OPPO ผู้นำระดับโลกด้านสมาร์ทโฟน มีพาร์ทเนอร์ด้านกีฬาที่แข็งแกร่ง ทั้งสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา และ สภาคริกเก็ตนานาชาติ (ICC) และในครั้งนี้ OPPO ก็ถือเป็นแบรนด์แรก ที่กำลังก้าวเข้าสู่ความร่วมมือกับการแข่งขันกีฬาเทนนิส ที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้อีกด้วย

สัญญาความร่วมมือระหว่าง OPPO และ All England Lawn Tennis Club (AELTC) นี้มีระยะเวลา 5 ปี โดยจะเริ่มจากรายการแข่งขันปี 2562 นี้ แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่เกิดจากการร่วมมือเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในตลาดที่กำลังขยายตัวขึ้น โดยการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในสหราชอาณาจักรและยุโรป นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะลงทุนระยะยาวของ OPPO ในตลาดนี้อีกด้วย และในทางกลับกัน AELTC ก็จะได้รับประโยชน์จากความแข็งแกร่งด้านแบรนด์ของ OPPO ในการเพิ่มการรับรู้ถึงวิมเบิลดันในตลาดที่ OPPO ครอบคลุมอยู่โดยเฉพาะประเทศจีน

คำขวัญของวิมเบิลดันคือ “มุ่งมั่นเพื่อความยิ่งใหญ่” ซึ่งสอดคล้องกับจุดประสงค์หลักของการร่วมมือครั้งนี้ ส่วน OPPO  นั้น มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะใช้เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนของ OPPO ด้วยรุ่นเรือธงอย่าง OPPO Find X  และรุ่นใหม่อย่าง Reno จะถูกนำมาใช้เพื่อดึงเสน่ห์ในการแข่งขันวิมเบิลดันนี้ออกมา ในขณะเดียวกันก็เป็นเครื่องมือที่จะนำไปสู่กลยุทธ์ใหม่ด้านแบรนด์ของ OPPO เพื่อการสื่อสารที่ครบวงจรในระดับโลก และเพื่อแสดงถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงมีการนำภาพที่ดีที่สุดที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน OPPO รวบรวมไว้

ในแกลเลอรีภาพถ่าย OPPO Wimbledon อีกทั้งรางวัล OPPO Breakthrough Award จะถูกจัดแสดงโดย OPPO เพื่อเป็นเกียรติให้แก่นักกีฬารุ่นใหม่ที่สามารถฝ่าฟันการแข่งขันวิมเบิลดันนี้ได้

นอกจากนี้ OPPO ยังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนฤดูกาลแข่งขันในสนามเทนนิสแบบ grass court พร้อมส่งเสริมกลยุทธ์การแข่งขันนี้ ของ AELTC โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักกีฬารุ่นใหม่ได้แข่งขันบนสนาม grass court ในทุกการแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นแชมป์วิมเบิลดัน

Brian Shen รองประธานของ OPPO กล่าวว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะประกาศว่า เราเป็นหุ้นส่วนเอเชียแบรนด์แรกของวิมเบิลดัน และจะเพิ่มความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันเพื่อรายการแข่งขันนี้ จาก Brand Value ของ OPPO ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและดีไซน์ในผลิตภัณฑ์ เรามั่นใจว่าการเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมแผนขยายตลาดของเราสู่ตลาดยุโรป และในทางกลับกันก็เพื่อขยายการสื่อสารของเราไปทั่วโลกด้วย”

Mick Desmond ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและสื่อของ AELTC กล่าวว่า “เรามีความยินดีในการต้อนรับ OPPO มาเป็นครอบครัวซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการในการแข่งขันนี้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟน OPPO ดึงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของวิมเบิลดันเพื่อผู้ชมของเราทั่วโลกได้”

โดยการประกาศความร่วมมือครั้งนี้ ได้จัดพิธีลงนามระหว่าง Brian Shen รองประธานของ OPPO, Tim Henman สมาชิกคณะกรรมการ AELTC และ Mick Desmond ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและสื่อ AELTC ขึ้นที่ All England Club อีกด้วย

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares