หากว่าเราพูดถึงกล้องติดรถยนต์ดูเหมือนว่าจะมีจำหน่ายมากมายหลายแบรนด์ในท้องตลาด ละมีผลิตขึ้นเรื่อยๆแน่นอนว่าหลายคนคงตั้งคำถามเวลาที่จะมองหากล้องติดรถยนต์ ซื้อรุ่นไหนดี แบรนด์ไหนดี จะต้องมีงบเท่าไรถึงจะได้กล้องติดรถที่คุณภาพดีๆสักตัว แน่นอนครับว่าความต้องการเเละงบขอแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนอยากได้กล้องที่มีหน้าจอภาพแสดงผลขนาดใหญ่ บางคนอยากได้แบบเล็กๆกระทัดรัดที่ไม่ต้องใหญ่มาก หรือบางคนอยากได้แบบที่สามารถซ่อนอยู่หลังกระจกมองหลังได้ สำหรับในบทความนี้แอดมินก็เลยได้จับกล้องติดยนต์มาเปรียบเทียบในเพื่อนๆที่กำลังสนใจเเละกำลังมองหาได้มาลองดูกัน อาจจะเป็นบทความน่าจะทำให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจซื้อกล้องติดรถยนต์ได้ง่านขึ้น เเละได้นำกล้องติดรถยนต์ทั้งหมด 6 รุ่น ที่มีขายในท้องตลาดตั้งเเต่เรทราคา 2,000 – 5,000 บาท ที่มีความน่าสนใจมีเรทราคาที่ไม่เเรงมาเปรียบเทียบให้ได้รับชม สำหรับผู้ท้าชิงหลักๆของเราก็คือกล้องติดรถยนต์ของแบรนด์ Onemaster ที่แอดมินได้ปล่อยรีวิวไปก่อนหน้านี้ในรุ่น Onemaster M-1 แน่นอนว่าในรุ่นที่เราได้รีวิวก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจได้ทั้งกล้องหน้าหลังพร้อมกับดีไซน์เล็กกระทัดรัดเเละมีคุณภาพที่ดี แต่ตัวเลือกอื่นๆในเรทราคาประมาณนี้จะคุณภาพจะเป็นอย่างไรจะสู้ได้ไหม เรามารับชมพร้อมๆกันได้เลยครับกับการเทียบกล้องติดรถยนต์ในครั้งนี้

สำหรับวันนี้แอดมินจะมาเทียบ 6 รุ่นหลักๆ จาก 5 แบรนด์ที่มีขายในท้องตลาดบ้านเราในตอนนี้นะครับ ละเลือกที่เรทราคาที่ไม่ต่างกันมาก แต่มีฟังก์ชั่นฟีเจอร์แตกต่างกันพอสมควร มีหน้าจอใหญ่มีหน้าจอเล็กหรือที่แบบไม่มีจอเลยก็มีครับผม ทั้งจาก Xiaomi / Anytek / Zeus / Ddpai จากทางจีน แบรนด์ไทยมาครบเลย เรทราคาไม่ห่างกันมากอยู่ในช่วง 2000-4000 ครับผม

ทั้ง 6 รุ่นในภาพแอดมินวางเรียงกันดังนี้ ในแถวบน  DDPAI MINI / ZEUS R8 / Xiaomi Mi Dash CAM / ANYTEK B60 / ONEMASTER M1 / ANYTEK A3  

เมื่อเรามาเทียบกันเลยจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนครับว่าขนาดแต่ละรุ่นการออกแบบล้วนแตกต่างกันแบบชัดเจนรวมไปถึงขนาดเลนส์ แต่เลนส์จริงๆก็มีขนาดพอๆกันหมดเลยนะถ้าดูดีๆ กรอบโมดูลมันทำใหญ่ไว้ก่อนในบางยี่ห้อ และ ด้านหลังจะยิ่งชัดเจนว่าเราจะเอาแบบไหน มีจอใหญ่ 4 นิ้ว หรือแบบไม่มีจอ มี กล้องมองห้องโดยสาร หรือ จอเล็กหน่อย หรือถ้าดูฟังก์ชั่นลึกๆเช่น โหมดจอดรถ แรงกระแทก หรือจะเป็น  Wifi ก็แตกต่างกันไปครับ

UNBOX แต่ละรุ่น 

  • กล้องสีดำ โลโก้แดงเป็นของ ONE MASTER M-1 เรียกได้ว่าอุปกรณ์ที่เเถบให้มาค่อนข้างครบ ต่อการใช้งานมและเป็นแบรนด์เดียวที่ให้ขาจับกับ ขากระจกมองหลังมาให้ครับ มีกล้องหน้า + กล้องหลัง ตัวกล้องที่เป็นเลนส์มุมกว้าง 160 องศา รูรับแสง F/1.8 หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ชนิด IPS มีระบบ Parking และ จับการเคลื่อนไหว ที่ชาร์จแบบ USB 2 หัว

  • กล่องสีแดงเป้นแบรนด์ DDPai รุ่น MINI 1080 ตัวนี้ไม่มีหน้าจอแสดงผล เน้นเชื่อมต่อกับ Wifi โดยตรงละมีรีโมทมาให้ พร้อมกับที่ชาร์จและที่เก็บสายไฟ FH้D มุมกว้าง 140 องศา รูรับแสง F/1.8 ไม่มีหน้าจอ แสดงผลเเละไม่สามารถปรับหมุนซ้ายขวาได้ ไม่มีกล้องหลัง ที่ชาร์จแบบ USB 2 หัว

  • ANYTEK A3  มาพร้อมกล่องสีขาวมีรูปชัดเจน มีของมาให้แบบพอดี สายชาร์จ , กล้อง ที่ติดกระจกครับ  กล้องหน้าความละเอียด FHD เลนส์มุมกว้าง 170 องศา รูรับแสง F/2.2 มีหน้าจอแสดงผลขนาด 2.3 นิ้ว WDR มีตรวจจับการเคลื่อนไหว , ไม่มีกล้องหลัง

  • Xiaomi Mi Dash CAM กล้องเล็กสีขาวเรียบๆ อุปกรณ์ที่เเถมมาให้ภายในมีมาให้พอดีต่อการใช้งาน มีขนาดหน้าจอ 3 นิ้ว ตัวกล้องมาพร้อมกับความละเอียด FHD เลนส์มุมกว้าง 160 องศา ค่ารูเเสง F/1.8 มี Wifi ในตัว พร้อมส่งภาพเข้าสมาร์ทโฟนได้ ไม่มีกล้องหลัง ที่ชาร์จแบบ USB 1 หัว

  •  ANYTEK B60 ตัวนี้มาพร้อมกล้องหน้าและกล้องในห้องผู้โดยสาย สามารถเห็นคนนั่งในรถ อุปกรณ์ที่มีมาให้ภายในกล่องแบบพอดีกับการใช้งาน มีหน้าจอเเสดงผลขนาด 2.3 นิ้ว  กล้องความละเอียด FHD เลนส์มุมกว้าง 170 องศา รูรับแสง F/2.8  มี ระบบตรวจจับเคลื่อนไหว และ กล้องในรถ 270 องศา

  • ZEUS R8 ตัวนี้จะมีเขียนภาษาไทยอยู่ด้านหน้ากล่อง มีอุปกรณฺ์มีมาให้ครบทั้ง เม็มและที่ตั้ง แต่เม็มเป้นของแบรนด์ ZEUS ทำเองนะหน้าตาแอบคล้ายยี่ห้อดัง รวมถึงมีกล้องหลังมาให้ และ ขายึด มีขนาดหน้าจอแสดงผล 4 นิ้ว กล้องความละเอียด FHD เลนส์มุมกว้าง 170 องศ  มี Parking Mode  และ จับการเคลื่อนไหว

CAMERA VIDEO COMPARISON เทียบกล้อง !

****เปิดใน Chrome ภาพจะชัดกว่า และ คลิปขวาเปิดรูปภาพแท็บใหม่เพื่อดูรูปเต็มได้นะครับ **** 

CROP 

NIGHT SCENE

NIGHT SCENE CROP 

VIDEO

CAR DASH CAMERA BATTLE !  สรุปรุ่นไหนน่าโดนกันบ้าง ! 

หลังจากที่ได้ลองนั้นเมื่อเอามาเทียบกันต้องบอกว่า แต่ละรุ่นมีจุดเด่นที่เเตกต่างกัน อยู่ที่แต่ละสภาพแสงและช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป บางรุ่นสภาพแสงตอนเวลากลางวันทำออกมาได้ดี แต่พอตกกลางคืนหรือในที่แสงน้อยหรือในที่มืดรายละเอียดหายไปเลยก็มี บางยี่ห้อเจอแสงน้อยมีในเรื่องของ Noise มาเต็มไปหมด ส่วนบางรุ่นก็มืดหายไปพร้อมรายละเอียด หากเราอยากรู้ว่ากล้องตัวไหนดีอย่างแรกเลยคือให้ดูก่อนว่าจะใช้งานกล้องกี่ตัว แต่ถ้าแนะนำคือ ในที่แสงน้อยให้เน้นกล้องที่มีความสว่างภายในภาพและเก็บในส่วนของป้ายทะเบียนรถด้านหน้าได้อย่างชัดเจนละก็ไม่มืดจนมองข้างๆทางไม่เห็นเลยจะดีกว่าครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะมาสรุปให้รับชมเป็นรุ่นๆดีกว่าว่าในเเต่ละรุ่นเป็นอย่างไรบ้าง

  • ในส่วนกล้องติดในรถที่มีกล้อง 2 ตัวหน้าหลังจะมี 3 ตัวเลือกคือ Onemaster /Zeus /Anytek B60 แน่นอนครับว่าดูจากภาพทั้งหมด Zeus ค่อนข้างด่อยสุดและไม่ค่อยชัดทั้งกลางวันกลางคืนเลย มีตัวที่น่าสนใจคือ Onemaster ที่ทำได้ดีกลางวัน กลางคืน ไม่สว่างจนเกินไปสามารถเก็บป้ายทะเบียนได้ดีและสามารถมองออก ไม่มืดจนเกินไปเหมือนกับในทั้ง 3 รุ่น
  • ถ้าตัวเลือกแบบ กล้องเดี่ยว Anytek A3 นั้นค่อนข้างได้เปรียบ ชัดคมที่สุด แต่รุ่นนี้หลายคนแอบเจอปัญหาเยอะจอขาวครับ ต้องระวังกันหน่อยเช็คดีๆ รองลงมาก็เป็นตัว Mi Dash Cam ที่ทำได้ดีครับ ส่วน Mini ก็ใช้ได้แค่ไม่ค่อยคมเท่า 2 ตัวข้างบน
  • ถ้าเมื่อดูรวมๆแล้วนั้น แบ่งเป็น 2 แบบหลักๆ กล้อง 2 ตัว กับ กล้อง 1 ตัวครับ ตัวเลือกที่น่าสนใจอันนี้แล้วแต่ผู้อ่านกันเลย แต่ถ้าเอาตัวที่ครอบคลุมและกลางวันกลางคืนใช้งานได้ดีพอๆกันแอดมินข้อเลือกไปที่ Onemaster ก่อนถ้าเน้น 2 กล้อง และภาพ ชดเชยแสงได้ดีทั้งสว่างและมืด ป้ายทะเบียนยังคงเห็นได้อย่างชัดเจนรวมไปถึงเห็นข้างทางอีกด้วย และ ตามมาด้วย Anytek A3 สำหรับกล้องเดี่ยว คมชัดแต่เสียดายกลางคืนจะติดมืดมากมองเหตุการณ์ข้างๆยาก ไปนิด ส่วน Mini ตามมาแบบไม่มีจอภาพ สว่างมืดปานกลางกำลังดี ครับ

ต้องบอกว่าเรื่องของความสวยนั้นแล้วแต่คนชอบ เราไม่สามารถตัดสินใจแทนเขาได้ อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเเต่ละคนล้วนๆเลยว่าจะพอใจกับกล้องติดรถยนต์รุ่นไหนมากกว่ากัน เพราะกล้องติดรถนั้นต้องมองความต้องการของเราให้หลากหลายประกอบกันไปทั้งฟีเจอร์ ที่สามารถใช้งานสำหรับจอดรถ หรือบางคนอยากได้กล้องที่มีกล้องหลังไว้อีกเพื่อความอุ่นใจ ละมีในเรื่องของระบบต่างๆเพียงพอกับการใช้งานไหมรวมไปถึงเมนูภาษาไทย หรืออะไรพวกนี้ต้องบอกเลยว่าแต่ละรุ่นจะมีฟีเจอร์ที่เเตกต่างกันเเละไม่เหมือนกันเลย ฟังก์ชั่นจอดรถการเชื่อมต่อทั้งหลายแตกต่างกันมากพอสมควรเลยครับ แต่ที่แอดมินมาเทียบก็จะได้เห็นเป็นภาพหลักๆและวีดีโอนั้นเองว่าในเเต่ละรุ่นมีอะไรที่เป็นจุดเด่นจุดด้อย เลยทำให้คนที่กำลังตัดสินใจได้มารับชมกันว่า กล้องที่กำลังสนใจคุณภาพไฟล์วีดีโอถูกใจหรือเปล่า รุ่นไหนสามารถบันทึกภาพได้ดีกว่ากัน และในเรื่องของงานประกอบความคงทนละระบบเรื่องของความเสถียรเราก็คงต้องดูกันไปในระยะยาวอีกทีแต่ที่แอดมินทดสอบในรุ่น Zeus R8 ไฟล์หายไป 2 รอบครับเปิดไม่ได้เลย 5555 ก็เอาเป็นว่าประมาณนี้เเล้วกันนะครับ

ยังไงก็ ฝากเพจ TECHHANGOUT กันไว้ด้วยกดติดตามกันไว้ด้วยนะครับผม ให้กำลังใจทีมงานกัน และใน YOUTUBE ก็ฝาก SUBSCRIBE กันด้วยน้าา 

สงวนลิขสิทธิ์ ทั้งบทความ และลิขสิทธิ์ภาพถ่ายเป็นผลงานของ ผู้เขียน ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ขอบคุณครับ

NINEZTR

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares