Vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในชื่อรุ่น S1 ถึงแม้ว่าชื่อมันจะซ้ำกับรุ่น S1 ที่ถูกเปิดตัวไปเมื่อ 4 เดือนก่อน แต่รุ่นที่เปิดตัวในปัจจุบันนั้นก็คือ Vivo Y7s ของจีนที่ถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อทำตลาดอื่นๆนั่นเอง โดยเราจะเรียกมันว่า Global Vivo S1 เพื่อลดความสับสนครับ

ซึ่งเจ้า Global Vivo S1 นั้นจะมีหน้าจอขนาด 6.38 นิ้ว Super AMOLED FHD+ และมาพร้อมกับชิปเซต Helio P65 และ Ram 4GB, Storage 128GB

ส่วนของกล้องหน้าตัว Global นั้นจะถูกเปลี่ยนจากกล้อง pop-up ความละเอียด 25 MP บน S1 ที่ขายในจีน มาเป็นกล้องหน้าติ่งหยดน้ำความละเอียด 32 MP ในขณะที่กล้องหลังจะถูกเปลี่ยนจาก 12 MP มาเป็น 16 MP นั่นเอง

และสิ่งที่เปลี่ยนไปอีกอย่างหนึ่งก็คือเจ้า S1 ที่ขายในจีนจะมีปุ่มสแกนนิ้วด้านหลัง และมีแบตเตอรี่ความจุ 3,940mAh แต่ตัว global S1 จะใช้เซ็นเซอร์สแกนนิ้วแบบ in-display และมีแบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh

vivo S1 in Cosmic Green and Skyline Blue colorsvivo S1 in Cosmic Green and Skyline Blue colors

เจ้าตัว Global S1 นั้นจะรันบน Android Pie ที่ครอบด้วย Funtouch 9 แต่ว่าจะได้บริการของ Google ทั้งหมด และจะมีปุ่มเฉพาะด้านซ้ายของตัวเครื่องสำหรับเปิดใช้งาน Jovi ด้วยการกดสองครั้ง และสามารถเปิดใช้งาน Google Assistant ได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว

สำหรับตัวเครื่องจะมีให้เลือกในสี Cosmic Green และ Skyline Blue โดยจะเปิดตัวที่ประเทศอินโดนิเซียเป็นที่แรกในราคา 3,599,000 รูเปียห์ (ประมาณ8,000บาท) ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเข้าไทยในเร็วๆนี้ด้วย

GSMARENA

 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares