงที่ดีกว่า

เรื่องเสียงผ่านหูฟังผมบอกเลยว่าธรรมดาเหมือนตัวเก่าคนที่เน้นเสียงในส่วนของหูฟังแนะนำให้หาตัวแปลงที่มีตัว DAC ดีๆอย่างพวกของ HTC จะดีกว่าเพราะตัวที่เเถมมาให้เสียงที่ธรรมดามาก ส่วนหูฟังรุ่นนี้ไม่ได้แถมมาให้นะครับ ใครที่มีหูฟังตัวเทพๆก็สบายไปเรื่องเสียงผ่านหูฟังผมว่าธรรมดามากในส่วนนี้ แต่สำหรับผมไม่ซีเรียสเพราะส่วนตัวผมใช้สายแปลงที่มี DAC ของเอชทีซีอยู่แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าสายแปลงที่มี DAC มันเป็นยังไงก็เข้าไปอ่านรีวิวของเราได้เลยครับ > > ตรงนี้ครับ < <

คุณภาพแบตเตอรี่ / ความร้อน

ในเรื่องนี้เห็นหลายคนถามเข้ามากันเยอะมากว่าเเบตเตอรี่เป็นอย่างไง ส่วนตัวผมลองใช้งานถ้าไม่เล่นเกมก็ถือว่าได้อยู่ตั้งเเต่เช้าถึงค่ำ เเต่ถ้าคนที่เล่นเกมก็แนะนำพกพาวเวอแบงค์แบบ Quick Charge เอาไว้สักอันจะได้ชาร์จไวๆ โดยรวมเรื่องเเบตเตอรี่ถือว่ารับได้อยู่ครับไม่ต้องกังวล เรื่องความร้อนผมว่าปกตินะใช้งานธรรมดาทั่วไปผมว่าอุ่นๆ เล่นเกมส์ก็อาจจะร้อนบ้างเเต่ผมว่ามันก็ไม่เเตกต่างจาก MIX 2 ที่ผมใช้เครื่องเดิม ส่วนเรื่องเวลาในการชาร์จเเบตประมาณชั่วโมงนิดๆก็เต็มเเล้วครับ

ในรุ่นนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จไร้สาย Wireless Charging ด้วยนะครับใครที่มีก็สามารถวางเอาไว้เเละใช้ได้เลย ทำให้สะดวกมากๆ

GPS

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งคำถามที่คนถามเข้ามาเยอะว่าจับ GPS เป็นยังไงสามารถนำทางได้หรือเปล่า ส่วนตัวผมว่าเรื่องของ GPS อยู่ในระดับที่พอรับได้ไม่ได้ถือว่าดีมาก เเต่ถ้าจะให้ผมเทียบกับพวกเรือธงอย่าง LG SONY HTC SAMSUNG รุ่นนี้ยังจับช้ากว่าครับพูดแบบไม่อวย มีแอบมีสวิงพอสมควร ผมลองทดสอบบน BTS ผมถึงสถานีอโศกแล้ว GPS ตำแหน่งยังวิ่งตามไม่ทันต้องรอประมาณ 5 – 6 วินาที ตำแหน่งถึงจะมาถึงสถานีอโศก

ทดสอบใช้งานในการเล่นเกม

รุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 845 ชิปกราฟิก Adreno 630 , RAM 6GB เรื่องของการเล่นเกมบอกเลยว่าสเปคขนาดนี้ไม่ต้องกลัวเป็นมือถือที่ทำมาสำหรับเล่นเกมเลยก็ว่าได้ครับ สามารถเปิดกราฟฟิกเกมได้แบบสุดๆ คนที่กำลังมองหามือถือเอาไว้เเคสเกมรุ่นนี้โอเคอย่างแน่นอน ในส่วนของเกม PUBG MOBILE หลังจากผมทดสอบสามารถเปิดภาพได้สูงสุดระดับ HDR HD เล่นได้อย่างลื่นเนียนตามากๆ ส่วนใครที่เล่น ROS ก็สามารถเปิดได้สุดเหมือนกันเเละก็สามารถเล่นได้ลื่นไม่ว่าจะเล่นแบบมุมมองผู้เล่นคนเดียว ส่วนเกม ROV ที่ผมทดสอบก็ได้ FPS 59 – 60 ถือว่าลื่นๆครับ ชมจากคลิปด้านล่างได้ดูกันเเล้วก็กดติดตามช่องกันด้วยเด้อ 5555

ชมคลิปทดสอบเกม

ประสิทธิภาพในการทำงาน

อย่างที่ทราบกันดีครับว่าในรุ่นนี้มาพร้อมกับ ชิปเซ็ต Snapdragon 845 และ RAM 6GB เรื่องของการทำงานถือว่าลื่นไหล ไม่ว่าจะสลับแอพเข้าออกก็สามารถสลับเปลี่ยนได้อย่างสบายๆ เหมือนรุ่นนี้จะมีในส่วนของ AI ที่สามารถช่วยในการทำงานทำให้ใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น

ผลคะแนน AnTuTu Benchmark  ก็ออกมาอยู่ที่ประมาณ  264,456  คะแนน อันนี้ต้องเเจ้งก่อนนะว่ากดทดสอบเเค่ 1 รอบเท่านั้นโดยไม่ได้เข้าไปเปิดเร่งการทำงานอะไร

รุ่นนี้หลังจากการทดสอบก็สามารถรองรับการใช้งาน Multi Touch ได้สูงสุด 10 จุด หน่วยความจำชนิด UFS 2.1 และ มีเชนเซอร์ต่างๆดังต่อไปนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซนเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor ตรวจวัดความดัน

หน้าตาระบบ และ ฟังก์ชัน

Xiaomi MIX 2S จะมาพร้อมกับ Android 8.1 ( Oreo ) ครอบทับด้วย Miui 9.5 จะมาพร้อมกับหน้าตา UI ที่เรียบง่ายเเละไหลลื่นเเละสวยงาม และ ไม่มีในส่วนของ App drawer และ มีฟังก์ชั่นที่มีความน่าสนใจดังต่อไปนี้  ตัวเครื่อง 64 GB จะเหลือใช้อยู่ประมาณ 55 GB

ลากจอลงมาจากด้านบนจะเห็นตัว Notification นั้น มี quick setting ให้ใช้งาน สามารถเลือกและ ปรับ แสงสว่างจอได้มีตัวปิดเปิด Wifi , ข้อมูลมือถือ , ไฟฉาย , โหมดเครื่องบิน

มีการใช้งานแอปโคลนที่สามารถ แยกแอปมาเป็นสองอันได้ หรือ สามารถเล่น Line 2 เบอร์พร้อมกัน Facebook สอง ID พร้อมกันได้ และ สามารถโคลนได้เกือบทุกแอพเลย  | มีแอป รีโมท MI ที่สามารถเปลี่ยนมือถือให้เป็นรีโมทควบคุม เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านได้ผ่าน

อีกหนึ่งลูกเล่นของ MIUI 9.5 ก็คือเราสามารถเรียกใช้งาน Multi window หรือให้เข้าใจง่ายๆก็คือ มันเป็นฟังก์ชันการใช้งานสองแอปพลิเคชันได้ในเวลาเดียวกันครับ

อีกทั้งเรายังสามารถซ่อนปุ่มการใช้งานปุ่มย้อนกลับหรือปุ่มเมนูเสมอ ออกเเล้วใช้งานแบบเต็มจอได้เลย

มีคลังธีมและภาพสวยๆให้เลือกปรับเเต่งได้ตามต้องการ โดยเราสามารถเข้าไปเลือกโหลดใช้งานฟรีได้เลยครับมีอัพเดทตลอดด้วย

อีกทั้งยังมี 1 สิ่งที่ควรรู้สำหรับคนที่ซื้อใช้เเล้วหรือคนที่กำลังสนใจ คือในรุ่นนี้ยังสามารถจับ WIFI เเล้วเเชร์ออกไปเป็นสัญญาณฮอตสปอตแชร์ให้เพื่อนได้อีกด้วยครับ

มีโหมดพื้นที่ทับซ้อน ก็เป็นคล้ายๆการสร้างอีกบัญชีเพื่อที่จะช่อนอะไรต่างๆ โดยสามารถตั้งค่าความปลอดภัยได้อันนี้เหมาะสำหรับคนมีความลับเยอะไม่อยากให้เมียรู้ 555

มีรายการบล็อคด้วยเอาไว้บล็อคเบอร์โทรหรือข้อความต่างๆที่เราไม่ต้องการ

มีโหมดเร่งความเร็วเกมจริงๆไม่ต้องใช้ก็ได้มันลื่นอยู่เเล้ว เราก็สามารถกำหนดได้ว่าเราอยากจะเร่งความเร็วเกมอะไร อีกทั้งเวลาเราเปิดโหมดห้ามรบกวนเวลาคนโทรเข้ามาหรือแชทก็จะไม่ขึ้นกวนใจเวลาเราเล่นเกม

คุณภาพกล้องหลัง

รุ่นนี้มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทั้งสองตัวกล้องตัวแรกมีค่ารูรับแสง f/1.8 ขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอนมีกันสั่น OIS ทั้งหมด 4 แกน กล้องรองตัวที่สองมีค่ารูรับแสง f/2.4 ขนาดพิกเซล 1.0 ไมครอน ซูมได้ 2x แบบ Optical zoom ตรงกลางตำแหน่งเลนส์กล้องจะมีไฟแฟลชคู่ Dual-LED มาพร้อมกับระบบโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel ที่มีอยู่ในกล้อง Dslr ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้ไวยิ่งขึ้น

อีกทั้งกล้องหลังยังมาพร้อมเทคโนโลยี AI  ที่จะมาช่วยจัดการภาพถ่ายของเราให้สวยยิ่งขึ้น โดยเจ้า AI ตัวนี้สามารถเลือก Scene ที่เหมาะสมให้เราโดยอัตโนมัติและยังได้มากถึง 206 Scene อีกทั้ง AI ยังมาช่วยในการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอของเราให้ดูดียิ่งขึ้นอีกด้วยครับ

หน้าตาของกล้องก็จะประมาณนี้ มีโหมดต่างๆให้ได้เลือกใช้งาน โหมดโปรปรับ ISO ได้ตั้งเเต่ 100 – 1600 , ปรับ WB , ปรับความเร็วชัตเตอร์ได้ตั้งเเต่ 1/1000วิสูงสุด 32 วิ , ปรับโฟกัสภาพได้ , ปรับมุมของเลนส์ได้ว่าจะเอามุมกว้างหรือซูม ยังคงมีโหมดลูกเล่น Filter ส่วนโหมดวีดีโอ สามารถอัดได้ความละเอียด 4K มีการถ่ายภาพส่วนบุคคลหรือหน้าชัดหลังเบลอ Portrait ได้ อีกทั้งยังสามารถกดในส่วนของ AI เพื่อให้มาช่วยในการถ่ายภาพของเราได้เลย

สามารถถ่ายวีดีโอแบบ ทำแลปวิดีโอ และ สโลโมชั่นได้ครับ ภาพที่ได้ก็ถือว่านิ่งเอาเรื่องเลย ติดเพียงอย่างเดียวคือคุณภาพเสียงอาจจะยังไม่ดีเท่าไร

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง AUTO

ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait

ตัวอย่างภาพ เปิด / ปิด ( AI )

เปิด AI

ปิด AI

เปิด AI

ปิด AI

เปิด AI

ปิด AI

ตัวอย่างภาพ ปกติ / ZOOM 2X

ตัวอย่างกลางถ่ายวีดีโอกล้องหลัง

คุณภาพกล้องหน้า

กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อมขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน กล้องหน้าก็ทำออกมาได้ดีกว่ารุ่นก่อนเท่าที่ควร สามารถถ่ายภาพ Portrait ในส่วนนี้เห็นบอกว่ามี AI เข้ามาช่วยจัดการด้วยเช่นกัน

หน้าตาของกล้องหน้าก็ประมาณนี้สามารถปรับโหมดบิ้วตี้ได้สูงสุด 6 ระดับ ต่างจาก MIX 2 ที่ได้เเค่ 4 ระดับ มีโหมดการปรับใบหน้าเรียว , โทนสีผิด , เเละก็ผิวเนียน ในรุ่นนี้ก็จะมีการปรับตาโตเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นก่อนด้วยเช่นกัน

อีกทั้งยังกล้องยังสามารถบอกอายุเเละเพศได้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพกล้องหน้า

ตัวอย่างภาพถ่าย Portrait

ข้อดี

  • หน้าจอแสดงผลสวย
  • ดีไซน์สวยทันสมัย
  • แบตเตอร์รี่ค่อนข้างอึดมาพร้อมระบบชาร์จไว
  • กล้องหน้าเเละหลังถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ มี AI และมี AI
  • ระบบลื่นไหล รองรับการอัพเดทในอนาคต
  • สามารถโคลนแอพได้เล่น Line , facebook หรือรวมไปถึงแอพต่างๆได้ Account
  • เล่นเกมลื่นคนที่เน้นเเคสเกมไม่มีปัญหา
  • กล้องหลังสวยจัดว่าดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนถ่ายภาพละลายหลังได้ทั้งหน้าและหลัง
  • ระบบกันสั่น 4 แกนของกล้องไม่ว่าจะถ่ายวีดีโอหรือภาพนิ่งทำออกมาได้ดี
  • ชาร์จไร้สายได้รองรับระบบชาร์จไว
  • ลำโพงคู่

ข้อสังเกต

  • กล้องหลังนูนออกมาจากตัวเครื่องไม่ใส่เคสอาจเป็นรอย
  • กล้องหลังเวลาเรากดโฟกัสจะโฟกัสภาพช้าเล็กน้อยเวลาอยู่ในที่เเสงน้อย
  • กล้องหน้าเบลอง่ายต้องถือมือนิ่งเวลาถ่าย และตำแหน่งกล้องอยู่ด้านล่างเวลาจะใช้งานแอพที่ต้องการเปิดกล้องหน้าต้องมาหมุนตัวเครื่อง
  • GPS ยังไม่ค่อยเเม่นยำคนที่เน้น GPS จริงๆคงต้องทำใจครับ
  • เสียงที่ได้จากการถ่ายวีดีโอยังไม่ดีเท่าที่ควรรู้สึกว่าเสียงที่ได้จะออกแห้งๆล็กน้อย
  • เพิ่มเมมโมรี่ไม่ได้
  • WB กล้องหลังติดเขียวโดนวัตถุสีเขียวจะเขียวมากจนเกินไป
  • เวลากดเข้ากล้องรู้สึกหน่วงๆเล็กน้อยคงต้องรออัพเดท

สรุปการใช้งาน

มือถือรุ่นนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นมือถือที่คุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสเปคที่จัดเต็ม กล้องคู่ที่สวยงามกว่าเดิมทั้งหน้าเเละหลัง หน้าจอขนาดใหญ่ในอัตราส่วนที่โอเคได้ลำโพงคู่ที่เอาไว้ดูหนังเล่นเกมเเบบเต็มอิ่ม มาพร้อมระบบชาร์จไวเเละชาร์จไรสายได้ สำหรับใครที่อ่านรีวิวของผมเเล้วก็รู้สึกชอบสามารถไปหาซื้อได้เเล้วในราคา 17,990 บาท เเต่ถ้าอ่านเเล้วถูกใจยังไงก็ฝากกดไลค์และเเชร์กันด้วยนะครับ จะได้ทำให้ผมและทีมงานมีกำลังใจในการทำรีวิวกันต่อไปครับ 

Review By : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares