บริษัท Qualcomm ผู้พัฒนาและผลิตชิปเช็ตประมวลผลหลายใหญ่ ได้ปล่อยเทคโนโลยี Quick Charge 4+ เป็นระบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่บนสมาร์ทโฟน ของทางบริษัท Qualcomm ที่ได้รับการต่อยอดเเละมีการปรับปรุงประสิทธิภาพมาจากรุ่นก่อนอย่าง Quick Charge 4 โดยในรุ่นนี้สามารถชาร์จได้เร็วขึ้นจากรุ่นก่อน 15% เเละมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 30% ถ้าเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง Quick Charge 4

FB_IMG_1496648793410

ความพิเศษของ Qualcomm Quick Charge 4+

  • Dual Charge  เพิ่มชิป IC ตัวที่ 2 ด้านการจัดการพลังงาน (Power Management ) ลงในอุปกรณ์เพื่อแบ่งกระแสไฟฟ้าที่ปล่อยให้เกิดการกระจายความร้อนและลดเวลาชาร์จลงจากเดิมให้สามารถชาร์เร็วขึ้นจากเดิม
  • Intelligent Thermal Balancing ออกแบบเพื่อเคลื่อนย้ายกระแสพลังงานผ่านทางที่อุณหภูมิต่ำที่สุดโดยอัตโนมัติ ช่วยลดเเละขจัดจุดที่เกิดความร้อนสะสมเพื่อเพิ่มการจ่ายผ่านกระแสไฟได้ดียิ่งขึ้น
  • Advanced Safety Features ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อทำการตรวจสอบในกรณีระดับอุณหภูมิของตัวเครื่องและพอร์ตเชื่อมต่อไปพร้อมๆกัน โดยจะช่วยป้องกันการเกิดความร้อนจนสูงเกินไป เเละการลัดวงจรหรือความเสียหายต่อขั้วต่อ USB Type – C ของอุปกรณ์นั่นๆ

สรุป : Quick Charge 4+ มีความสามารถชาร์จไฟให้เร็วยิ่งขึ้นจากรุ่นเดิม 15% พร้อมตีบวกประสิทธิภาพได้ดีขึ้นอีก 30% เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีระบบชาร์จไฟหรือตัวช่วยที่ดีในการใช้งานในซีวิตประจำวันเเละมันทำให้เราสามารถชาร์จเเบตเตอร์รี่ได้เร็วขึ้นนั้นเอง หรือสรุปง่ายๆคือเราสามารถชาร์จแบตเตอร์รี่บนสมาร์ทโฟนตั้งเเต่ 0 % – 50 % ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น !!

ที่มา : QualComm
By : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares