หลังจากที่มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา AirPods Pro Lite รุ่นใหม่ ที่ตัดฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancellation) ออกไป แต่จะวางขายในราคาที่ถูกลงแทน ในตอนนี้ก็ได้มีแหล่งข่าวออกมาเผยว่าหูฟัง TWS ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบคุณภาพ และจะวางขายในปี 2021

Apple

ถึงแม้ว่ารายงานก่อนหน้านี้จะเผยว่า AirPods Pro Lite จะเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่รายงานที่ใหม่กว่าได้เผยว่าหูฟังดังกล่าวได้ถูกวางแผนในการจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเสร็จสิ้นขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพก่อนสิ้นปี 2020 ทำให้หูฟังดังกล่าวจะถูกวางขายภายในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายนของปี 2021

เว็บไซต์ TheElec ได้ออกมารายงานว่าผู้จัดหาวัตถุดิบในการผลิตสินค้าของ Apple เผยว่าในตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน system-in-package (SiP) หรือการบรรจุชิบเข้าสู่ระบบของอุปกรณ์ และ SiP ดังกล่าวอาจใช้ชิบ Apple H1 รูปร่างสี่เหลี่ยม ซึ่งต่างจากของ AirPods Pro ที่มีลักษณะคล้ายรูปวงกลม

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า AirPods Pro Lite จะมีราคาลดลง 20% จาก AirPods Pro โดยเหลือเพียง 199USD (ประมาณ6,000บาท, อาจสูงขึ้นเมื่อวางขายในไทย) และในรายงานยังได้เผยอีกว่าตัวหูฟังรุ่น Lite มีแผนจะวางขายตั้งแต่ปี 2019 แล้ว แต่ก็ถูกเลื่อนออกไป เพราะเสียงตอบรับของ AirPods Pro นั้นดีเกินคาด

ถ้าหากว่ารายงานข้างต้นเป็นเรื่องจริงจะทำให้ AirPods Pro Lite เป็นรุ่นที่ 5 ในตระกูลหูฟัง AirPods (รวมกับ AirPods Max ที่พึ่งถูกเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้) เลยทีเดียว

SOURCE1, SOURCE2

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares