ล่าสุด Vivo ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล Y ซีรี่ส์เข้ามาอีกหนึ่งรุ่นคือในรุ่น Vivo Y19 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่มีการปรับปรุงในด้านประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับในรุ่น Vivo Y17 ที่ทางทีมงาน Techhangout ได้เคยทำรีวิวไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชิปเซ็ตซีพียูที่ใช้ที่เเรงขึ้นกว่าเดิม หน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน และยังคงมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ แต่ในรุ่นนี้รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว อีกทั้งยังมาพร้อมกับราคาที่ไม่สูงมากกว่ารุ่นก่อน มีราคาจำหน่ายเพียงเเค่ 6,999 บาท เท่านั้นครับถือว่ามีราคาดีเลยทีเดียว

Vivo Y19 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตะกูล Y series ที่ของทาง Vivo ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของกล้องหลัง 3 ตัวเป็นแบบ AI Triple Camera ที่สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ด้วยสะใจ มาพร้อมกับ ความละเอียด 16MP (f/1.78) + Ultra-Wide 8MP (f/2.2) + Super Macro 2MP (f/2.4) อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่มาให้ถึง 5,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 18W Dual-Engine Fast Charging และ รองรับฟังก์ชัน Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเครื่องอื่นผ่านสาย OTG พร้อมกับจอแสดงผลแบบ Halo FullView Display ขนาดใหญ่ถึง 6.53 นิ้วความละเอียด FHD+

VIVO Y19 เปิดตัวในไทยมาในสเปค RAM 6GB STORAGE 128 GB มาพร้อมกับ 2 สีหลักๆ มีสองสีให้เลือก Magnetic Black ( ดำ ) , Spring White ( สีขาว ) เพียง 6,999 บาทเท่านั้น

สำหรับ VIVO Y19 เป็นมือถือรุ่นกลางของทาง VIVO ซึ่งมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยย่างเป็นทางการในราคา 6,990 บาท มาพร้อมกับ MTK Helio P65 RAM 6GB + ROM 128GB เป็นรุ่นที่อัพเกรดจากรุ่นเดิมอย่างในรุ่น VIVO Y17 จะเป็น MTK Helio P35 มาพร้อม RAM 4GB + ROM 64 GB

UNBOX

เริ่มแกะกล่องกันดีกว่าสำหรับกล่องที่ใส่มาในรุ่นนี้ยังคงเป็นเหมือนกับในรุ่น Y series รุ่นอื่นๆ โทนกล้องจะมาในโทนสีขาว ด้านหน้าจะไม่มีตัวเครื่องหลักแสดงเอาไว้ มีคำว่า VIVO Y19

ด้านบนมีคำว่า 6GB RAM 128GB ROM สีทองเเปะไว้อยู่ทางด้านขวา เเละตรงกลางจะมีคำว่า Y ลักษณะเป็นตัวหนังสือสีฟ้า

ดีไซน์กล่องโดยรวมถือว่าสวยงามกว่ารุ่นก่อน เเต่ข้อสังเกตุก็คืออาจจะเลอะง่ายนิดนึง ส่วนอุปกรณ์ที่เเถมมาให้ภายในกล่องก็มีดังต่อไปนี้

  • ตัวเครื่อง VIVO Y19
  • เคส TPU แบบใส
  • ฟิล์มกันรอยติดมาให้จากโรงงาน
  • อแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 18W
  • สาย micro usb
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • คู่มือการใช้งาน

ทางด้านของเคสที่เเถมมาจะเป็นเคสใสนิ่มๆเวลาใส่ใช้งานก็ถือว่าโอเลยสามารถใช้ตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี ตัวเคสค่อนข้างหน้านิดหน่อยให้ความรู้สึกว่าสามารถกันกระแทกได้ในระดับหนึ่ง เเต่อาจจะติดรอยนิ้วมือง่ายถ้ามือเรามัน และเเน่นอนว่าเป็นเคสใสใช้งานไปเรื่อยๆเหลืองเเน่นอนครับ

DESIGN

เรื่องของการออกเเบบในรุ่นนี้ถือว่าทำออกมาได้สวยงามเลยทีเดียวครับ วัสดุหลักๆอาจจะเป็นบอดี้พลาสติกเเต่งานประกอบโดยรวมถือว่าพรีเมี่ยมมากๆ เมื่อเทียบกับราคาจำหน่าย บอดี้ด้านหลังเป็นพลาสติกเคลือบผิวมีการไล่เฉดสีสวยงามคล้ายๆกับตัว S สีขาวๆเวลาโดนเเสง สีที่เราได้มารีวิวคือสี  Magnetic Black ( ดำ ) จะเป็นสีดำๆมีการวางตำแหน่งกล้องเเนวตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องเหมือนกับในรุ่นก่อนๆ ตรงเลนส์กล้องมีการตัดสีทองทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามากยิ่งขึ้นแต่เลนส์กล้องแอบยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย  ส่วนน้ำหนักรุ่นนี้อาจจะหนักไปนิดนึงอยู่ที่ 193 กรัม เอาเป็นว่าดีไซน์โดยรวมในราคานี้ VIVO Y19 จัดว่าดีเลยทีเดียวครับ

หน้าจอรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Halo FullView Display ขนาด 6.53 นิ้ว อัตราส่วนจอแสดงผล 19.3:9 ความละเอียด FHD+ 1080×2340 พิกเซล พิกเซล ครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ 2.5D

ด้านขอบบนหน้าจอจะมีรอยบาก มีตำแหน่งของกล้องกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.2 และ พร้อมเซนเซอร์วัดแสง ถัดขึ้นไปจะเป็นตำแหน่งของลำโพงสนทนา

ส่วนด้านล่างบนหน้าจอก็จะมีตำแหน่งของปุ่มนำทางการใช้งาน 3 ปุ่ม เเละ สามารถตั้งค่าซ่อนได้เพื่อใช้งานแบบเต็มจอ

ถัดมาชมตัวเครื่องด้านบนนั้นจะไม่มีตำแหน่งอะไรไม่มีไมค์ตัดเสียงรบกวน

ขอบเครื่องด้านขวานั้นจะตำแหน่งของปุ่ม Power เเละข้างๆกันจะมีตำแหน่งของปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียง

ขอบเครื่องด้านซ้ายจะมีช่องใส่ซิม เป็นแบบ Tripleslots แยก 3 ช่องชัดเจน รองรับ 2 ซิม + 1 microSD Card สามารถใส่ซิมการ์ดแบบ nano-SIM ได้ 2 ซิม รองรับการใช้งาน Dual 4G LTE เป็นแบบ Standby / Dual VoLTE

ขอบด้านล่างเครื่อง ส่วนนี้จะเป็นที่อยู่ของช่อง Micro-USB และ รูไมค์ รวมถึง ลำโพงหลัก มีรูเสียงหูฟังแบบ 3.5 มม

ด้านหลังตัวเครื่องจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบพลาสติกเคลือบผิวมีการไล่เฉดสีสวยเมื่อมีแสงกระทบที่ตัวเครื่องจะดูสวยงามเป็นคล้ายๆกับตัว S ด้านหลังจะประกอบไปด้วย ตำแหน่งของกล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.78 + เลนส์ Ultra-Wide ( มุมกว้าง )

ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 + เลนส์ Super Macro 2MP 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับเเสง f/2.4 พร้อมไฟแฟลชแบบทรูโทน ถัดมาตรงกลางจะเป็นตำแหน่งของปุ่มสแกนลายนิ้วมือเเละในรุ่นนี้ยังรองรับการสแกนใบหน้าอีกด้วย

SPEC

  • ระบบ Android 9 ครอบด้วย Funtouch OS 9.2
  • หน้าจอ IPS LCD แบบ Halo FullView Display ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ( 1080 x  2340 พิกเซล )
  • CPU Mediatek Helio P65 Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz
  • RAM 6 GB STORAGE 128 GB UPTO 256GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว (AI Triple Camera) ความละเอียด 16MP (f/1.78) + Ultra-Wide 8MP (f/2.2) + Super Macro 2MP (f/2.4) รองรับการโฟกัสภาพแบบ PDAF, ฟีเจอร์ Live Photos, โหมด Portrait Bokeh และ AI Face Beauty
  • กล้องหน้าความละเอียด  16MP f/2.2 รองรับฟีเจอร์ AI Face Beauty, Portrait Bokeh และ Pose Master
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac รองรับ WIFI 5G
  • Bluetooth 5.0 แบบ Dual Band
  • รูหูฟัง 3.5 มม.
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18W Dual-Engine Fast Charging และรองรับฟังก์ชัน Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเครื่องอื่นผ่านสาย OTG
  • – เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง (Fingerprint Scanner)
    – ฟังก์ชัน Ultra Game Mode
    – ผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi Smarter AI
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0
  • ตัวเครื่องมีขนาด 162.12×76.47×8.89 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 193 กรัม
  • มาพร้อม 2 สี Magnetic Black ( ดำ ) , Spring White ( สีขาว ) เพียง 6,999 บาทเท่านั้น

PERFORMANCE

ในเรื่องของประสิทธิภาพนั้นมาพร้อมกับ CPU Mediatek Helio P65 และ ใช้ RAM 6 GB ร่วมกับ Storage 128 GB EMMC 5.1 ในส่วนของคะแนนนั้น Antutu ทำคะแนนไปได้อยู่ที่ 184196 คะแนน แต่เรื่องความปลอดภัย ยังเป็น DRM L3 ไม่รองรับ การดูหนัง NETFLIX HD และก็มีเซนเซอร์มาให้ครบ รองรับ Wifi 5Ghz

ทางด้านระบบ Software VIVO Y19 จะมาพร้อมกับ Android 9.0 ตัวล่าสุดที่ครอบทับด้วย Funtouch 9.2 ตัวล่าสุด ส่วนหน้าตาการใช้งานอื่นๆก็คล้ายเดิม การแจ้งเตือนเด้งดี มีตัวเลขให้ครับ และไม่มี Appdrawer ส่วนหน้าตานั้นดูเรียบง่ายและดูทันสมัยขึ้น

เมื่อเราปัดจากขอบล่างหน้าจอขึ้นไปจะเป็นตั้งค่า Quick Setting ส่วนการแยกแอพก็สามารถทำงานได้ปกติ เลื่อนจากด้านบนลงมาจะเป็น แจ้งเตือน

ในด้านของคีย์บอร์ดตัวนี้หน้าตาเรียบง่ายใช้ Gboard แล้วนะ ส่วน RAM 6GB ใช้งานไปครึ่งๆ เหลือประมาณ 4.55 GB ครับ และในเรื่องความจุ 128 GB เหลือให้ใช้ประมาณ 109GB ถ้าไม่ลงแอพอื่นๆนะ ก็ถือว่าปกติครับสำหรับในด้านของความจำ และ RAM ที่จะใช้งานประมาณนี้

JOVI ตัวช่วย อัจฉริยะที่สามารถตั้งค่าต่างๆได้ทั้งในการถ่ายภาพ รูปภาพต่างๆ หรือปรับตั้งค่าตามสถานที่ ส่วนโหมดเกมก็ยังคงมีอยู่ สามารถตั้งค่าบล็อกการเเจ้งเตือนต่างๆได้ ส่วนตัวปุ่มนำทางก็สามารถใช้งานได้ปรับตำแหน่งปุ่มได้ ซ่อนปุ่มรวมถึงใช้งานแบบเต็มหน้าจอก็สามารถใช้งานได้

Gesture ต่างๆนั้นก็สามารถใช้ได้เช่นการเคาะหน้าจอ ยกให้ติด หรือ เคาะ 2 ครั้งเพื่อปิดหน้าจอครับ และ การใช้งานอื่นๆทั้งการวาดตัวอักษร ต่างๆขณะที่หน้าจอกับก็สามารถสั่งงานเข้าแอพได้ครับ และ การรับสายต่างๆก็มีมาให้ครบ การโคลนแอปหรือใช้งานหน้าต่าง 2 หน้าต่างก็รองรับปกติครับสำหรับทาง Vivo

THEME

การปรับเปลี่ยนธีมก็มีมาให้ครับ สามารถเปลี่ยนได้เยอะแยะเลยแต่หลักๆนั้นจะเป็นการเปลี่ยนหน้าตาของไอคอน และ พื้นหลัง หน้าจอล็อคซะส่วนใหญ่และแอปของทาง Vivo บางแอปที่หน้าตาจะเปลี่ยนตามครับ และก็สามารถเปลี่ยนฟอนต์อะไรได้ เปลี่ยนได้อาจจะไม่ได้เยอะแยะอะไรมาก แต่ก็ปรับแต่งได้นิดหน่อยสำหรับใครที่เบื่อๆหน้าตาเดิมๆครับ

SCREEN

หน้าจอในรุ่นนี้เป็นหน้าจอแบบ IPS LCD ขนาดกว้าง 6.53 นิ้ว หน้าจอแบบ Halo FullView Display ความละเอียด FHD+ อัตราส่วน 19:3:9 ให้สีสันหน้าจอมาค่อนข้างดีในแบบหน้าจอที่เป็น IPS สีสันดูสดกว่ารุ่นก่อนๆ หน้าจออาจจะยังสู้เเสงได้ไม่ดีถ้านำไปใช้งานกลางแจ้งจริงๆ

ส่วนรอยบากหน้าจอไม่สามารถปิดได้นะ อาจจะมีบดบังในการใช้งานเล็กน้อย ในบางแอพครับแต่สามารถปรับได้ว่าแอพไหนจะให้ไม่กินไปบริเวณนั้น ส่วนการสัมผัสให้ความรู้สุกกลางๆไม่ได้ลื่นติดนิ้วมากเมื่อเทียบกับรุ่น Vivo S1 แต่ก็ดีกว่าหลายๆรุ่นในเรทราคาเดียวกัน

SOUND – SPEAKER 

ทางด้านเสียงผ่านหูฟังเท่าที่ลอง ต้องเเจ้งก่อนว่าในรุ่นนี้ไม่ได้เเถมหูฟังมาให้ เท่าที่ลองเอาหูฟังทดสอบเสียงค่อนข้างที่จะ ธรรมดาครับไม่ได้เด่นอะไรมาก เสียงเบสมาน้อยไปหน่อย เน้นเสียงแหลม และเสียงคนร้องจะเด่นชัดครับ กำลังขับอาจน้อยไปหน่อยถ้าคนที่เน้นฟังเพลงผ่านหูฟังจริงๆ ในด้านของลำโพงในรุ่นนี้มาพร้อมกับลำโพงตัวเดียวในขอบล่างครับ เสียงที่ได้ดังแต่ออกไปทางทุ้มนิดหน่อยมีมิติเล็กกลางๆ การวางตำแหน่งลำโพงอยู่ด้านด้านขวา เวลาเล่นเกมมืออาจจะมีบังเล็กน้อย เเต่เล่นเกมเสียงดังใช้ได้เลยครับ

GPS

ในรุ่นนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทั้งในแง่ของการใช้งานจริงและจากการทดสอบผ่านแอปครับตัวเครื่องรุ่นนี้ถือว่ารองรับได้ดีเลยนะหลังจากเปิดแอปนั้นก็ทำได้ดีครับแม้จะเป็นในอาคารที่ร่ม หรือจะเป็นกลางแจ้งจากที่วัดนั้นแถบไม่ต่างกันเลยทั้ง จับได้ 28 / 15 ในที่ร่ม และ จับได้ 28/13 ในที่กลางแจ้งทดสอบนำทางปกติครับ อัปเดตได้ไวและก็ไม่เจออาการหลุดอะไรครับทั้งลงอุโมงค์ต่างๆ ถือว่าในเรทราคานี้ใช้ได้เลยนะ ในการนำทางใช้งานได้จริงและแบตไม่ไหล

BATTERY 5,000 MAH

แน่นอนว่าแบตใหญ่สะใจ 5,000 mAh ในรุ่นนี้รองรับระบบชาร์จไว 18W Dual-Engine Fast Charging และรองรับฟังก์ชัน Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับเครื่องอื่นผ่านสาย OTG เเชร์เเบตให้เครื่องอื่นสบายๆ หลังจากที่ได้ทดสอบตั้งเเต่ 2% – 35% ใช้เวลาชาร์แบตเตอรี่ประมาณ 30 นาที ถ้าชาร์จเต็ม 100% ใช้เวลาชาร์จอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆครับ แต่มาดูในด้านการใช้งานกันก่อนครับในรุ่นนี้จะใช้งานได้ 2 วันเลยแหละถ้าลืมชาร์จก็ใช้อีกวันได้สบายๆแต่อาจจะไม่ได้เต็มวันที่ 2 เพราะจากที่ลองแอดมินใช้งานหนักพอสมควรและเล่นเกมไป 3 ชั่วโมง แบตใช้งานได้ 14 ชั่วโมง จอเปิดตลอดๆน่าจะ 8 ชั่วโมงในการใช้งานนำทาง เล่น Social ถือว่าอึดมากกกครับ ทำได้ดีเลยแหละ แน่นอนว่าสมราคาคุยแบตใหญ่ขนาดนี้

GAMING 

การเล่นเกมในตัวนี้มาพร้อมกับ Mediatek Helio P65 เมื่อเทียบผลคะแนนเเล้ว เทียบเท่าหรือแรงกว่าชิปเซ็ต QualComm Snapdragon 660 หรือ 665 เลยก็ว่าได้ เรื่องของการเล่นเกมในเรื่องของการเล่นเกมส์เมื่อเรานำมาทดสอบจริงๆดูเหมือนว่าหลายๆเกมส์อาจจะยังไม่รองรับชิปเซ็ตที่ใช้ในรุ่นนี้ ทำให้เราเปิดภาพกราฟิกได้ระดับไม่สูงมากนัก ยกตัวอย่างเช่นเกม Call Of duty Mobile ที่ปรับกราฟิกได้ไม่สูงมากนัก  เเละสำหรับเกม ROV ในรุ่นนี้สามารถเล่นได้เพียงแค่ 30 FPS เท่านั้น  เรื่องของความร้อนรุ่นนี้ถือว่าควบคุมความร้อนได้ดีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าไปดูในคลิปที่ทดสอบไว้ให้เเล้วก็เเล้วกัน

CAMERA

แน่นอนว่าในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว แบบ AI Triple Camera ได้แก่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.79 + เลนส์ Ultra-Wide ( มุมกว้าง ) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 + เลนส์ Super Macro 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับเเสง f/2.4 มีฟีเจอร์ Live Photos , โหมด Portrait Bokeh และ AI Face Beauty , มุมกว้างสามารถเก็บภาพมุมกว้าง อาคาร วิวได้สวยและไม่ต้องถอยไปไกล ส่วนคุณภาพจริงๆใช้งานได้ดี เเต่เสียดายในรุ่นนี้ไม่ได้ใส่การถ่ายภาพกลางคืนมาให้

PORTRAIT

มุมกว้าง

SELFIES

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมค่า f/2.2  แน่นอนว่ายังคงมี โหมดการถ่ายแบบ Beauty AI ที่จะช่วยปรับแต่งหน้าได้โดยอัตโนมัติ หรือจะปรับหน้าเนียนได้เอง ปรับโครงหน้าต่างๆไดสามารถปรับได้เลยว่าเราชอบระดับไหนครับ กล้องหน้าตั้งระยะโฟกัสมาได้ดีถ่ายง่ายและคมชัด ส่วนเรื่องของโทนสีผิวนั้นทำได้ดี สีค่อนข้างตรงและสาวๆชอบเลยแหละกล้องหน้าค่ายนี้ เเต่รุ่นนี้กล้องหน้าถ้าเปิดโหมดบิ้วตี้ จะไม่สามารถปรับหน้าชัดหลังเบลอได้นะครับ

VIVO Y19

” มือถือที่ตอบโจทย์คนที่ต้อง จอใหญ่ แบตอึด สเปคแรง กล้องหลังถ่ายได้ทุกสถานการณ์ “

เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่ทำออกมาเพื่อคนที่ชอบในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องหน้าจอความละเอียดที่สูงกว่ารุ่นก่อนๆ สเปคที่เเรงเเละจัดเต็มกว่าเดิม เเบตเตอรี่ที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับคู่เเข่งในเรทราคาเดียวกัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 เลนส์ที่จะทำให้สนุกในการถ่ายภาพเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่ราคาไม่เเพงเมื่อเทียบกับราคาจำหน่าย 6,999 บาท

ข้อดี

  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh สะใจ อึดมากๆ 1-2 วันสบาย
  • กล้องหน้าทำออกมาได้ดี และ ถ่ายได้ง่าย
  • กล้องหลังมีมุมกว้างถ่ายสนุก กล้องเลนส์ปกติคุณภาพใช้ได้
  • บอดี้ออกแบบมาค่อนข้างสวยและดูดีมากๆ

ข้อสังเกต

  • น้ำหนัก และ ความหนา มากกว่ารุ่นทั่วไป
  • ตัวหน้าจอสู้แสงได้ลำบาก
  • ไม่มีหูฟังเเถมมาให้ในกล่อง
  • กล้องมุมกว้าง เวลาแสงน้อยไม่ค่อยคมชัดเท่าที่ควร
  • ไม่มีโหมดถ่ายภาพกลางคืน
  • กล้องหน้าเท่าที่ทดสอบถ่ายโหมดหน้าชัดหลังเบลอไม่ได้

สำหรับท่านใดสนใจสามารถไป Pre-order Vivo Y19 ได้เเล้วที่ Lazada ตั้งเเต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน ของแถมเป็น ลำโพงบลูธูท JBL CLIP 2 มูลค่า 2,490 บาท ตั้งแต่ 1- 10 พฤศจิกายน เท่านั้น

สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ http://bit.ly/2MLSFUs

สำหรับรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกผมรีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review by Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares