vivo ได้เปิดตัวหูฟังแบบ TWS มาด้วยกันทั้งหมดสองรุ่น ได้แก่ เจ้าตัว vivo TWS 2e และ vivo TWS 2 ANC แต่ที่แอดจะมารีวิวการใช้งานให้ทราบคือ ตัว vivo TWS 2 ANC ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว มีดีไซน์โค้งมน ดูทันสมัย และที่สำคัญเจ้าตัวนี้ได้พัฒนาระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ หรือ Active Noise Cancellation เข้ามาด้วย มาพร้อมกับคุณภาพเสียงคมชัดระดับ DEEP – HD Audio เลยทีเดียวแถมน้ำหนักเบา  สวมใส่สบาย ใช้งานได้ตลอดวัน รวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น บอกเลยว่าเป็นรุ่นที่สาวกหลาย ๆ คนนั้นรอคอยและติดตามกันเยอะ เป็นรุ่นที่น่าสนใจอย่างมากค่ะ

vivo TWS 2 ANC หูฟังไร้สาย TWS รุ่นนี้มาพร้อมกับไดรเวอร์ 12.2 mm มีไมโครโฟน 3 ตัว พร้อมคลื่นความถี่ 20Hz – 20000Hz รองรับ Google Fast Pair และ รองรับคลื่นส่งสัญญาณ aptX Adaptive/AAC/SBC แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ 7.3 ชั่วโมง(โหมดปกติ) / 4.1 ชั่วโมง(โหมดตัดเสียงรอบข้าง) 29 ชั่วโมงเมื่อใช้งานรวมคู่กับเคส ที่สำคัญมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ AI Noise Cancelling ที่ตัดเสียงออกได้สูงถึง 40dB ให้คุณภาพเสียงคมชัดระดับ DEEP – HD Audio รวมถึงเทคโนโลยี DeepX 2.0 ให้คุณภาพเสียงคมชัดทุกมิติ พอร์ต USB-C ที่ใช้งานได้ง่ายพอสมควรเลย นอกจากนี้ยังมีโหมดเล่นเกม ที่ความหน่วยต่ำถึง 88ms และฟีเจอร์อื่น ๆ  อีกมากมายแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่าเจ้าตัว vivo TWS 2 ANC เป็นหูฟังไร้สายที่มากคุณภาพ พร้อมตอบทุกโจทย์การใช้งานของเราได้เลย

UNBOX

ตัวกล่องมีขนาดเล็ก สีของรูปหูฟังด้านหน้ากล่องจะเป็นสีที่ตรงกับตัวที่อยู่ด้านใน มีอุปกรณ์มาให้ครบครันแบบไม่ต้องไปหาเพิ่ม

  • หูฟัง vivo TWS 2 ANC
  • เคสชาร์จ
  • สายชาร์จแบบ USB-C
  • เอกสารรับประกัน
  • คู่มือการใช้งาน

PRICE

vivo TWS 2 ANC มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดสองสีได้แก่  สี Starry Blue และ Moonlight White โดยมีราคาอยู่ที่ 2,999 บาท

DESIGN

vivo TWS 2 ANC มาพร้อมดีไซน์ใหม่ ทรงเล็กลง กระทัดรัดพกพาง่ายกว่าเดิม เน้นความโค้งทำให้สวย ดูทันสมัย ตัวเคสชาร์จมีขนาดเล็ก วัสดุเคลือบผิวมันเงาให้ความรู้สึกเรียบหรู แต่มีข้อเสียคืออาจจะทำให้เปื้อนรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อย ฝาปิดบานพับมีความแข็งแรง ด้านหน้าจะมีไฟแสดงสถานะ ถัดลงมาจะเป็นโลโก้ของทาง vivo และปุ่มสำหรับ Pair มีตัวแม่เหล็กบริเวณฝาพับเพื่อช่วยในการปิดให้แน่นสนิท ส่วนขนาดโดยรอบอยู่ที่ 60×24.3×45.4 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียงแค่ 41.9 กรัม หรือน้ำหนักข้างละ 4.7 กรัมเท่านั้น ทำให้พกพาสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

เทคโนโลยีการออกแบบ G3 สวยทันสมัย กะทัดรัด มาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มีให้เลือกเปลี่ยน 3 ขนาด ช่วยให้สวมใส่ได้กระชับพอดีใบหู น้ำหนักเบาเพียงแค่ 4.7 กรัม  ช่วยให้เราสวมใส่สบายตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งช่องระบายอากาศที่ออกแบบอย่างล้ำสมัยเชื่อมต่อช่องด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยปรับสมดุลความดันในหู

ด้านล่างมีช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB-C สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ สามารถเสียบได้สะดวก รองรับการชาร์จผ่านอะแดปเตอร์ของสมาร์ตโฟน หรือชาร์จผ่าน USB ของคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นกัน โดยมีระยะเวลาการชาร์จ คือ เคสชาร์จ 1.40 ชม และ หูฟัง  60 นาที

ด้านหลังนั้นจะเห็นว่ามีความเรียบเนียนมากๆเพราะว่าไม่มีรูปหรืออะไรใส่มาเลยแม้แต่น้อยเรียบๆเนียนไปทั้งหมดถือว่าทรงของมันสวยเลยแหละ

SPEC

  • ขนาดของหูฟัง 23.8×22.2×30.2mm
  • ขนาดของเคสชาร์จ 60.0×24.3×45.4mm
  • น้ำหนักรวมเคสชาร์จ  ประมาณ 41.9 กรัม
  • น้ำหนักหูฟัง ประมาณ 4.7 กรัม/ต่อข้าง
  • กันน้ำและกันฝุ่น IP54
  • ไมโครโฟน 3 ตัว
  • รับรองการโทรแบบคู่
  • Bluetooth 5.2
  • การโทรแบบตัดการรบกวน
  • ไดรเวอร์ 12.2 mm
  • รองรับเสียงในย่านความถี่ 20Hz – 20000Hz
  • ระบบควบคุมแบบสัมผัสบนตัวหูฟัง
  • ระบบติดตามหูฟังสูญหาย Find My TWS
  • แบตเตอรี่หูฟังความจุ 45 mAh/ข้าง
  • แบตเตอรี่เคสชาร์จความจุ 505 mAh
  • ใช้งานได้ 29 ชั่วโมงเมื่อใช้คู่กับเคสชาร์จ

SOUND

เป็นอีกหูฟังที่คุณภาพเสียงครบเครื่อง เรื่องของเสียงนั้นในรุ่นนี้ต้องบอกว่าทางด้านสเปกนั้นถือว่าทำออกมาน่าสนใจเลยทีเดียว มาพร้อมเทคโนโลยีเสียงที่จัดเต็ม ช่วยให้เสียงมีคุณภาพเสียงที่ดี สมจริง และมีดีเลย์ที่ต่ำในโหมดเกม เพราะเจ้าตัวนี้ มาพร้อมกับไดรเวอร์ 12.2 mm เป็นไดร์เวอร์ไดนามิกคาร์บอน คุณภาพดีน้ำหนักเบา การใช้งานด้านการฟังเพลงคุณภาพเสียงคมชัดระดับ DEEP – HD Audio เพื่อเสียงอันสมจริง โดยใช้เทคโนโลยีการส่งคลื่นเสียง โดยเป็นการทำงานกับเทคโนโลยีของ Qualcomm อย่าง QHS และ aptX-HD ช่วยให้รายละเอียดเสียงออกมาอย่างดีขึ้น และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงให้ชัดเจนตลอดเวลา เสียงเบสจัดว่าชัดเจน หนักแน่น เก็บรายละเอียดได้ดีเยี่ยม คุณภาพเสียงคมชัดสมจริงเสมือนอยู่ในสตูดิโอ มิติเสียงค่อนข้างกว้าง เบสแน่นนุ่ม เข้ากับทุกแนวดนตรี

ระบบตัดเสียงรบกวน

เทคโนโลยีการออกแบบชิปตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง vivo TWS 2 ANC มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC สามารถตัดลดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40 เดซิเบล ช่วยขจัดเสียงรบกวนรอบข้างระหว่างการโทรและเพิ่มเสียงเรากับคู่สนทนาได้ไปพร้อมกัน พร้อมทั้งช่วยลดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ดีเยี่ยม เพื่อให้เราได้โฟกัสแต่กับสิ่งที่กำลังฟัง และเป็นระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ที่ตรวจจับเสียงรบกวนด้วยไมโครโฟนทั้งภายใน และภายนอกหูฟัง ทำให้ป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สามารถปรับเลือกโหมดได้ 3 ระดับ คือ สูง กลาง และต่ำ โหมดตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ Smart & Dynamic Noise Cancellation  มีโหมดการรับเสียงภายนอก Transparency Mode โดยไม่ต้องถอดหูฟัง ทำให้เราสามารถรับเสียงจากภายนอกได้โดยไม่ต้องถอดหูฟัง ทำให้เราได้รับประสิทธิภาพการฟังที่ยอดเยี่ยม และเพลิดเพลินกับการใช้งานที่ไร้เสียงรบกวน

การเชื่อมต่อ

vivo TWS 2 ANC เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Dual-Channel Transmission 2.0, AI Dynamic Low Latency ช่วยให้คุณภาพสัญญาณดีขึ้น ช่วยลดความหน่วงของสัญญาณ สามารถเชื่อมต่อด้วยระบบ Google Fast Pair หากเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน vivo เพียงแค่เราเปิดฝาหูฟัง บนหน้าจอสมาร์ตโฟนก็จะมีข้อความเด้งขึ้นมาให้ จากนั้นเราก็สามารถกดเชื่อมต่อได้ ตัวหูฟังก็จะเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนให้โดยอัตโนมัติ ถือว่าใช้งานสะดวก และรวดเร็วมากๆ

เสียงคมชัดระดับ DEEP-HD Audio

เสียงคมชัด คุณภาพระดับ DEEP-HD Audio HD โดยใช้เทคโนโลยีการส่งคลื่นเสียง เก็บรายละเอียดได้ดีเยี่ยมที่สุดและได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเสียง แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เสียงดังแค่ไหน ทำให้ได้สัมผัสเสียงที่คมชัด สมจริง

ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาด 12.2 mm

ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาด 12.2 mm ให้คุณภาพเสียงคมชัดสมจริงช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง เสมือนอยู่ในสตูดิโอ ด้วยคุณภาพอันทรงพลังพร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัย ด้วยคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพดี ทำให้เรารู้สึกดื่มด่ำไปกับเสียงเพลง โดยเราจะได้รับประสบการณ์การฟังที่มีคุณภาพระดับสตูดิโอ สามารถเพลิดเพลินได้ทุกที่

เทคโนโลยี DeepX 2.0

vivo เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านคุณภาพเสียงมายาวนานพร้อมทั้งคิดค้นและพัฒนา เทคโนโลยี ปรับแต่งเสียงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ในสไตล์ที่แตกต่างกันสามแบบได้อย่างลงตัว โดยให้เสียงเบสที่หนักแน่น และเสียงทริลล์พร้อมกับโทนเสียงกลางที่เข้มข้นเพื่อสร้างเสียงดนตรีที่เป็นธรรมชาติเสมือนจริงที่สุด เสียงคมชัดทุกมิติ

ค่าความหน่วงต่ำ 88ms

vivo TWS2 ANC มีความหน่วงต่ำเพียง 88 ms ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ vivo TWS 2 ANC ช่วยให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลิน สนุกในทุกเกมการแข่งขัน กับการเชื่อมต่อภาพและเสียงสุดแสนสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีไร้สาย ช่วยเพิ่มความเสถียรในการเชื่อมต่อได้ถึง 20%

vivo TWS 2 ANC

”  vivo TWS 2 ANC หูฟังไร้สายตัวเทพ ส่วมใส่สบาย พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ” 

vivo ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาและมุ่งมั่น ออกแบบหูฟังไร้สายคุณภาพสูง เสียงที่คมชัด เบสนุ่มลึกแต่หนักแน่น พร้อมความสมดุลทุกย่านเสียง และการใช้งานได้นานกว่าเดิม มอบประสบการณ์เต็มอิ่มให้แก่ผู้ใช้งาน มีพัฒนาการที่ดูลงตัวขึ้น ทั้งด้านดีไซน์ของตัวเคสชาร์จและหูฟัง รวมถึงฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น และในครั้งนี้ TWS 2 มาพร้อมเทคโนโลยี ANC ให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเดิม ใช้งานได้นานต่อเนื่อง ถึง 29 ชั่วโมง เล็ก กะทัดรัด เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งคุณภาพ ชิปเซ็ตประสิทธิภาพระดับดีเยี่ยม พร้อมด้วยแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ ผนึกกำลังอยู่ในขนาดหูฟังที่เล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก จุดเด่นหลักๆที่ใส่เข้ามาให้คือระบบตัดเสียงรบกวน สามารถตัดเสียงรบกวนได้สูงถึง 40dB แทบจะไม่ได้ยินเสียงภายนอกเลย รวมไปถึงเซนเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ มากันครบๆครันกับค่าตัวเพียง 2,999 บาท ถือว่าคุ้มมากๆค่ะ

ข้อดี

  • รองรับการตัดเสียงรบกวน ANC
  • ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 12.2 mm
  • คุณภาพเสียงคมชัด
  • เล็ก กะทัดรัด พกพาสะดวก
  • ราคาจับต้องได้

ข้อสังเกต

  • ตัวเคสมันเงาทำให้เปื้อนรอยนิ้วมือง่าย
  • มีสีให้เลือกน้อย
  • ไม่รองรับชาร์จไร้สาย
  • ไม่มีแอปปรับแต่งของตัวเองเมื่อใช้กับมือถือยี่ห้ออื่น

สำหรับรีวิวนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรีวิวรุ่นต่อไปนั้นจะเป็นรุ่นอะไรอย่าลืมติดตามกันนะคะ ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะ มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกเราวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกพวกเราได้เลยนะ
ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะคะ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

BY. AUM

 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares