หลังจากก่อนหน้านี้ได้ปล่อยรีวิว Vivo Y12 ไปในช่วงอาทิตย์ที่เเล้ว ในอาทิตย์นี้เรามาอ่านกันกับรีวิวอีกหนึ่งรุ่นของทาง Vivo ที่พึ่งเปิดให้สั่งจองในช่วงนี้กับในรุ่น Vivo S1 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นเเรกในตะกูล S – series ของทาง Vivo เเน่นอนครับว่าเป็นมือถือรุ่นเเรกของใน series ก็ต้องมีคำถามมากมายเข้ามาถามทางทีมงานว่า ได้เครื่องหรือยังใช้งานเป็นยังไง กล้องสวยไหม จอสวยหรือเปล่า เเตกต่างจาก series อื่นยังไงบ้าง เอาเป็นว่าในบทความนี้แอดมินจะมารีวิวถึงความรู้สึกหลังจากได้ใช้เจ้า Vivo S1 ให้ชาว Techhangout ได้อ่านกันดีกว่า เผื่อใครสนใจเจ้ารุ่นนี้อยู่จะได้ตัดสินใจซื้อเจ้ารุ่นนี้ได้ง่ายขึ้นเราไปเริ่มอ่านกันเลยทีดีกว่าครับ

VIVO S1 เปิดตัวในไทยมาในสเปค RAM 6 GB STORAGE 128 GB มาพร้อมกับ 2 สีหลักๆ มีสองสีให้เลือก Skyline Blue (ฟ้า) , Diamond Black (ดำ) เพียง 8,999 บาทเท่านั้น 

Vivo S1 เรียกได้ว่าเป็นมือถือที่จัดเต็มในทุกๆด้านเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยราคาจำหน่า 8,990 ทาง Vivo กล้าใส่ระบบสแกนนิ้วบนหน้าจอมาให้ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ เเละเป็นอะไรที่เเบรนด์มือถือค่ายอื่นไม่กล้าใส่มาอย่างแน่นอน

อีกทั้งในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED แบบ Halo FullView DisPlay ขนาด 6.38 นิ้ว ความละเอียด FHD+ พร้อมกล้องหลังสามตัวแบบ AI Triple Camera ที่มีเลนส์มุมกว้าง กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล , ชิปเซ็ต Helio P65 , RAM 6GB + ROM 128GB แบตเตอรี่ 4500 mAh รองรับ Dual-Engine Fast Charging 18W

กล่องใส่ Vivo S1 ยังคงมาพร้อมกับโทนสีขาวด้านหน้ามีอักษร S ขนาดใหญ่มีการเล่นสีตรงตัวอักษรดูเท่เเละลงตับสุดๆ มีคำว่า S1 เเละมี Logo Vivo อยู่ทางด้านซ้ายบน ส่วนขวามือด้านบน มาพร้อมกับคำว่า 6GB RAM & 128GB ROM ด้านล่างจะมี Logo ที่สื่อให้เห็นถึงว่าในรุ่นนี้มีสแกนนิ้วบนหน้าจอนะและพอเปิดออกมาจะเห็นคำว่า S ขนาดใหญ่

UNBOX

  • ตัวเครื่อง VIVO S1
  • อะแดปเตอร์ 9V/2A
  • สาย Micro USB 2.0
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • หูฟัง
  • เคสใส
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • ตัวเครื่องติดฟิล์มกันรอยมาให้เเล้ว

ตัวเคสที่เเถมในรุ่นนี้เป็นเคส TPU ใส่ที่เน้นโชว์ตัวเครื่อง ตัวเครื่องเวลาใส่ถือจับได้ถนัดมือเเละรู้สึกไม่ลื่นมาจนเกินไป สามารถที่จะป้องกันเลนส์กล้องได้่ในระดับนึง เเต่เคสพวกนี้เวลาที่เราใช้นานๆอาจจะเหลืองได้ง่าย ส่วนฟิล์มกันรอยที่ติดตามให้โดยส่วนตัวถือว่าสามารถทัชใช้งานได้ปกติครับ

DESIGN

เรื่องของดีไซน์เรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนเเปลงจากรุ่นอื่นพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของฝาหลังที่ทาง Vivo ออกเเบบมาให้เเตกต่างจากมือถือ series อื่น เพราะในรุ่นนี้ตัวเครื่องมีการไล่เฉดสีได้โดดเด่นเเละไม่เหมือนใคร ต้องบอกเลยว่าครั้งเเรกที่ได้จับส่วนตัวรู้สึกชอบ สีที่ทางเราได้มาคือสี Diamond Black มีการไล่เฉดสีเเบบทูโทน สีดำตัดกับลายที่สะท้อนเเสงเป็นสีน้ำ เป็นเส้นต่างๆเหมือนกับเพรชอันล้ำค่า สวยงามเลยทีเดียวครับสำหรับสีนี้ มีการวางตำแหน่งกล้องเเนวตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง ตรงเลนส์กล้องเเละโลโก้มีการตัดสีทองทำให้ตัวเครื่องด้านหลังดูหรูหรามากยิ่งขึ้น เเละเเน่นอนว่าด้านหลังตัวเครื่องเงาเหมือนกระจกต้องติดลายนิ้วมือง่ายอย่างเเน่นอน

หน้าจอรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Halo FullView Display ขนาด 6.38 นิ้ว Super Amoled ความละเอียดอยู่ที่ FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 ทั้งยังมีพื้นที่หน้าจอแสดงผลถึง 89.98%

ด้านขอบบนหน้าจอจะมีรอยบากแบบหยดน้ำ พร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 มีตำแหน่งเซนเซอร์วัดแสง ถัดขึ้นไปจะเป็นตำแหน่งของลำโพงสนทนา

ส่วนด้านล่างบนหน้าจอก็จะมีตำแหน่งของปุ่มนำทางการใช้งาน 3 ปุ่ม เเละ สามารถตั้งค่าซ่อนได้เพื่อใช้งานแบบเต็มจอ

ถัดมาชมตัวเครื่องด้านบนนั้นจะไม่มีตำแหน่งอะไรจะเห็นได้ชัดว่าตัวเครื่องนั้นจะเป็นวัสดุเดียวกันทั้งหมดครับ

ขอบเครื่องด้านขวานั้นจะตำแหน่งของปุ่ม Power เเละข้างๆกันจะมีตำแหน่งของปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียง

ขอบเครื่องด้านซ้ายจะมีช่องใส่ซิม เป็นแบบ Tripleslots แยก 3 ช่องชัดเจน รองรับ 2 ซิม + 1 microSD Card สามารถใส่ซิมการ์ดแบบ nano-SIM ได้ 2 ซิม รองรับการใช้งาน Dual 4G LTE เป็นแบบ Standby / Dual VoLTE เเละมีปุ่มเอาไว้สำหรับเรียกใช้งาน Google Assistant

ขอบด้านล่างเครื่อง ส่วนนี้จะเป็นที่อยู่ของช่อง Micro-USB และ รูไมค์ รวมถึง ลำโพงหลัก มีรูเสียงหูฟังแบบ 3.5 มม

ด้านหลังเครื่องกันบ้าง ด้านหลังตัวเครื่องจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบพลาสติกเคลือบผิวมีการไล่เฉดสีสวยเมื่อมีแสงกระทบที่ตัวเครื่องจะดูสวยงามเหมือนเช่นเคย

ด้านหลังจะประกอบไปด้วย ตำแหน่งของกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด ( Triple Camera ) ความละเอียด 16 + 8 + 2 ล้านพิกเซลรูรับแสง f/1.78 มาพร้อมกับ AI, กล้องมุมกว้าง Super Wide-Angle 120 องศา , Depth Sensor สำหรับเอาไว้ถ่ายภาพเเนวหน้าชัดหลังเบลอ เเละมาพร้อมไฟแฟลชเเบบ LED หนึ่งดวง

SPEC

  • ระบบ Android 9 ครอบด้วย Funtouch OS 9
  • หน้าจอ Super Amoled แบบ Halo FullView Display ขนาด 6.38 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340×1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9
  • CPU Mediatek Helio P65 Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz
  • GPU Mali-G52 MC2
  • RAM 6 GB STORAGE 128 GB UPTO 256GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว (AI Triple Camera) ความละเอียด 16 MP ( f/1.7 ) + Ultra-Wide 8MP ( f/2.2 ) + Depth Sensor 2MP ( f/2.4 )
  • กล้องหน้าความละเอียด  32MP f/2.0
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac รองรับ (Wifi 2.4Ghz/ 5Ghz )
  • Bluetooth 5.0
  • รองรับ OTG
  • รูหูฟัง 3.5 มม.
  • สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ 4,500 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging 18W
  • มาพร้อม 2 สี Skyline Blue (ฟ้า) , Diamond Black (ดำ)
  • ขนาด 160.1 มม.75.35 มม. 8.54 มม. 180 กรัม

PERFORMANCE

ในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นมาพร้อมกับ CPU Mediatek Helio P65 และ ใช้ RAM 6 GB ร่วมกับ Storage 128 GB EMMC 5.1 ในส่วนของคะแนนนั้น Antutu ทำคะแนนไปได้อยู่ที่ 145893 คะแนน และส่วนของ GeekBench นั้นทำไปได้ คะแนน 1846 และ 5999 และ แต่เรื่องความปลอดภัย ยังเป็น DRM L3 ไม่รองรับ การดูหนัง NETFLIX HD และก็มีเซนเซอร์มาให้ครบ รองรับ Wifi 5Ghz ปกติครับ

ทางด้านระบบ Software VIVO S1 จะมาพร้อมกับ Android 9.0 ตัวล่าสุดที่ครอบทับด้วย Funtouch 9 หน้าตา UI ยังคงรูปแบบเหมือนเดิมเหมือนกับในมือถือรุ่นอื่นๆของทาง Vivo  ส่วนหน้าตาการใช้งานอื่นๆก็คล้ายเดิม แจ้งเตือนเด้งดี มีตัวเลขให้ครับ และไม่มี Appdrawer ส่วนหน้าตานั้นดูเรียบง่ายขึ้นกว่ารุ่นเดิมครับดูทันสมัยขึ้น

เมื่อเราปัดจากขอบล่างหน้าจอขึ้นไปจะเป็นตั้งค่า QuickSetting ส่วนการแยกแอพก็สามารถทำงานได้ปกติ เลื่อนจากด้านบนลงมาจะเป็น แจ้งเตือน

ในด้านของคีย์บอร์ดตัวนี้หน้าตาเรียบง่ายใช้ Gboard แล้วนะ ส่วน RAM 6GB ใช้งานไปครึ่งๆ เหลือประมาณ 4.23 GB ครับ และในเรื่องความจุ 128 GB เหลือให้ใช้ประมาณ 110 GB

JOVI ตัวช่วย อัจฉริยะที่สามารถตั้งค่าต่างๆได้ทั้งในการถ่ายภาพ รูปภาพต่างๆ หรือปรับตั้งค่าตามสถานที่ ส่วนโหมดเกมก็ยังคงมีอยู่ สามารถตั้งค่าบล็อคการเเจ้งเตือนต่างๆได้ ส่วนตัวปุ่มนำทางก็สามารถใช้งานได้ปรับตำแหน่งปุ่มได้ ซ่อนปุ่มรวมถึงใช้งานแบบเต็มหน้าจอก็สามารถใช้งานได้

 

Gesture ต่างๆนั้นก็สามารถใช้ได้เช่นการเคาะหน้าจอ ยกให้ติด หรือ เคาะ2ครั้งเพื่อปิดหน้าจอครับ และ การใช้งานอื่นๆทั้งการวาดตัวอักษร ต่างๆขณะที่หน้าจอกับก็สามารถสั่งงานเข้าแอพได้ครับ และ การรับสายต่างๆก็มีมาให้ครบ การโคลนแอปหรือใช้งานหน้าต่าง 2 หน้าต่างก็รองรับปกติครับสำหรับทาง Vivo

THEME

การปรับเปลี่ยนธีมก็มีมาให้ครับ สามารถเปลี่ยนได้เยอะแยะเลยแต่หลักๆนั้นจะเป็นการเปลี่ยนหน้าตาของไอคอน และ พื้นหลัง หน้าจอล็อคซะส่วนใหญ่และแอปของทาง Vivo บางแอปที่หน้าตาจะเปลี่ยนตามครับ และก็สามารถเปลี่ยนฟอนต์อะไรได้ เปลี่ยนได้อาจจะไม่ได้เยอะแยะอะไรมาก แต่ก็ปรับแต่งได้นิดหน่อยสำหรับใครที่เบื่อๆหน้าตาเดิมๆครับ

เเละยังมี Always on display สวยๆมาให้เราได้เลือกเปลี่ยนกันอีกด้วยครับ บอกเลยว่าเยอะมากมาย

SCREEN

หน้าจอในรุ่นนี้เป็นหน้าจอแบบ Super Amoled ขนาดกว้าง 6.38 นิ้ว หน้าจอแบบ Halo FullView Display ความละเอียด FHD+ (2340×1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19:3:9 ให้สีสันหน้าจอมาค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ บอกเลยว่าสีจอมีความสดพอสมควรเลย เเต่อาจจะดีในอันดับต้นๆของมือถือในเรทราคาที่ขายใกล้ๆกันด้วยเลยก็ว่าได้ หน้าจอเเสงสว่างสู้แสงได้ระดับนึงใช้งานกลางเเจ้งได้สบายๆเลยครับสำหรับในรุ่นนี้ ส่วนติ่งหน้าจอนั้นจะยังคงไม่สามารถปิดติ่งได้ อาจจะมีบดบังเล็กน้อย เเต่ถ้าเข้าใช้งานแอพก็สามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการจะปิดหรือใช้งานเต็มจอ ส่วนการสัมผัสถือว่าค่อนข้างลื่นติดนิ้วเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับ Y17 เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงความรู้สึกว่าพอๆกับพวก Vivo V15 เลย

SOUND

ทางด้านเสียงผ่านหูฟังเท่าที่ลอง รุ่นนี้มีหูฟังสีขาวเเถมหูฟังมาให้ เท่าที่ลองเอาหูฟังทดสอบเสียงค่อนข้างที่จะโอเคกว่ารุ่น Y series เสียงเบสกำลังขับออกมาค่อนข้างดี ฟังสบายๆไม่กระเเทกหูมาก ยังคงเน้นไปทางเสียงแหลม และเน้นไปทางเสียงคนร้องจะเด่นชัด กำลังขับพอดีๆ ในด้านของลำโพงในรุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงตัวเดียวในขอบล่าง เสียงที่ได้ดังแต่ออกไปทางแหลมๆเหมือนกับในรุ่นก่อนๆมีมิติเล็กน้อย การวางตำแหน่งลำโพงอยู่ด้านด้านขวา เวลาเล่นเกมมืออาจจะบังไปได้เล็กน้อย ส่วนตอนที่เล่นเกมเสียงถือว่าดังใช้ได้เลยครับ ไมค์โครโฟนที่คุยกับเพื่อนเพื่อนได้ยินอย่างชัดเจน

GPS

ในรุ่นนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทั้งในแง่ของการใช้งานจริงและจากการทดสอบผ่านแอปครับตัวเครื่องรุ่นนี้ถือว่ารองรับได้ดีเลยนะหลังจากเปิดแอปนั้นก็ทำได้ดีครับแม้จะเป็นในอาคารที่ร่ม หรือจะเป็นกลางแจ้งจากที่วัดนั้นแถบไม่ต่างกันเลยทั้ง จับได้ 42 / 15 ในที่ร่ม และ จับได้ 41/15 ในที่กลางแจ้งทดสอบนำทางปกติครับ อัปเดตได้ไวและก็ไม่เจออาการหลุดอะไรครับทั้งลงอุโมงค์ต่างๆ ถือว่าในเรทราคานี้ใช้ได้เลยนะ ในการนำทางใช้งานได้จริงและแบตไม่ไหล

BATTERY 5,000 MAH

แน่นอนว่าแบตใหญ่สะใจ 4,500 mAh ในรุ่นนี้รองรับรองรับระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging 18W หลังจากทีไ่ด้ทดสอบลองชาร์จเเบตตั้งเเต่ 10% – 100% ใช้เวลาชาร์แบตเตอรี่ประมาณ 2 ชั่วโมดนิดๆ ส่วนเรื่องของการใช้งานทั่วไปถือว่ามีเเบตที่ค่อนข้างอึดเลยทีเดียวครับ ถ้าไม่ใช้งานต่อเนื่องแบบไม่พักอยู่ได้ถึง 2 วัน สบายๆ เเต่เล่นเกมหลังจากที่รองอาจจะกินเเบตนิดหน่อย ทดสอบเล่นเกมต่อเนื่องประมาณ 1 ชั่ว เล่นต่อ 11.15 – 12.15 เเบตเตอรี่เริ่มต้น 68 เปอร์เซ็น ลดเหลือ 56 เปอร์เซ็น กินเเบตไปประมาณ 12 เปอร์เซ็น กับการเล่นเกมต่อเนื่อง 1 ชั่วโมง

GAMING 

การเล่นเกมในตัวนี้มาพร้อมกับ Mediatek Helio P65 เเละมี RAM มาให้สูงถึง 6GB เรียกได้ว่ามาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างที่จะจัดเต็มมาพอสมควร รุ่นนี้ที่ว่ามีคะแนน Antutu มาให้ค่อนข้างสูงเกือบ 150,000 คะแนน เเน่นอนว่า เทียบเท่ากับ Mediatek Helio P70 เลยก็ว่าได้ เเละเเน่นอนว่า P70 มีคะเเนนที่ไล่ๆกับ Snapdragon 660 และเเรงกว่าพวก Snapdragon 636 632 ในส่วนของการเล่นเกมเท่าที่ลองสามารถเปิดภาพกราฟฟิกในเกมต่างๆได้ระดับกลาง เเละถือว่าค่อนข้างที่จะลื่นไหลเลยทีเดียว เเต่สำหรับใครที่เล่นเกม ROV ในรุ่นนี้ยังคงเปิด FPS ได้สูงสุดเเค่ 30 FPS เท่านั้น เหตุผลอาจจะเป็นเพราะว่าตัวชิปเซ็ตอาจจะใหม่ไปคงจะต้องรออัพเดท เรื่องของความร้อนรุ่นนี้ถือว่าคุ้มความร้อนได้ดีเลยทีเดียว ส่วนเรื่องเเบตเตอรี่ 4500 mAh หลังจากที่ได้ทดสอบเล่นเกมต่อเนื่อง 30 นาที ผลออกมาตัวเครื่องกินเเบตประมาณ 5% ครับเอาเป็นว่าลองชมคลิปทดสอบเกมที่ผมนำมาฝากกันดีกว่า

CAMERA

แน่นอนว่าในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว แบบ AI Triple Camera ได้แก่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 + เลนส์ Ultra-Wide ( มุมกว้าง ) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 + เลนส์ Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับเเสง f/2.4 มาพร้อมไฟแฟลชแบบ 1 ดวง สามารถใช้งานการถ่าย Portrait ได้ และ รองรับการใช้งานมุมกว้างสามารถเก็บภาพมุมกว้างไ มีระบบ AI ที่มาช่วยเเยกฉากต่างๆอย่างเช่น อาคาร วิว อาหาร เเละ โหมด AI ใบหน้าสวย มีฉากต่างๆมาให้เลือกปรับถึง 6 ฉาก มีโหมดโปร รองรับการบันทึกวิดีโอ ได้ความละเอียด 1080P ( FHD )

PORTRAIT 

SELFIES

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมค่า f/2.0 มาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพที่รองรับการถ่าย หน้าชัดหลังละลาย Portrait Bokeh และแน่นอนว่ายังคงมี โหมดการถ่ายแบบ Beauty AI ที่จะช่วยปรับแต่งหน้าได้โดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีฉากมาให้ได้ปรับถึง 6 ฉาก กล้องหน้าตั้งระยะโฟกัสมาได้ดีถ่ายง่ายและคมชัด  ส่วนการละลายอาจจะไม่ได้เนียนตามาก ความคมชัดของภาพถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เเต่ถ้าเทียบกับราคาเเล้วก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียวครับ เอาเป็นว่าเรื่องของกล้องหน้าสำหรับสายเซลฟี่รุ่นนี้ไว้ใจได้เเน่นอน

VIVO S1

” กล้องหน้าสวย กล้องหลังเเจ่ม เเบตอึด ชาร์จไว สเปคดีเลิศ ในราคาที่เหมาะสม “

เป็นมือถือที่ออกมาเพื่อคนที่ต้องการแบตอึด จอใหญ่ หน้าจอสวย สเปคเยี่ยม ที่สำคัญเอาใจสำหรับสายเซลฟี่โดยเฉพาะ เเละมีกล้องหลังมาให้ถึง 3 เลนส์ จะถ่ายภาพเเนวไหนก็เอาอยู่ ส่วนสายเกมหลังจากที่ได้ลองอาจจะเปิดกราฟฟิกได้ไม่สูง เเต่เรื่องของความลื่นไหลเเต่การทัชถือว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว มีดีไซน์สวยเฉดสีใหม่สวยไม่เหมือนใครเเน่นอน เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่ทาง VIVO ทำออกมาได้ดีเมื่อเทียบกับราคาเเล้วถือสมราคา ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันกับ VIVO S1 ด้วยราคาเพียง 8,999 บาท

มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Skyline Blue และ Diamond Black โดยเริ่มเปิดให้สั่งจองแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2019 ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รับเครื่องได้ในวันที่ 1 สิงหาคม 2019 จองล่วงหน้าวันนี้ได้รับของแถมเป็น S Series Box Set มูลค่า 699 บาท และกระเป๋าสะพายมูลค่า 1,299 บาท

ข้อดี

  • จอสวยสีสดภาพคมชัด
  • แบตเตอรี่ 4,500 mAh พร้อมระบบชาร์จไว
  • กล้องหน้าทำออกมาได้ดี และ ถ่ายได้ง่าย
  • กล้องหลังมีมุมกว้างถ่ายสนุก กล้องเลนส์ปกติคุณภาพจัดมาเด็ด
  • บอดี้ออกแบบมาค่อนข้างสวยและดูดี
  • รองรับ Wifi 2.4Ghz 5Ghz
  • สเปคเเรง มี RAM มาให้ถึง 6GB + ROM 128GB

ข้อสังเกต

  • กล้องมุมกว้าง เวลาแสงน้อยคุณภาพอาจจะยังไม่คม
  • บอดี้เงางามอาจจะติดรอยนิ้วมือง่ายนิดนึง
  •  ยังคงใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ microUSB

สำหรับรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกผมรีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review by Maxmoreji

*รูปถ่ายจากกล้องมือถือทุกรูป ไม่มีการปรับแต่ง และ สามารถกดดูไฟล์เต็มแบบต้นฉบับได้นะครับ

 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares