สวัสดีครับบทความนี้เรากลับมาอีกครั้งกับการรีวิวมือถือของทางแบรนด์ TP-LINK ซึ่งล่าสุดได้นำมือถือรุ่นใหม่มาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้นำรุ่น TP-LINK Neffos X20 เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งมือถือรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว มีดีไซน์ตับเครื่องที่โดดเด่น แบตเตอรี่ 4100 mAh กล้องหลังคู่ พรัอมกับราคาจำหน่ายที่ไม่เเพงมาก พร้อมกับการรับประกันหลังการขายถึง 2 ปีอีกด้วย เอาเป็นว่าเรามาอ่านรีวิวไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าในรุ่นนี้เป็นอย่างไร

Unbox

ดีไซน์กล่องของ TP-LINK Neffos X20 จะมีลักษณะกล่องที่เป็นสีขาว ตัดกับสีม่วง ด้านหน้ากล่องมีตัวเครื่องของ Neffos X20 ติดไว้ที่ด้านหน้าอย่างชัดเจน

ด้านขวาของกล่องจะมีตัวหนังสือขนาดใหญ่เขียนไว้ว่า Neffos Better Signal Phone สลักเอาไว้พร้อมกับคำว่า X20 อยู่ใกล้ๆ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง
  • เคสใส
  • ฟิล์มใส
  • สายชาร์จแบบ Micro – USB
  • หัวชาร์จไฟ 5V / 2A
  • เข็มจิ้มซิม
  • สมุดคู่มือพร้อมใบรับประกัน

DESIGN

เริ่มต้นกันที่ดีไซน์ตัวเครื่องกันก่อนดีกว่า TP-LINK Neffos X20 ในเรื่องของดีไซน์เป็นมือถือที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ค่อนข้างสวยงาม ดีไซน์ตัวเครื่องด้านหลังจะมาพร้อมพลาสติกแบบขัดเงา มีการสะท้อนเเสงไล่เฉดสี ตัวเครื่องดูพรีเมียมกว่ารุ่นก่อนๆ น้ำหนักตัวเครื่องกำลังพอดี ดีไซน์สวยงามทันสมัย

หน้าจอในรุ่นนี้มาพร้อกับรอยบากอยู่บนหน้าจอ พร้อมขนาด ขนาด 6.26 นิ้ว เป็นจอแบบ IPS ความละเอียด 720 x 1520 HD+ เฉดสีของหน้าจอสีสันถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว การทัชถือว่ากลางๆตามราคา

ด้านบนหน้าจอมาพร้อมกับรอยบากตามสมัยนิยม มีตำแหน่งของกล้องหน้าความละเอียด 8 MP พร้อมค่ารูรับเเสง F/2.0  ลำโพง รวมถึงเซนเซอร์ต่าง

ด้านล่างหน้าจอจะมีปุ่มนำทางเเละด้านล่างจะมีตำแหน่งของ LOGO Neffos นั้นเอง

ด้านขวาตัวเครื่องนั้น เป็นที่อยู่ของปุ่ม เพิ่มลดเสียง และ ตัวปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง Power

ด้านขอบล่าง นั้นจะเป็นที่อยู่ของพอร์ตชาร์จแบบ Micro-USB รูไมค์เเละลำโพงหลัก

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีช่องใส่ซิม สามารถใส่ได้ 2 ซิม ขนาดนาโนซิม เเละ มีช่องใส่ Micro – SD อีกหนึ่งช่อง

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีตำแหน่งของรูหูฟัง 3.5 มม. ครับ

ด้านหลังตัวเครื่องจะมีตำแหน่งกล้องหลังสองเลนส์แนวตั้งความละเอียด 13MP + 5MP พร้อมค่ารูรับแสง F/2.0 มีไฟแฟลช

ตรงกลางตัวเครื่องมีตำแหน่งของเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถัดลงมามี Logo Neffos นั่นเอง ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงามเเละพรีเมี่ยมมากๆ

SPEC

  • หน้าจอ ขนาด 6.26 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด HD+ ( 720 x 1520 พิกเซล )
  • CPU MTK MT67614 Octa Core 2.0 Ghz
  • RAM 2 GB
  • STORAGE 32 GB + MicroSD สูงสุด 32GB
  • กล้องหลัง 13 MP + 5 MP f/2.0
  • กล้องหน้า 8 MP F/2.0
  • WIFI 5GHZ / BT 4.1
  • ระบบปลดล็อกลายนิ้วมือ / ปลดล็อกใบหน้า
  • แบตเตอรี่ 4,100 mAh ไม่รองรับระบบชาร์จไว
  • Android Android 9.0 Pie

PERFORMANCE

ทางด้านประสิทธิภาพของตัวเครื่องก็ตามราคาครับ ในด้านของความจำนั้นใช้แบบ EMMC 5.1 แล้ว !!  มี RAM 2GB , ROM 32GB ส่วนเซนเซอร์ต่างๆนั้นตามภาพเลยครับ หลักในรุ่นนี้ไม่มี Gyro มาให้ ส่วนผลคะแนน Antutu นั้นในรุ่นนี้ไม่สามารถทดสอบได้ รองรับการทัชพร้อมกันได้สูงสุด 5 นิ้วครับ

SOFTWARE

ด้านหน้าตาของระบบรุ่นนี้หน้าตาจะเรียบๆง่าย เน้นความเป็น Pure Andriod มาพร้อมกับ Android 9 ( Pie ) แอพที่ใส่มาก็ไม่ได้มีแอพขยะมาก อาจจะช้าเล็กน้อยตามสเปค เเต่ก็ไม่ได้หน่วงมาก

แถบการตั้งค่า การแจ้งเตือนๆหน้าตาจะเรียบๆในแบบมือถือที่มาพร้อมกับระบบ Android 9 อยู่การลบแอพก็ทำงานเหมือนทั่วไป เเต่เท่าที่ทดสอบเหมือนจะไม่สามารถเเบ่งการใช้งาน 2 หน้าจอพร้อมกันได้

รองรับการโคลนแอพต่างๆได้ มีระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ เเละ ระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า

มีคลังธีมให้เราสามารถเลือกโหลดใช้งานกันได้แบบฟรีๆ สามารถปรับสลับปุ่มนำทางได้ รวมไปถึงยังมีปุ่มลอยให้ได้เลือกใช้งานอีกด้วย

SCREEN

เรื่องของหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้ ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้สวยเกินราคา ไม่ว่าจะเป็นเฉดสี ที่มีสีสันสดใส หน้าจอสีไม่ซีดจนเกินไป รวมไปถึงหน้าจอยังมาพร้อมกับความละเอียด HD ที่คมชัดดูคลิปวีดีโอ เล่นเกมส์ หน้าจอก็คมชัดเเละสีสันสดใส ส่วนเรื่องของการทัชความเร็วจะกลางๆสมกับราคา เรื่องของความสว่างสามารถสู้เเสงเเดดได้ค่อนข้างดี โดยรวมโอเคเลยถ้าเทียบกับราคาจำหน่าย

SOUND SPEAKER

ด้านของเสียงลำโพงรุ่นนี้จะมีตำแหน่งลำโพงมาให้ด้านหลังของตัวเครื่อง เสียงดังสะใจเสียงคนโทรเข้ามาเสียงค่อนข้างดัง เสียงจะออกแบนๆแหลมๆแห้งๆครับ เปิดเพลงก็ฟังแก้ขัดได้เพราะมันมีความดังพอสมควร แต่ถ้ามองว่า มิติเสียงอะไรไม่ค่อยมีเลย แบนๆแหลมๆแห้งๆครับ เหมาะสำหรับเสียงเรียกเข้าเท่านั้น และเปิดเพลงก็ฟังแก้ขัดได้เพราะมันมีความดังพอสมควร ส่วนหูฟังนั้นจะเน้นฟังวิทยุไปทั้งวัน พวกนี้ไม่เหมาะสำหรับฟังเพลงอะไรเท่าไรครับ

GPS

ส่วนเรื่องของการนำทางนั้น มาดูกันก่อนเลยตั้งแต่เปิดแอพจนกว่าจะนำทางนั้นใช้เวลานานพอสมควรในการจับตำแหน่งและเริ่มนำทางถือว่าอยู่ในระดับที่พอรับได้เลย อยู่กลางแจ้งก็จับได้ 24 ดวง แล้วแต่สภาพเพราะทดสอบในรถและกลางแจ้งในการใช้งานจริงๆทั้งคู่ก็ได้ตามภาพเลย ถามว่าใช้นำทางได้ไหมใช้ได้ครับ เเต่เสียดายคือไม่มี gyro มาให้

แบตเตอรี่

รุ่นนี้เรื่องของเเบตเตอรี่เเน่นอนว่ามาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ยัดมาให้ความจุ 4100 mAh เท่าที่ลองทดสอบเเบตเตอรี่ สามารถลองรับการใช้งานได้ทั้งวัน โดยเฉพาะคนที่ใช้งานทั่วไป Facebook , Line , IG ส่วนการดู Youtube เท่าที่ลองทดสอบดูหนึ่งชั่วโมง กินเเบตเตอรี่ไปประมาณ 3 % เท่านั้น ส่วนการใช้ไฟรุ่นนี้ไม่รองรับระบบชาร์จไว จะใช้เวลาชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆครับ

CAMERA

รุ่นนี้เรื่องของกล้องจะมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13 MP + 5 MP พร้อมค่ารูรับแสง F/2.0 มาพร้อมกับระบบ AI  มีการถ่ายภาพแบบ HDR , มีโหมดบิ้วตี้ , การถ่ายภาพพอร์ตเทรต เรื่องของคุณภาพของภาพถือว่าใช้ได้ สีสันของภาพถือว่าโอเคเลยทีเดียว เเต่ข้อสังเกตุก็คือเรื่องของการโฟกัสอาจจะช้าไปนิดนึง ภาพถ่ายไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน Noise จะแอบเยอะไปนิดนึงครับ

 

SELFIES

กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 8MP ถ้าเทียบกับราคานี้ถือว่าใส่กล้องหน้าความละเอียดมาให้ค่อนข้างเยอะ กล้องหน้ามีการเก็บละเอียดได้ดี แต่ถ้ามืดๆก็เบลอพอสมควร กล้องหน้ามีโหมดบิ้วตี้มาให้สามารถปรับบิ้วตี้ได้ตามต้องการ เเถมยังสามารถเซลฟี่แบบ พอร์ตเทรต ได้อีกด้วย

NEFFOS X20

” มือถือราคาประหยัด ดีไซน์สวยโดนใจ พร้อมเเบตเตอรี่ 4100 mAh “

เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์สวยงามมากๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ที่มีดีไซน์ทันสมัยขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ วัสดุงานประกอบที่ดีขึ้น หน้าจอแสดงผลสีสันสดใส สู้เเสงเเดดได้ดี สเปคเหมาะสำหรับคนที่เน้นใช้งานทั่วไป รองรับการโคลนแอพ รองรับการใช้งาน 2 ซิม อีกทั้งยังมาพร้อมกับเเบตเตอรี่ที่อึดรองรับการใช้งานได้ทั้งวันได้เเน่นอน ถือว่าโดยรวมโอคเลยทีเดียวกับราคาจำหน่าย 3,790 บาท พร้อมกับการรับประกันตัวเครื่องยาวนานอีก 2 ปี ถือว่าโอเคเลยทีเดียวครับ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อกันได้เลยครับ

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยงาม พรีเมี่ยม เกินราคา
  • หน้าจอเเสดงผลดี
  • ลำโพงเสียงดัง เน้นเสียงเรียกเข้า แหลมๆดังๆ
  • รองรับ 2 ซิม และ เพิ่มความจุได้ รองรับ 4G
  • รับประกัน 2 ปี
  • รองรับ Wifi 5Ghz
  • เเบตเตอรี่ 4,000 mAh

ข้อสังเกต

  • การใช้งานทุกๆด้านถือว่าตามเรทราคาของมัน
  • กล้องหลังคุณภาพอาจจะยังไม่คมชัดเท่าไร
  • คุณที่เล่นเกมส์หนักๆอาจจะยังไม่เหมาะ

สำหรับรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกผมรีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review by Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares