สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Techhangout ทุกท่านเจอกันอีกครั้งนะครับกับบทความรีวิวสมาร์ทโฟน สำหรับบทความนี้เรียกได้ว่าเราจะมาเอาใจสำหรับคนที่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เรียกได้ว่าใหญ่มหึมาเลยครับกับเจ้า Honor Note 10 หลายคนคงจะสงสัยเเน่นอนว่าปกติแบรนด์ Honor จะไม่ค่อยทำสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เท่าไร เเต่สำหรับรุ่น Honor Note 10 เรียกได้ว่าทำออกมาเอาใจคนที่ชอบจอใหญ่ๆโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ครับเอาเป็นว่าเดี๋ยวเรามาเริ่มอ่านบทความรีวิวของผมกันเลยดีกว่า

Honor Note 10 เรียกได้ว่าจะมาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ทำมาเพื่อคนรักการดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกมส์โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของลำโพงคู่สเตริโอที่มีเสียงดังมาก พร้อมกับเเบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh ที่เรียกได้ว่าใช้งานจนลืมชาร์จแบตเตอรี่กันไปเลย นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ AI ที่ในเรื่องของกล้องก็เด็ดด้วยเช่นเดียวกัน

Honor Note 10 นั้นสำหรับราคาที่ได้มารีวิวอยู่ที่ 15,000 กว่าบาท RAM 6GB , ROM 128GB นะครับสำหรับรุ่นนี้ จะมีให้เลือกทั้งสีดำ และ น้ำเงิน  และมีตัว 6 /64 ด้วยนะ จะถูกกว่า 1000 บาทครับผม

UNBOX

  • ตัวเครื่อง Honor Note 10
  • เคส TPU ใส
  • หัวชาร์จ
  • สาย Type-C
  • ที่จิ้มซิม
  • คู่มือ
  • ตัวแปลง Type C เป็น  3.5

ในกล่องก็จะมีเคสใสเเถมให้ปิดตัวเครื่องทั้งหมดเเต่จะบางๆหน่อยนะครับ

DESIGN

เรื่องของดีไซน์ในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับบอดี้ที่เป็นกระจกขอบเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมตัวเครื่องค่อนข้างสวยงาม ตัวเครื่องจะออกยาวๆนิดหน่อยธรรมดาของหน้าจอแบบ 18 : 9 ดีไซน์ออกแบบมาได้จับเเล้วพอดีมือ ข้างหลังตัวเครื่องเป็นกระจกเวลาจับไม่ใส่เคสอาจจะติดรอยนิ้วมือง่ายหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะอย่างไรเราก็ต้องใส่เคสอยู่เเล้ว โดยรวมถือว่าการออกแบบธรรมออกมาได้ดีถึงจะมาพร้อมแบตเตอรี่ 5000 mAh แต่ตัวเครื่องก็ไม่ได้หนักเวลาที่เราถือใช้งาน

ตัวเครื่องด้านหน้า : มาพร้อมแสดงผลเป็นแบบ  AMOLED ขนาด  6.95 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ความละเอียด ( 1080 x 2220 พิกเซล ) อัตราส่วน 18 : 5 : 9 รองรับการเเสดงผลแบบ HDR10 Multi-Touch รองรับได้ 10 จุด

เหนือหน้าจอมีกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่า F/2.0 ลำโพงฟังเสียงสนทนา

ด้านล่างในจอแสดงผลจะมีปุ่มใช้งาน Recent Apps , ปุ่มโฮม และ ปุ่มย้อนกลับ ในส่วนนี้เราสามารถสลับหรือซ่อนปุ๋มนำทางได้ ถัดลงมามีคำว่า Honor สลักเอาไว้

 สำหรับตัวเครื่องด้านช้าย : มีช่องใส่ซิมแบบไฮบริดขนาด Nano Sim สามารถเพิ่ม Micro SD ได้สูงสุด 256GB

สำหรับตัวเครื่องด้านขวา : มีปุ่มเพิ่ม/ ลดเสียง และ ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และ มีปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพ และ เป็นปุ่มในการเปิด GPU Turbo

สำหรับตัวเครื่องด้านล่าง : มีช่องไมโครโฟนอยู่ทางด้านซ้าย ถัดมามีพอร์ทเชื่อมต่อเเละ ชาร์จแบตเตอรี่แบบ USB type c ด้านขวามีลำโพงหลัก

สำหรับตัวเครื่องด้านบน : มีลำโพงหลักอีกหนึ่งตัว ( ลำโพงคู่สเตอริโอ )

สำหรับตัวเครื่องด้านหลัง : มาพร้อมกับตัวบอดี้ที่เป็นกระจก ด้านซ้ายมือด้านบนมาพร้อมกับกล้องคู่แนวตั้ง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่า f/1.8 เลนส์รองความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ค่า f/1.8 พร้อมระบบโฟกัสภาพ PDAF มีไฟแฟลช LED

ตรงกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อยเเละมีคำว่า AI  Cemara สีขาวสลักเอาไว้ด้านล่างกล้อง

ถัดลงมาตรงกลางตัวเครื่องมีตำแหน่งสแกนลายนิ้วมือ ลงมาด้านซ้ายทางเดียวกับตำแหน่งกล้องจะมีคำว่า Honor สีขาวสลักเอาไว้

SPEC HONOR NOTE 10

  • Android 8.1 ครอบทับด้วย EMUI 8.2
  • หน้าจอ AMOLED 6.95 นิ้ว Full HD+ 18 : 7 : 9 กระจกโค้ง 2.5D
  • Hisilicon Kirin 970 + Mali-G72 MP12
  • Storage 128 GB UFS 2.1 UPTO 256 GB
  • Ram 6 GB DDR4X
  •  แบตเตอร์รี่ 5000 mAh รองรับระบบชาร์จไว
  • กล้องหลัง คู่ 16 + 24 MP  f/1.8 มาพร้อม Ai แยกซีนได้ และขนาด
  • กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f/2.0
  • ไม่มี รูหูฟัง 3.5 มม.
  • มาพร้อมกับ ลำโพงคู่
  • เมนูไทย

PERFORMANCE

สำหรับเรื่องของประสิทธิภาพตัวเครื่องในรุ่นนี้เรียกได้ว่ามาพร้อมกับชีพียูระดับท็อปของเเบรนด์ Huawei อย่าง Hisilicon Kirin 970  และยังมาพร้อม GPU Turbo ที่มีมาให้ตั้งเเต่ในกล่อง RAM 6GB , ROM 128 GB UFS 2.1 สามารถคะแนนทดสอบ Antutu ทำได้ 206000 รวมถึงคะแนน Geekbench Single-Core 1921 คะแนน Multi-Core 6810 คะแนน เรื่องของสเปคถือว่าจัดเต็มเลยทีเดียว

SOFTWARE UI

ในรุ่นนี้มาพร้อมกับ EMUI 8.2 มาด้วย Android 8.1 Oreo การใช้งานทั่วไปเหมือนกับมือถือ Huawei เลยหน้าไม่มีหน้า App drawer เเต่จริงๆก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้สำหรับคนที่อยากใช้ App drawer

ROM 128GB เหลือให้ใช้งาน 110GB โดยประมาณครับและสำหรับ RAM นั้นต้องบอกว่า 6GB เหลือใช้งานประมาณครึ่งๆครับ 2.99GB

สามารถปรับโทนสีหน้าจอ , การโคลนแอพ ( เป็นบางแอพ ) , แบ่งการใช้หน้าจอ

THEME

ธีมก็มีมาให้เช่นกันหน้าตามีหลากหลายแบบน่ารัก หรือ เท่ๆก็มีมาให้เปลี่ยนหน้าตาแอพหลักๆกับตัวพื้นหลังครับหน้าจอล็อคก็มีปรับเปลี่ยนได้ด้วยรวมถึงหน้าตานาฬิกาหลักของตัวเครื่องมีให้เลือกได้ตามสบายเลยทีเดียวสำหรับธีม

FACE UNLOCK

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มาช่วยให้เราใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เเต่การใช้งานก็เหมือนกับ Honor Play ไม่ได้ปลดล็อคไวเเละช้ามากเเต่มีในส่วนนี้เข้ามาผมว่ามันก็สะดวกในการใช้งานเข้าไปอีกเเต่ยังไงผมว่าปลดล็อคผ่านลายนิ้วมือนี้ง่ายสุดเเล้ว 555

อย่างผมเป็นคนที่ใส่เเว่นเเละใส่หมวกก็สามารถปลดล็อคได้ในส่วนเรื่องของการสแกนใบหน้าถือว่าเวรี่กู้ดอยู่ครับ

SCREEN

เรื่องของหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ความละเอียด FHD + เรื่องของเฉดสีของหน้าจอถือว่าทำออกมาได้ดีเหมือนกับจอชนิดเดียวกันในมือถือรุ่นอื่น เรื่องของความสว่างของหน้าจออาจจะไม่ได้สว่างมากถ้านำมาใช้งานการเเจ้งเเต่ก็สามารถใช้งานได้สบายๆ

หน้าจอค่อนข้างใหญ่เวลาดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกมดูได้เต็มจอไม่มีรอยบาก โดยรวมเรื่องของหน้าจอแสดงผลทำออกมาได้ดีครับ

ลืมบอกไปว่าในตัวระบบเราสามารถตั้งค่าความละเอียดได้ว่าต้องการความละเอียด HD+ หรือ FHD+ ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังสามารถปรับอุหภูมิสีได้ว่าเราอยากได้จอโทนสีไหนก็สามารถทำได้ครับ

GAMING + GPU TURBO

เรื่องของการเล่นเกมส์ในรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 970 ยังมาพร้อม GPU Turbo สเปคเทียบเท่ากับมือถือเรือธงของ Huawei อย่าง P20  เรื่องของการเล่นเกมส์ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับ หลังจากที่ได้ลองเล่นเกมส์ส่วนตัวลองเล่นเกมส์ PUBG MOBILE ในรุ่นนี้สามารถเปิดภาพได้สูงสุด HDR HD และเปิดเฟลมเรทได้ 60 FPS หลังจากที่ลองตัวเครื่องสามารถเล่นเกมส์นี้ได้อย่างลื่นไหล พรัอมกับในรุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงคู่ที่ค่อนข้างดังสามารถเเยกมิติเสียงได้ชัดเจน เวลาที่มีคนเดินลำโพงสามารถบอกทิศทางเเละเเยกเเยะได้ว่าคนเดินมาทางไหน จึงทำให้ไม่จำเป็นที่เราจะต้องใส่หูฟังดีๆอีกต่อไป

ส่วนเกมส์ ROV โดยรวมหลังจากที่ได้ทดสอบ FPS ทำออกมาได้ดีครับ 57 – 60 FPS การตอบสนองในการทัสก็ถือว่าติดมือเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเรื่องของการเล่นเกมส์บนเรื่องนี้ไม่ต้องกังวลครับ นอกจากนั้นในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่มีชื่อว่า The Nine liquidcooling technology ซึ่งผมยืนยันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถช่วยกระจายความร้อนได้จริงตามที่เขาเเจ้งไว้ช่วงเปิดตัวครับ

ชมคลิปทดสอบเกมส์

SOUND

เรื่องของเสียงหากผู้ถึงเสียงผ่านหูฟังต้องเเจ้งก่อนว่าในรุ่นนี้ไม่มีรูเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม จะต้องใช้สายแปลงหรือหูฟังที่เป็น USB C เสียงที่ได้โทนเสียงไม่ได้เด่นอะไร ? มาก คงต้องไปพึ่งสายแปลงที่มี DAC ของแบรนด์อื่นสำหรับคนที่จะเน้นเสียงผ่านหูฟังจริงๆ ส่วนเสียงผ่านลำโพงต้องบอกไว้ก่อนว่ารุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงคู่  Dolby Atmos ที่มีเสียงลำโพงดังมากเเละสามารถเเยกมิติเสียงได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นดูหนังฟังเพลงหรือเล่นเกมส์ถ้าเน้นเปิดเสียงผ่านลำโพงไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

คลิปทดสอบเสียงลำโพงคู่

GPS

การทดสอบ GPS ในรุ่นนี้หลังจากที่ได้ลองใช้งานจริงๆถือว่าทำออกมาได้ดีสามารถนำทางได้เลยครับ GPS ไม่หลุดออกนอกเส้นทาง เรื่องของการจับ GPS สำหรับคนที่ใช้นำทางจริงๆรุ่นนี้หายห่วงเลยครับไม่ต้องกังวล อาจจะไม่เเม่นยำ 100% เเต่รับรองว่าเอามาเปิดนำทางได้ครับ หลังจากเทสตั้งเเต่บางนาไปจนถึงอิมเเพ็คเมืองทองธานีจับได้ตรงไม่พาหลง 5555

BATTERY

เรื่องของเเบตเตอรี่ในรุ่นนี้มาพร้อมกับเเบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh เรื่องของเเบตเตอรี่เรียกได้ว่าใช้งานกันจนลืมชาร์จแบตกันเลยทีเดียว หลังจากที่ลองใช้งานใช้ตั้งเเต่ 7 โมงเช้า จนถึง 1 ทุ่มเเบตเตอรี่เหลืออยู่ประมาณ 40%

ส่วนเล่นเกมส์หลังจากที่ทดสอบ 1 ชั่วโมง แบตเตอรี่ลดไปประมาณ 19% – 20% ครับส่วนในเรื่องชาร์จรุ่นนี้มาพร้อมระบบชาร์จไว แบตเตอรี่หลังจากทดสอบตั้งเเต่ 5% – 100% ใช้เวลาชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆครับ และเราสามารถปรับความละเอียดของหน้าจอได้

CAMERA

ในส่วนของเรื่องกล้องในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 16 + 24 ล้านพิกเซล พร้อมค่า F/1.8 ทั้งสองเลนส์ นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ AI ที่มาช่วยปรับค่าภาพให้เราสวยงามยิ่งขึ้นแยกฉากต่างๆให้เรา เเละยังมาพร้อมกับ ระบบกันสั่นแบบ AIS  ( AI image stablilization ) เป็นแบบเดียวกันที่มีอยู่บนรุ่น Huawei P20 ที่มาช่วยทำให้ภาพถ่ายของเราในที่เเสงน้อยหรือตอนกลางคืนให้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

เเต่ส่วนตัวผมว่า AI มันปรับโทนภาพให้สดไปนิดดูไม่เป็นธรรมชาติ เเต่ก็ดีเราไม่ต้องไปเเต่งแอพเพิ่มสามารถอัพขึ้นแอพได้เลย หน้าตาของกล้องก็จะประมาณนี้ครับหลักๆเเล้วก็มีโหมดมาให้ใช้เยอะพอสมควร ในรุ่นนี้สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K ได้ ความละเอียด FHD 60 FPS ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งสามารถถ่ายวีดีโอสโลโมชั่นด้วยนะครับ

ตัวอย่างภาพกล้องหลัง

VIDEO

วีดีโอตัวนี้สามารถถ่าย 4K ได้ด้วยครับเราไปรับชมกันเลยว่าจะเป็นยังไงสำหรับการถ่ายครั้งนี้แน่นอนว่าการกันสั่นไม่ทำงานนะครับ EIS ภาพเลยจะสั่นมากๆแต่ถ้าเราใช้ FULLHD 30FPS นั้นแหละความนื่งจะเข้ามามีผลเลยเพราะกันสั่น EIS ทำงานครับรวมถึงในโหมด FULL HD 30FPS เราสามารถ Tracking Focus ได้ด้วยถือว่าเจ๋งเลย เรื่องการอัดเสียงทำได้ดีกว่าที่คิดครับ และ คุณภาพก็จัดว่าดี แม้จะเป็นมือถือสายแบตอึดหน้าจอใหญ่แต่วีดีโอก็ถือว่าใช้งานได้เลยทีเดียว

คลิปทดสอบวีดีโอ

SELFIES

กล้องหน้าตัวนี้มาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล  พร้อมรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 สามารถถ่ายภาพละลายหลัง แต่งแสงแบบ 3 มิติเเต่ในรุ่นนี้ไม่มีเลนส์ AR สติกเกอร์ต่างๆมาให้นะครับ สามารถปรับความบิ้วตี้ของใบหน้าได้ปกติจร้า กล้องหน้ามี AI ที่มาช่วยปรับภาพให้ภาพดูสวยยิ่งขึ้น ขนาดมี AI ก็ยังเห็นสิวแอดอยู่ดี 5555

ตัวอย่างภาพ

HONOR NOTE 10 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เครื่องเดียวจบทุกการใช้งาน !!

สรุปหลังจากที่ได้ลองใช้มาเป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์สำหรับในรุ่นนี้ส่วนตัวประทับใจครับ ชอบในเรื่องของหน้าจอที่ใหญ่สีสันหน้าจอสวย ตัวเครื่องดีไซน์ทำออกมาได้พรีเมียมถึงเเม้จะเป็นกระจกเเละติดรอยนิ้วมือง่าย ลำโพงคู่ดังสะใจดูหนังฟังเพลงเล่นเกมส์เฉียบครับ อีกทั้งสเปคก็ถือว่าจัดเต็มกล้องหลังคู่ AI สวยงามสมราคา พร้อมแบตเตอรี่ 5000 mAh บอกได้เลยครับว่ารุ่นนี้ถ้างบถึงจัดมาไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนผมว่าผมคงไม่ต้องพูดเยอะถ้าใครใช้อยู่คงเข้าใจครับ

ข้อดี

  • บอดี้สวยงามตามสมัย
  • หน้าจอ AMOLED ทำได้ดีสู้แสงได้ และสวย
  • ลำโพงคู่เสียงดังสะใจ
  • กล้องหน้าเเละหลังโดยรวมทำออกมาได้ดี
  • แบตเตอรี่อึด
  • สเปคดีเล่นเกมลื่น
  • มีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว
  • มี GPU TURBO มาให้ตั้งเเต่ในกล่อง

ข้อสังเกต

  • ไม่มีรูเสียบหูฟัง 3.5 มม
  • ตัวเครื่องเป็นกระจกติดลายนิ้วมือง่าย
  • ไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการต้องซื้อเครื่องหิ้วเอา
  • ตัวเครื่องเป็นรอมจากทางจีนเเต่มีภาษาเมนูภาษาไทย
  • ถ่ายภาพตอนกลางคืน Noise  เยอะพอสมควร

TREE MOBILE MBK  ชี้เป้า ราคาตอนนี้ 15,xxx บาท  TREEMOBILE เป็นร้านประจำของทีมงสานเองไปซื้อเครื่องหิ้วครับ แอดแนะนำเลย ไว้ใจได้ ชี้เป้าให้เเล้วนะจะได้ไม่ต้องถามแอดอีก

สำหรับรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรีวิวรุ่นต่อไปนั้นจะเป็นรุ่นอะไรอย่าลืมติดตามกันนะครับ ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

Review By : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares