หลังจากที่ที่เสี่ยวมี่ได้เปิดตัว Xiaomi Redmi Note 5 Pro ไปในประเทศอินเดียเเละได้เริ่มวางขายครั้งเเรกบนร้านค้าออนไลน์ Flipkart และ Mi.com และขายหมดภายในไม่กี่นาที โดยในตอนที่เปิดตัวทางเสี่ยวมี่เองดูเหมือนว่าจะได้กล่าวสัญญาว่าจะนำฟีเจอร์ Face Unlock การปลดล็อคด้วยใบหน้า ที่จะมีการปล่อยอัพเดทผ่านระบบ OTA ตามกำหนดภายในสินเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดได้มีการปล่อยอัพเดทฟีเจอร์ Face Unlock ผ่านระบบ OTA เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ดูเหมือนว่าจริงๆเเล้วฟีเจอร์ Face Unlock หรือการปลดล็อกด้วยใบหน้าได้มีอยู่ในบน Xiaomi Mi Note 3 อยู่เเล้วแต่ทางผู้พัฒนาได้กล่าวว่าฟีเจอร์นี้อาจจะสะดวกสบายจริง แต่มันไม่มีความปลอดภัยเท่ากับการปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือและได้มีการนำเอาออกไปจากตัวรอม ดูเหมือนว่า Xiaomi Redmi Note 5 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายในประเทศอินเดียที่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้อีกด้วย

MIUI 9.2.4 จะมีขนาดไฟล์ 1.6 GB นอกจากปล่อยอัพเดทฟีเจอร์ Face Unlock ก็ยังมีการปรับปรุงในเรื่องของการถ่ายภาพเเละมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย แล้วสำหรับคนที่ซื้อรุ่นนี้ก็สามารถอัพเดทได้เลยโดยไม่ต้องรอ และ จะมีวางจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ บนร้านค้าออนไลน์ Flipkart และ Mi.com เหมือนเช่นเดิม !!

ที่มา : fonearena

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares