ในสามปีที่ผ่านมาถ้าพูดถึงแบรนก์สมาร์ทโฟนผู้ที่ผลิตสมาร์ทโฟน Android เป็นแบรนด์แรกของโลกคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก HTC แต่ในสามปีที่ผ่านมาทางเอชทีซีนั้นได้ประสบปัญหาการคาดทุนของยอดค่ายสมาร์ทโฟนจนถึงช่วงปี 2016 และ มีความคิดที่เปลี่ยนไปทำหลายๆสิ่งหลายๆอย่างแต่ที่ประสบผลสำเร็จที่สุดก็คือ HTC VIVE 

HTCViveTitleImage_Smaller-1200x731

หรืออุปกรณ์ VR ที่ทางบริษัทได้รับรางวัลมากมายเเละเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยังทำให้บริษัทเอชทีซีนั้นยังคงอยู่ได้ และ อีกทั้งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่าง HTC 10 และ ทำการผลิตสมาร์ทโฟนให้กับ Google อย่าง Google google pixel จึงทำให้ผลกำไรในช่วงไตรมาสที่ 4 ของเอชทีซีไม่คาดทุนมากนักเเละกับมีผลกำลังจาก Q4 ของปี 2015 อีกด้วยทั้งในช่วงต้นปี 2017 ทางเอชทีซีก็ยังเปิดตัวสมาร์ทโฟนในนามใหม่ ใช่ชื่อ U แทนคำว่า M 

images (4)

ในรุ่น U Play และ U Ultra พร้อมกับการเปลี่ยนดีไซน์และวัสดุแบบโลหะออกไปเปลี่ยนมาใช้บอดี้กระจกแทนล่าสุดทางบริษัทเอชทีซีได้เปลี่ยนแนวทางการทำตลาดจากเดิมที่เคยทำตลาดสมาร์ทโฟนระดับล่างในชื่อ Desire และ เปลี่ยนแนวทางตลาดเน้นตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางและเรือธงเท่านั้น นี้เป็นอีกหนึ่งเหตุที่ดีที่ทางเอชทีซีจะหยุดทำตลาดล่างและมาเน้นตลาดกลางๆของบริษัท แต่ยังไงก็ตามเรายังคงไม่รู้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของทางค่ายนี้นั้นจะออกมาอย่างไรและจะช่วยบริษัทให้อยู่รอดในปี 2017 ได้รึเปล่า ? ?

ที่มา : Talkandroid  | กระทู้โดย : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares