รีวิว imi i9 สุดยอดมือถือฟีเจอร์โฟนแห่งปีหลังได้ลองใช้บอกได้เลยว่า Very Good !!

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว TechHangout ทุกท่านกลับมาพบกันอีกครั้ง กับบทความรีวิวมือถือรุ่นใหม่ที่เราจะเอามาฝากเหมือนเช่นเคย สำหรับรีวิวนี้อาจจะไม่ใช่การรีวิวสมาร์ทโฟนเหมือนกับในหลายๆครั้ง เเต่สำหรับครั้งนี้เราจะมารีวิวมือถือ Fashion Phone กันแน่นอนว่าถ้าพูดถึงมือถือแบบฟีเจอร์โฟน ที่พึ่งทำการเปิดตัวไปสดๆร้อนๆเลยก็คือ iMi i9 แฟชั่นโฟนตัวล่าสุดจากแบรนด์ iMI เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักมือถือรุ่นนี้กันดีกว่าครับบบ . . . .

UNBOX iMi i9

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง iMI i9
  • เคสซิลิโคนยางใส
  • สายชาร์จ Micro-USB
  • อแดปเตอร์จ่ายไฟ
  • หูฟังแบบ Micro-USB
  • คู่มือการใช้งาน , ใบรับประกัน

ก่อนที่เราจะมาชมในเรื่องของดีไซน์อย่างแรกเลยที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเจ้า Light Box หรือโคมไฟสีสวยๆที่สามารถโชว์เป็นสีๆต่างๆได้อย่างสวยงาม นอกจากจะเป็นโคมไฟสีสวยๆเเล้วเจ้ากล่องนี้ยังเป็น Music Box มีลำโพงในตัวที่สามารถใช้งานเป็นลำโพงด้วยการเชื่อมต่อบลูทูธได้ด้วยเสียงที่ได้ถือว่าดีเลย ที่กล่องจะมีปุ่มควบคุมให้เลือกใช้อยู่ 3 ปุ่มคือ ปุ่ม Power ปุ่ม Play ปุ่ม Pause และ ปุ่ม Next  อีกทั้งยังสามารถใช้งานเป็นพาวเวอเเบงค์ได้อีกด้วย เพียงแค่เราเอาสาย Micro-USB มาเสียบเท่านั่นเอง 

DESIGN ว่าด้วยเรื่องนี้เเล้วดูเหมือนว่ารุ่นนี้ตั้งแต่เเรกพบก็มีอะไรที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพ็คเกจของกล่องใส่มือถือ ที่บอกได้เลยว่าไม่เหมือนแบรนด์ไหน ? ในตลาดบ้านเราเเน่นอน อีกทั้งตัวเครื่องที่เป็นกระจกแบบ 3D ทั้งด้านเเละหลังทำให้ตัวเครื่องน่าสนใจเเละหน้าใช้มากขึ้น

ว่าด้วยเรื่องตัวเครื่องของมือถือรุ่นนี้มีรูปทรงที่สวยงามตัวเครื่องน้ำหนักเบา มีรูปทรงที่ค่อนข้างบางสามารถจับได้สะดวก ในรุ่นนี้จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 2.31 นิ้ว ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล หน้าจอเป็นแค่จอแสดงธรรมดาไม่สามารถ Touch Screen ได้นะครับสีสันของหน้าจอถือว่าสวยงามเลย

ถัดลงมาดูด้านล่างจะเห็นปุ่มกดเหมือนกับมือถือฟีเจอร์โฟนทั่วไป แต่ปุ่มกดจะเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมดเพียงแค่เพื่อนๆ กดลงไปแบบเบาๆตัวปุ่มก็สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยมีปุ่มใช้งานควบคุมทิศทาง ปุ่มทางซ้าย- ปุ่มทางขวา และปุ่มตัวเลขที่ค่อนข้างใหญ่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน เวลาที่เรากดสัมผัสลงไปก็จะมีไฟ Backlit แสดงขึ้นมาให้เราได้เห็นได้อย่างชัดเจน

ด้านขวาซ้ายตัวเครื่องจะไม่มีอะไรกรอบตัวเครื่องจะเป็นพลาสติกเคลือบโครเมี่ยมเพื่อเล่นสีสันถือว่าทำออกมาได้สวยงามเลย

สำหรับด้านขวาจะมีรูไมโครโฟนอยู่เเถวเกือบๆล่างๆของตัวเครื่อง ( ตามภาพ )

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อใช้แบบ Micro-USB พร้อมช่องใส่ซิมขนาดนาโนแบบไฮบริดสล็อตและ ช่องใส่ Micro-SD การ์ดที่เราต้องเลือกระหว่างใช้ซิมหรือ SD การ์ดครับ

ด้านบนตัวเครื่องมีปุ่มกดเพื่อปลุกหน้าจอให้ตื่นหรือกดอีกที่ให้หน้าจอดับครับ

ต่อมาด้านหลังของตัวเครื่องมีการวางตำแหน่งของกล้องหลังไว้อยู่ทางมุมซ้ายบนพร้อมไฟแฟลช ตัวกล้องยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย ถัดมาจะมีสัญลักษณ์ของแบรนด์ imi และ ถัดลงมาด้านล่างจะมีคำว่า imi i9 พร้อมคำว่า Fashion Phone

รายละเอียดสเปค iMI i9

  • หน้าจอ 2.31 นิ้ว ความละเอียด 320x240 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล MediaTek MTK 6572
  • แรม 32MB (รุ่น 2G) / 256MB (รุ่น 3G)
  • รอม 32MB (รุ่น 2G) / 512MB (รุ่น 3G)
  • รองรับ Micro-SD สูงสุด 32GB
  • แบตเตอรี่ 900 mAh
  • กล้องหลัง 1.3 ล้านพิกเซล (รุ่น 2G) / 2 ล้านพิกเซล (รุ่น 3G) พร้อมไฟแฟลช
  • รองรับ 2 ซิม Standby
  • รองรับ 2คลื่น 900/1800MHz
  • รองรับ 3คลื่น 850/2100MHz

ลูกเล่นการใช้งานและฟีเจอร์

ความน่าสนใจของรุ่นนี้ดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช้มือถือแบบฟีเจอร์โฟนปุ่มกดเหมือนกับทั่วไปในท้องตลาด เพราะว่ามันยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ Android & IOS ได้อีกด้วย โดยวิธีการเชื่อมต่อจะต้องเชื่อมต่อผ่านทางระบบบลูทูธที่สามารถใช้งานในเรื่องของการ โทรเข้า – โทรออก

แทนสมาร์ทโฟนเครื่องหลักที่ได้ทำการเชื่อมต่อบลูทูธด้วยกันไว้ วิธีการใช้งานก็จะแอบคล้ายๆกับหูฟังบลูทูธที่เราใช้งานกันนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงรายชื่อจากสมาร์ทโฟนเครื่องหลักเอามาไว้ใน imi i9 ได้อีกด้วย

 อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ ฟังก์ชั่นกันการหาย เมื่อเราเชื่อมต่อบลูทูธ ถ้าสมาร์ทโฟน กับ i9 ห่างกันเกิน 10 เมตรขึ้นไป ก็จะมีการสั่นหรือส่งเสียงแจ้งเตือนให้เรารู้ว่ามือถือไม่ได้อยู่กับเรานะมันก็จะดีสำหรับคนที่หลงๆลืมๆบ่อยๆ 555

มีฟังก์ชั่นตัวลั่นชัตเตอร์ ที่อยู่ทางด้านขวาอันล่างแถวที่สอง ในรุ่นนี้เราจะสามารถเชื่อมกับสมาร์ทโฟนเครื่องหลักเพื่อใช้งานเป็นรีโมทบังคับสมาร์ทโฟนในการถ่ายรูประยะไกล แต่เราจะต้องต้องมาติดตั้งแอปที่ชื่อว่า BT Notifier ในการควบคุมก่อน แต่ตอนนี้ยังจะสามารถใช้ได้เฉพาะสมาร์ทโฟนของ Android เท่านั่นนะครับ

มันยังสามารถเปิดเพลงที่อยู่บนเครื่องสมาร์ทโฟนของเรามาให้บนเครื่อง iMi i9 ได้ด้วย หรือจะใช้ตัว i9 เป็นรีโมทในการควบคุมตัวเพลง ก็ได้ด้วยเช่นกันเป็นอะไรที่คนชอบฟังเพลงคงจะชอบมากๆ imi i9 เรียกได้ว่าเป็นมือถือฟีเจอร์โฟนที่ครบเครื่องเลยก็ว่าโดยหลักๆที่ใส่มาไม่ใช่จะมีเพียงแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเครื่องหลักได้เท่านั่น

แต่มันยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานของมันเองอย่างเช่น กล้องถ่ายรูปอาจจะดูความละเอียดน้อยไปนิดเเต่ในช่วงที่ผมได้ลองใช้งานจริงๆ มันมีครั้งนึงที่สมาร์ทโฟนที่ผมใช้เกิดแบตเตอร์รี่หมด เเต่ตอนนั่นจะต้องถ่ายภาพใบเสร็จของลูกค้าเก็บไว้ก็ได้เจ้ากล้องหลังของ imi 9 นี่เเละที่ช่วยผมไว้ อีกทั้งยังมีพวกการใช้งานหลักๆที่เราจะต้องได้ใช้จริงๆอย่างเช่น ปฏิทิน, เครื่องคิดเลข  นาฬิกาปลุก เวลาทั่วโลก , วิทยุ FM มาให้อีกด้วยครับ

สรุปหลังจากการใช้งาน imi i9

เอาเป็นว่าผมขอสรุปเลยเเล้วกันว่า imi i9 เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดมือถือฟีเจอร์โฟนแห่งปีเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าเพื่อนๆจะใช้งานเป็นเครื่องสำรองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกตัวช่วยในการทำงานของเพื่อนๆได้อย่างแน่นอน หรือถ้าเพื่อนๆอยากจะซื้อไปให้คุณพ่อคุณแม่ใช้หรือรวมไปถึงบุคคลภายในบ้าน ก็ถือว่ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีราคาสมเหตุสมผลเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับมือถือฟีเจอร์โฟนที่มีวางจำหน่ายในบ้านเราผมคงไม่ต้องบอกชื่อเพื่อนๆหลายๆคนคงจะรู้จักกันดี 555

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปหา iMI i9 หรือ รวมไปถึงรุ่นอื่นๆของแบรนด์ imi มาเป็นเจ้าของกันได้เเล้วที่ ช่องทางร้านค้าออนไลน์ Lazada , Shopee และ ห้าง Big C เกือบทุกสาขารวมไปถึงร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในรุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมดสองรุ่นได้แก่ iMI i9 ในรุ่น 2G ราคาที่ 1,699 บาท , iMI i9 ในรุ่น 3G ราคาที่  2,299 บาท   I9 Exclusive ขายที่ Lazada พร้อมแถม Giftset
X mini Exclusive ขายที่ Shopee พร้อมแถม Giftsetสำหรับบทความรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลากันไปก่อนเอาไว้พบกันใหม่กับบทความรีวิว ก่อนที่จะไปยังไงผมก็ต้องฝากกด Like ฝากกด Share กันด้วยเด้อออ . .

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares