Samsung เปิดตัว Chipset ใหม่!!!  Exynos 9810 เพื่อ AI และ ความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น

Samsung เปิดตัว chipset รุ่นที่ 9 ในชื่อรุ่น Exynos 9810 ที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับ AI และความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น. ซึ่งเป็นเรื่องที่แน่นอนว่า Exynos 9810 นั้นถูกสร้างมาเพื่อ Samsung Galaxy SO Series ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วนี้แน่นอน สำหรับเครื่องโซนเอเชีย.

สำหรับ Exynos 9810 นั้นใช้เทคโนโลยีการผลิตในขนาด 10 nm (นาโนเมตร) octa-core โดยจะแบ่งออกมาเป็น 4 core ในส่วนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีความถี่ถึง 2.9 GHz และอีก 4 core สำหรับการทำงานทั่วไป ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 40%

LTE Modem ความเร็ว 1.2 Gbps ตัวแรกที่รองรับได้มากกว่า 6 ผู้รวมให้บริการสัญญาณ (6 CA) โดยมีความเร็วในการ Downlinks 1.2 Gbps (Gigabits per second) และ Uplinks 200 Mbps (Megabits per second)

สำหรับ GPU นั้นยังคงใช้ของ Mali ในรุ่น G72 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นเดิมถึง 20% และยังสามารถรองรับการอ่าน  Video 10 bit HEVC(high efficiency video coding) และ PV9 Codec.

ในส่วนของกล้องนั้นสามารถรองรับ dual-ISP ได้ถึง 4 image sensors และช่วยเรื่องของการแสงน้อย, การจัดน๊อยส์, motion blur ที่ดีมากยิ่งขึ้น. รวมไปถึงรองรับกันสั่นของการถ่ายวิดีโอ 4K (ว้าวววววว.)

Source Samsung

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares