จริงๆเเล้วต้องบอกก่อนว่า Techhangout ของเรายังไม่ได้มีโอกาสเท่าไรที่จะได้นำสมาร์ทโฟนเครื่องไหนออกไปถ่ายรูปภาพแนว Portrait อย่างจริงๆจังๆ ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เราได้มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง OPPO R15 PRO โดยในรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นรุ่นต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น OPPO R9S เลยก็ว่าได้ นับจากนั้นหนึ่งวันทางออปโป้ก็ได้ส่งเครื่องจริงมาให้ทางเราได้ทดสอบใช้งาน

ดีไซน์ทันสมัยพร้อมเฉดสีใหม่ที่หน้าสัมผัส

ก่อนอื่นเลยเรามาพูดถึงเรื่องดีไซน์กันก่อนเลยดีกว่า โดย OPPO R15 PRO รุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกันทั้งหมด 2 เฉดสีได้แก่ Ruby Red & Cosmic Purple สำหรับฝาหลังของตัวเครื่องรุ่นนี้นั้นทางออปโป้ มีการเล่นเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครเเละไม่มีใครเหมือนอย่างเเน่นอนครับ

ตัวฝาหลังมีการไล่เฉดสีให้ดูสวยงามและมีมิติด้วยการออกแบบให้ตัวเครื่องมีการสะท้อนแสง ทำให้สีสันของตัวเครื่องเป็นจุดเด่นเเละมีความหน้าใช้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ ทางออปโป้เองยังเลือกใช้หน้าจอชนิด Super Amoled ที่เเน่นอนว่าหน้าจอชนิดนี้จะได้สีสันของหน้าจอที่สดและสวยงาม ให้โทนสีดำเป็นดำ แดงเป็นแดง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Super Full Screen ที่ทำให้ได้พื้นที่หน้าจอเยอะมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เราสามารถใช้งาน ดูหนัง , เล่นเกม หรือจะเป็นใช้งานต่างๆได้อย่างเต็มตา

OPPO R15 PRO เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ผมจัดว่าเป็นหนึ่งรุ่นที่มีกล้องหน้าเเละหลังสวยเลยก็ว่าได้ โดยในรุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลังคู่ความละเอียด 20 + 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมเซ็นเซอร์ตัวล่าสุดอย่าง SONY IMX519 ที่ทำงานร่วมกันกับ AI Enhanced ตัวช่วยที่จะมาทำให้ภาพถ่ายของเราสวยงามมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะถ่ายภาพอะไรก็จะออกมาดียกตัวอย่างเช่น ดอกไม้ , วิว , อาหาร , สัตว์เลี้ยง ระบบ AI Scene ก็จะทำการช่วยให้ภาพถ่ายของเราออกมาสวยโดยที่เราไม่ต้องมานั่งเเต่งแอพเพิ่มเติม นอกจากนั้นในรุ่นนี้หลังจากที่ลองใช้งานเรียกได้ว่ามีจุดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพ Portrait ( ภาพละลายหลัง )

ถ่ายภาพ Portrait ง่ายๆเพียงเเค่จิ้มใครก็ถ่ายๆได้ !!!

ก่อนอื่นเลย !!! ผมต้องบอกก่อนว่าโดยส่วนใหญ่เเล้วผมจะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปแนว Portrait เท่าไรเพราะว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยเที่ยวไหนและไม่มีนางแบบส่วนตัวนอกจากแฟนผม ถ้าคนที่อ่านรีวิวของผมมาตลอดจะรู้ว่าภาพถ่ายส่วนใหญ่ของผมจะอยู่เพียงแค่ในกรุงเทพ ไม่มีเหมือนน้องๆแอดมินท่านอื่นเเละนางแบบก็จะเป็นเเฟนผมมาตลอด

หลังจากได้ OPPO R15 PRO รุ่นนี้ผมก็พยายามหาโอกาสที่จะออกไปถ่ายภาพเเนว Portrait มาตลอด ผมนั่งเขียนบทความนี้ในวันที่ 3 เดือนมิถุนายนตรงกับวันอาทิตย์พอดี เเน่นอนว่าเป็นช่วงวันหยุดของผมเเละรวมไปถึงทุกๆคนด้วย ตื่นเช้ามาผมได้ถามเเฟนว่าวันนี้ช่วงเย็นเราไปถ่ายรูปกัน พอดีมีมือถือที่จะต้องถ่ายรูปเพื่อที่จะรีวิว เเฟนผมก็ตอบโอเคผมก็บอกแฟนว่าช่วยเป็นนางแบบให้หน่อยนะ โชคดีที่แฟนผมเป็นคนพูดง่ายนางการเลยตอบตกลง

จริงๆเเล้วหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่า OPPO R15 PRO ไม่ได้เป็นเพียงเเค่มือถือที่สามารถถ่ายภาพแบบ Portrait ทั่วไปเหมือนสมาร์ทโฟนกล้องคู่ค่ายอื่น เเต่ในรุ่นนี้ยังมีลูกเล่น 3D Portrait Lighting ที่จะมาช่วยปรับเเสงของภาพถ่ายของเราให้ดูสวยยิ่งขึ้นแบบง่ายๆได้เลย มือถือเดี๋ยวนี้ผมเชื่อว่าต่อให้ถ่ายภาพแนวนี้ได้ก็ไม่ได้จบเเค่หลังกล้องอยู่ดี บางคนก็จะต้องไปพึ่งแอพต่างๆเช่นพวก Snapseed , PicsArt , Vsco แถมหน้าไม่เนียนก็ต้องไปพึ่งแอพ Camera 360 อีก

ในรุ่นนี้อย่างที่ผมบอกครับว่ามันมีลูกเล่นที่ชื่อว่า 3D Lighting ที่จะช่วยปรับโทนภาพในสวยยิ่งขึ้นตามใจเราต้องการทั้งหมด 5 แบบได้แก่

  • แสงธรรมชาติ ( Natural Light )
  • แสงแบบภาพยนตร์ ( Film Light )
  • แสงสำหรับโทนสี ( Tone Light )
  • แสงเน้นรูปร่าง ( Contour Light )
  • แสงแบบสองสี ( Bi-Colour Light )

ภาพตัวอย่าง ( จบหลังกล้อง )

นอกจากจะถ่ายภาพแนว Portrait สวยเเล้วตัว AI เเละค่ารูรับแสงที่กว้าง f/1.7 ยังทำให้ภาพที่ถ่ายในที่เเสงน้อยออกมาดูดีเพียงเเค่ถ่ายแบบโหมดออโต้เท่านั้น อีกทั้งยังมีโหมดโปรที่สามารถปรับค่า ISO ได้ตั้งเเต่ 22 จนถึง 3200 และ ปรับค่าสปีดชัตเตอร์ได้ตั้งเเต่ 1/8000s จนถึง 16s จนทำให้สามารถถ่ายภาพเเสงรถวิ่งได้อย่างสบายๆเลย

ค่าการปรับ ISO 22 / ชัตเตอร์ 7.0 วินาที

ค่าการปรับ ISO 22 / ชัตเตอร์ 7.0 วินาที

AI Beauty 2.0 สวยได้ดังใจถ่ายจบอัพโหลดได้เลย !!!

ดูความเด็ดของกล้องหลังรุ่นนี้จบไปเเล้วต่อไปเรามาพูดถึงอีกหนึ่งจุดเด่นกันดีกว่า กล้องหน้าของรุ่นนี้ก็ถือว่ามีดีไม่เเพ้กัน ในรุ่นนี้มาพร้อมกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซลพร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.0

สำหรับกล้องหน้านอกทางออปโป้จะใส่ความละเอียดมาให้สูงเเล้วยังมีระบบ AI Beauty 2.0 ใส่เขามาให้ด้วย ระบบ AI Beauty ของทางออปโป้ถือว่ามีความฉลาดไม่ใช่น้อย

มาช่วยทำภาพถ่ายของเราให้สวยโดยไม่ต้องมานั่งเเต่งแอพอื่นๆเพิ่มเติมเลย อีกทั้งยังสามารถปรับภาพได้ถึง 6 ระดับเลยทีเดียว และยังสามารถถ่ายเซลฟี่แบบละลายหลังได้อีกด้วย

นอกจากภาพที่ได้จะสวยเเล้วยังมี AR sticker สวยๆ น่ารักๆให้เราได้เลือกใช้งานอีกด้วยสาวๆต้องชอบอย่างแน่นอน

ตัวอย่างภาพ HDR

ทั้งยังสามารถเซลฟี่กล้องหน้าแบบเปิด HDR ก็จะได้โทนภาพที่สวยไปอีกแบบอีกด้วย

ภาพตัวอย่าง ( จบหลังกล้อง )

อันนี้ก็ภาพจากกล้อง OPPO เหมือนกันเเต่พอดีนายแบบถ่ายให้ไม่ได้เปิดลายน้ำ ( ต้องของอภัย ) แต่นายแบบหล่ออยากลง 5555

สรุปความรู้สึกที่ได้ใช้งานกล้องหลังคู่ OPPO R15 PRO

ผมขอสรุปเลยเเล้วกันหลังจากที่ได้ไปลองถ่ายจริงๆด้วยกล้องรุ่นนี้ เรียกได้ว่าในรุ่นนี้เรื่องของคุณภาพทั้งกล้องหน้าเเละหลังถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าเราจะนำไปถ่ายจริงในที่แสงน้อย ต่อให้โดนหลอดไฟภาพที่ได้ก็ไม่ค่อยฟุ้งโทนสีภาพถือว่าทำออกมาได้สวยงามภาพอาจจะมี noise บ้างก็ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้เลย

ส่วนการถ่ายภาพเเนว Portrait ( ละลายหลัง ) ไอเจ้า 3D Portrait Lighting ที่ทางออปโป้เข้าใส่มาให้ก็ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่สะดวกสบาย เราสามารถกำหนดได้เลยว่าเราอยากได้ภาพเเนวไหน เเต่ !! ก็ต้องคิดดูดีๆก่อนเพราะหลังจากกดถ่ายจะไม่สามารถแก้ไขรูปได้เเล้ว ก็ถือว่าไอเจ้า 3D Portrait Lighting ของทางออปโป้ทำออกมาได้ดีทำให้เราไม่ต้องมานั่งเเต่งรูปพึ่งแอพอีกต่อไป รุ่นนี้โดยรวมเรื่องกล้องหน้าหลังจัดว่าดี !!!

เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลยเมื่อเจอปัญหา !!!!

เรียกได้ว่าเป็นบริการหลังจากขายทีเดียวเลยทีเดียวครับ สำหรับคุณที่ซื้อรุ่นนี้จะได้รับการรับประกัน Premium Service เวลาที่เครื่องมีปัญหาเราสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีเลย แต่ต้องตามเงื่อนไขการรับประกันที่ทางออปโป้กำหนดนะครับ ก็เรียกได้ว่าเป็นการรับประกันหลังการขายทีดีเลยทีเดียวครับ ใครที่สนใจ OPPO R15 PRO รุ่นนี้ก็สามารถหาซื้อได้เเล้วที่ตัวแทนจำหน่าย OPPO ทุกสาขาในราคา 19,990 บาทครับ

By : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares