ถ้าพูดถึงเเบรนด์ HUAWEI อีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจ เเละเราได้เห็นออกมาบ่อยในช่วงหลังๆนั่นก็คือแท็บเล็ตจากค่ายนี้ ซึ่งล่าสุด HUAWEI ได้วางจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น นั้นก็คือ HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนที่ดูแลเรื่องสายตา เป็นครั้งแรกที่ HUAWEI เลือกใช้หน้าจอแบบด้าน มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11.5 นิ้ว เวลาใช้งานให้ความรู้สึกเหมือนกระดาษ และทาง HUAWEI ได้มีอะไรใหม่ๆเข้ามาทำให้เราเห็นอะไรที่แตกต่างจากหน้าจอแท็บเล็ตแบบปกติ เเละเหมือนเดิมในรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมการออกแบบดีไซน์ที่สวยหรูทันสมัย เเล้วก็ยังมีฟีเจอร์ที่อัดแน่น มาพร้อมปากกาและคีย์บอร์ดมาให้เหมือนเดิม

UNBOX

  • ตัวเครื่อง HUAWEI MatePad 11 PaperMatte Edition
  • ปากกา M-Pencil รุ่นที่ 2
  • เคสคีย์บอร์ด แป้นพิมพ์ไทย-อังกฤษ
  • สายชาร์จ + Adapter HUAWEI SuperCharge 22.5W
  • คู่มือการใช้งาน

 

DESIGN

HUAWEI MatePad 11 PaperMatte Edition หากพูดถึงการออกแบบดีไซน์ในรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับความหรูหรา เรียบหรูแต่ดูแพงเหมือนกับในรุ่นก่อนๆ สิ่งที่ได้ก็คือหน้าจอมีขนาดใหญ่กำลังพอดีอยู่ที่ 11.5 นิ้ว หน้าจอแบบด้านอัตราส่วนจอ 3 : 2 พร้อมขอบหน้าจอที่ค่อนข้างบาง และได้หน้าจอวัสดุพรีเมียมแข็งแรงทนทาน

หน้าจอของ Tablet รุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอ 11.5 นิ้ว ชนิด TFT LCD ความละเอียด QHD 2200 x 1440P 229 PPI ถือว่าละเอียดมาก อัตราส่วนพื้นที่หน้าจอ 86% พร้อมกับ Refresh Rate 120Hz

ตัวหน้าจอจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบด้าน บอกลาหน้าจอแสงแบบเดิมๆ  โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ PaperMatte Display ที่ออกแบบด้วยการเคลือบสาร Nano-Level anti-glare etching ตัวหน้าจอจะเป็นแบบด้านสามารถลดแสงสะท้อนเวลาใช้งาน เเละช่วยตัดแสงสีฟ้าจากหน้าจอ มั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากแสงสะท้อนสู่ดวงตา ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบ้นชั้นนำได้แก่ SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification , TÜV Rheinland Reflection Free Certification , TÜV Rheinland Low Blue Light ( Hardwware Solution ) Certification

กล้องหน้าที่ให้มาจะอยู่ตรงกลางของหน้าจอ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอแบบ FHD 30 FPS

ตำแหน่งลำโพงจะอยู่ข้างบน และ ข้างล่าง ของตัวเครื่องโดยในรุ่นนี้ยังคงมาพร้อมกับลำโพงมาให้ถึง 4 ตัว ไมโครโฟน 2 ตัว

ด้านซ้ายจะมีปุ่ม เปิด / ปิด รุ่นนี้จะไม่มีถาดซิมและไม่สามารถ เพิ่มความจุ MicroSD ได้

มีพอร์ต USB-C สำหรับเสียบเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และชาร์จไฟได้ ขนาดตัวเครื่องบางเพียง 6.85 มิลลิเมตร น้ำหนัก 499 กรัม

ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องจะเป็นในส่วนของรอยเชื่อมต่อ ของอุปกรณ์ที่สามารถถอดแยกชิ้นกันได้เพียงเท่านั้น เพราะเป็นในช่วงของการเชื่อมติด จึงจะไม่มีปุ่มสั่งการใดๆมาให้ใช้งานเลย

ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับเฉดสี Space Gray พื้นผิวด้านข้างหลังตัวเครื่องจะมาพร้อมกับวัสดุแบบด้านน่าสัมผัส เเข็งแรงทนทาน สามารถป้องกันรอยนิ้วมือได้ในระดับนึง ตัวเครื่องจากที่ลองใช้กันรอยขีดข่วนได้ดี ภาพรวมการดีไซน์โอเคมากเเละคล้ายกับรุ่นก่อนๆ มีตำแหน่งกล้องหลัก 13 MP + LED Flash

SPEC

  • หน้าจอ PaperMatte Display ขนาด 11.5 นิ้ว, ค่ารีเฟรชเรท 120Hz
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 7 Gen 1 ที่ใช้การ์ดจอ Adreno 644
  • RAM LPDDR4x 8GB
  • ความจำภายใน 256GB
  • HarmonyOS 3.1
  • กล้องหลัง 13MP + แฟลช LED flash
  • กล้องหน้า 8MP
  • ขนาดตัวเครื่อง: 176.82 x 260.88 ×6.85 มม น้ำหนัก: 499 กรัม
  • ลำโพง 4 ตัว ไมโครโฟน 2 ตัว
  • รองรับเครือข่าย Wi-Fi 802.11 ac (2.4GHz + 5GHz), Bluetooth 5.1 LE, GPS / GLONASS / BeiDou / GALILEO / QZSS
  • ไม่รองรับการใส่ซิม
  • USB Type-C USB 3.0
  • แบตเตอรี่ 7,700mAh ที่รองรับการชาร์จ 20W
  • สี Space Gray

HUAWEI Smart Magnetic Keyboard

ทางด้านคีย์บอร์ดที่ให้มานั้น จะเป็นการออกแบบที่จะเรียบไปกับตัวเครื่อง ดีไซน์ถือว่าดูสวยและหรูทำออกมาได้คล้ายๆกับในรุ่นก่อนๆ พอสมควร ตัวเคสแบบนี้นั้นจะไม่ได้เน้นการปกป้องอะไรมากนัก เเต่เน้นการใช้งานที่ดูเหมือนกับแล็บท็อปเครื่องนึง ตัวเคสที่ให้มาสามารถที่จะเเยกออกจากคีย์บอร์ดได้ ส่วนเรื่องของน้ำหนักเมื่อใส่เคสเวลาใช้งานเคส อาจจะรู้สึกหนักพอสมควร แป้นพิมพ์คีย์บอร์ดจะเป็นภาษาไทย-อังกฤษ

และถ้าพูดถึงวัสดุตัวเคสนั้นถือว่าทำได้ดี ในเรื่องของความแข็งแรงการใช้งานทั่วไปรวมถึงสีค่อนข้างเรียบร้อยและทนทานต่อการสัมผัสหรือว่าเลอะได้ดี สามารถทำความสะอาดเช็ดออกได้ง่าย เวลาพกพาหรือว่าวางใช้งานต่างๆการเชื่อมต่อ หรือว่า ยึดติดนั้นเป็นแบบแม่เหล็กทั้งหมดไม่ต้องมีพอร์ตเชื่อมอะไรกับตัวเครื่องถือว่าสะดวกมากๆ และการติดเคสก็แค่แปะเข้าไปในด้านหลังเท่านั้น มีความแน่นกำลังดีและไม่ขยับเลยครับ ส่วนตรงกล้องปกป้องได้ดีระดับนึงเวลาวางคว่ำต่างๆ ตัวปากกาเองนั้นเราก็สามารถเเปะไว้ที่เคสได้เลย

ตัวคีย์บอร์ดเวลาใช้งานโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เวลาที่พิมพ์ใช้งาน ส่วนตัวเป็นเคสคีย์บอร์ดที่ดีมากๆตัวนึงในบรรดา Tablet

SCREEN

ตามสเปกรุ่นนี้จะมาพร้อมหน้าจอ TFT LCD แบบด้าน PaperMatte Display ขนาด 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.2K 2200 x 1440P 229 PPI มีรีเฟรชเรท 120Hz และรองรับการใช้งานปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 2 คุณภาพหน้าจอสู้แสงได้สบายๆแม้จะเป็น TFT LCD ก็ตามและสามารถปรับเรื่องของ Hz ได้ระหว่าง 60Hzกับ120Hz ส่วนตัวเท่าที่ลอง เห็นได้ชัดว่าลื่นไหลเวลาสัมผัสใช้งานมากกว่ารุ่นก่อน และความคมชัดก็ละเอียด ตัวหน้าจอแบบด้านการใช้งานส่วนตัวคิดว่า ทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นใช้งานปากกาให้ความรู้สึกเหมือนเราเขียนบนกระดาษ ใช้งานนานๆรู้สึกว่าไม่ค่อยแสบตา ตัวหน้าจอถ้าเทียบกับหน้าจอแบบปกติ ก็อาจจะคุณภาพหน้าจอดรอปๆไปบ้าง เเต่โดยรวมถ้าเน้นเรื่องของการรักษาสายตาตัวนี้ก็ถือว่าโอเคเลย ใช้งานๆไม่ปวดตาแน่นอน

ANTUTU

ทางด้าน ANTUTU รุ่นนี้ถือว่าคะแนนดีเอาเรื่อง มาใช้งานค่าย Snapdragon 7 gen 1 GPU Adreno 644 และ ทำงานร่วมกันกับ RAM 8 GB ได้สบาย สามารถขับหน้าจอ 120Hz  ได้ไม่มีปัญหา ทำคะแนนการทดสอบ Antutu ไปได้ถึง 68000 คะแนน จัดว่าไม่ได้เเย่เลยเมื่อเทียบกับเรทราคาระดับหมื่นต้นๆ รุ่นนี้การใช้ใช้งานต่างๆจากที่ได้ลองใช้ สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล ใช้งานแบบ Multitasking ก็สามารถทำงานได้อย่างสบาย แต่ถ้ามองทั่วไปก็ถือว่าเหลือๆในการทำงาน

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition

HUAWEI เดินหน้าลุยตลาด Tablet อย่างต่อเนื่องโดยรวมจากการใช้งานในรุ่นนี้ถือว่าโอเคเลยทีเดียว รุ่นนี้ก็ยังคงให้อุปกรณ์เสริมมาให้แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นปากกา M-Pencil 2 และ Smart Magnetic Keyboard นั้นเอง อีกทั้งยังมีหน้าจอ 120Hz หน้าจอแบบด้านที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันสายตาเวลาใช้งานเวลาๆนานๆ และใช้งาน Snapdragon 7 Gen 1 ใช้งานหรือเล่นเกมได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับพลังเสียงทีจัดเต็ม ลำโพงถึง 4 ตัว อีกพร้อมกับระบบ HARMONY OS ใหม่ล่าสุด ที่ทำออกมาเอาใจสำหรับคนที่ทำงาน การเชื่อมต่อต่างๆที่ง่ายสำหรับคนที่เน้นใช้งานปากกา คีย์บอร์ด และใช้งานร่วมกันกับบรรดา Huawei Device ทั้งหลายได้รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ไม่ควรพลาดเลย โดยในรุ่นนี้จะมีราคาวางจำหน่ายอยุ่ที่ 14,990 บาท

สำหรับพรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกผมรีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ
ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares