ช่วงนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีเเล้วเเละกำลังอยู่ในช่วงวันนับถอยหลังเข้าสู่การฉลองเทศกาลปีใหม่ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังเริ่มที่จะหาซื้อของขวัญปีใหม่ให้กับตัวเอง หรือคนที่ตัวเองรักทั้งครอบครัวเเละคนรอบข้าง เพื่อที่จะเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะเข้าสู่ปี 2019 ที่จะถึงนี้ ในช่วงนี้ใครที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้กับตัวเองหรือคนที่ตัวเองรักในครอบครัว ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากบทความนี้ผมก็เลยอยากที่จะมาเเนะนำสมาร์ทโฟนดีๆสักเครื่อง พร้อมกับโปรโมชั่นดีๆต้อนรับเทศกาลเเห่งความสุขในช่วงปีใหม่เข้าสู่ 2019 ที่จะถึงนี้

ตอนนี้ทางเเบรนด์ OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังได้จัดโปรโมชั่นดีๆสำหรับในรุ่น OPPO A7 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย รับส่วนลดสูงสุด 3,000 บาท จากราคาปกติ 6,990 บาท เมื่อซื้อร่วมแพ็คเกจ จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ เหลือราคาเพียงเเค่ราคา 3,990 บาท เท่านั้น บทความนี้ทีมงาน Techhangout ได้รวมจุดเด่นที่น่าสนใจที่น่าสนใจของ OPPO A7 มาให้ได้อ่านกันในรุ่นนี้จะมีอะไร ? น่าสนใจบ้างเดี่ยวเรามาอ่านกันเลยดีกว่า

1. ดีไซน์สวยทันสมัย

สำหรับในรุ่น OPPO A7 มีดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามหรูหรา มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ Waterdrop Screen ขนาด 6.2 นิ้ว มีสัดส่วนจอแสดงผลบนตัวเครื่อง 88.4 % มีรอยบากเล็กๆเป็นรูปหยดน้ำ ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla 3 ทำให้เราสามารถใช้งานพื้นที่หน้าจอได้อย่างมากขึ้นเเละหน้าจอยังป้องกันรอยขีดข่วนได้ในระดับนึง ทั้งยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS LCD ความละเอียด HD + ( 720×1520 พิกเซล ) มีสีสันหน้าจอที่ดูเป็นธรรมชาติเเละมีคมชัดกว่าในรุ่น A Series รุ่นก่อนๆ

ด้านบนหน้าจอแสดงผลจะมาพร้อมกับรอยบากรูปหยดน้ำ มีตำแหน่งของกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รองรับเทคโนโลยี AI Beauty 2.1 มีลำโพงสนทนา

ด้านล่างในจอแสดงผลจะมีปุ่มใช้งาน Recent Apps , ปุ่มโฮม และ ปุ่มย้อนกลับ สามารถสลับเปลี่ยน หรือซ่อนเพื่อใช้งานเเบบเต็มจอได้ 

สำหรับตัวเครื่องด้านช้าย : มีช่องใส่ซิมแบบ Triple-Slot ขนาด nano sim 2 ช่อง สามารถเลือกใส่ Micro-SD ที่สามารถรองรับได้สูงสุด 256GB มีปุ่มเพิ่ม/ ลดเสียง และ ปุ่ม

สำหรับตัวเครื่องด้านขวา : มีปุ่ม เปิด/ปิดเครื่อง

สำหรับตัวเครื่องด้านบน : ไม่มีรายละเอียดอะไร

สำหรับตัวเครื่องด้านล่าง : ด้านซ้ายเป็นลำโพงหลัก ถัดมามีพอร์ทเชื่อมต่อเเละชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB  ด้านขวามีช่องไมโครโฟน เเละ รูเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม

สำหรับตัวเครื่องด้านหลัง : มาพร้อมกับฝาหลังดีไซน์กระจกขอบโค้งหน้าจอ 3D พร้อมลวดลายเส้นตรง เล่นกระทบเล่นแสงได้เป็นอย่างดี ทีที่นอกจากให้ความสวยแล้วยังให้ความรู้สึกดีในการสัมผัส เรียบหรู อย่างมีระดับ เวลาตัวเครื่องสะท้อนเเสงจะมีการสะท้อนแสงเป็นเเนวตรงเพิ่มความสวยงามเเละดูไม่จำเจ

ด้านหลังมีการติดตั้งกล้องคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED รองรับการถ่ายภาพแบบโบเก้ ( หน้าชัดหลังละลาย ) และเทคโนโลยี AI Beauty ตรงกลางมีตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้ว ถัดลงมาจะมีโลโก้ของ OPPO

2. สเปคจัดเต็มเล่นเกมลื่นพร้อมฟีเจอร์เด็ดเอาใจคอเกมส์

OPPO A7 สำหรับเรื่องสเปคก็ถือว่าจัดเต็มไม่เเพ้กันในรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 ( 14 nm ) ประมวลผลความเร็ว Octa-Core 1.8 Ghz  Cortex-A53 พร้อม RAM 4GB + ROM 64GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD ได้สูงสุด 256GB ใช้งานทั่วไปละเล่นเกมส์ได้สบายเปิดแอพพร้อมกันหลายแอพไม่มีกระตุก ทั้งชิปเซ็ตรุ่นนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการประหยัดแบตเตอรี่

สามารถทำคะแนน Antutu ได้สูงถึง 71186 คะแนน รองรับการใช้งาน Multi-Touch ได้สูงสุด 5 จุด เเละมี Sensor ต่างๆใส่มาให้ได้ใช้งานอย่างครบถ้วน

ในส่วนของการเล่นเกมส์ OPPO A7 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มาช่วยทำให้การเล่นเกมส์ของเราดียิ่งขึ้น เช่นฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Game Space ที่มาช่วยเสริมประสิทธิภาพและประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ได้ดีมากขึ้น เราสามารถบล็อกการแจ้งเตือนบนต่างๆในขณะที่เราเล่นเกม นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่น AFK

ที่ล็อคในส่วนของแสงสว่างหน้าจอทำให้เราสามารถเปิดเกมส์ทิ้งไว้ได้ เเต่ดูเหมือนว่าเราปิดหน้าจอแสดงผลเอาไว้ ทั้งยังสามารถตอบแชท Shortcut ได้ทันทีโดยไม่ต้องกดออกจากเกม นอกจากนี้เรายังสามารถบันทึกหน้าจอในขณะเล่นเกมส์ทั้งได้ภาพนิ่ง เเละ วีดีโออีกด้วย ส่วนจะเล่นเกมส์ได้ลื่นขนาดไหน สามารถเปิดดูในวีดีโอได้เลย

3.แบตเตอรี่อึด 4320 mAh ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมด

นอกจากสเปคจะจัดเต็มเเล้วในรุ่นนี้ยังมาพร้อม เเบตเตอรี่ความจุ 4320 mAh ที่บอกเลยว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานสุดๆ สามารถรับชม Youtube เล่นแอพโซเชียล หรือเล่นเกมส์ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานไร้กังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด อีกทั้งในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี AI Battery ที่มาช่วยจัดการพลังงานภายในตัวเครื่อง ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงจัดการแอปพลิเคชันที่ค้างหรือไฟล์ขยะของเราด้วย

4. Color OS 5.2 มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

OPPO A7 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับ Color OS 5.2 เป็นเวอร์ชั่นเดียวที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นพี่อย่างเช่น OPPO F9 มีในส่วนของการใช้งานต่างๆเช่น Multitasking และ Smart Bar ที่มาช่วยให้เราสามารถเรียกใช้งานต่างๆได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการการเเบ่งหน้าเรียกใช้งานสองแอพพร้อมกัน การแก้ไขวีดีโอ หรือ Video Editing ที่สามารถแก้ไขวีดีโอได้ทันทีตามที่เราต้องการ รวมไปถึงการเรียกใช้งาน Google Assistant , Multitasking และ Smart Bar

5. ระบบรักษาความปลอดภัย

เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยถือว่ามีความสำคัญมากๆในการใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน OPPO A7 ยังมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยในเราเลือกใช้งานได้ทั้งหมด 2 วิธีคือ การปลดล็อคตัวเครื่องโดยการใช้ลายนิ้วมือที่สามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

มีการปลดล็อคด้วยใบหน้าที่มีความเเม่นยำสามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว ทั้งเรายังสามารถทำการล็อคเกี่ยวกับแอพต่างๆรวมไปถึงล็อคข้อมูลส่วนตัวที่เราไม่อยากให้เขาเข้าถึงได้อีกด้วย

6 .ใช้งาน 2 ซิมเพิ่ม Micro SD Card ได้

ในรุ่นนี้ยังรองรับการใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot ที่เราสามารถเลือกใส่ 2 ซิมการ์ดพร้อมเพิ่ม microSD หรือหน่วยความจำภายนอกได้เลยรองรับได้สูงสุด 256GB  เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับใครที่ต้องการใช้งาน 2 ซิม อีกทั้งในรุ่นนี้ยังรองรับการใช้งาน 4G LTE และ VoLTE อีกด้วยครับ

7 . กล้องหน้าหลังคุณภาพดีสมราคา

OPPO A7 นอกจากมาพร้อมกับจุดเด่นในส่วนต่างๆเเล้ว จุดเด่นข้อสุดท้ายเลยที่เราไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องของการถ่ายภาพ  ในรุ่นนี้มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI Beauty ที่สามารถปรับระดับความสวยได้ถึง 6 ระดับ พร้อมกับโหมด Portrait ( หน้าชัดหลังเบลอ ) AR Sticker พร้อมกับบันทึกวีดีโอความละเอียดได้ 1080P

ในส่วนของกล้องหน้าของรุ่นนี้มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี AI Beauty 2.1  สามารถวิเคราะห์ลักษณะใบหน้าของผู้ใช้งานทั้งหมด 296 จุด ทำให้ภาพถ่ายเซลฟี่ของเราออกมาดีเเละดูเป็นธรรมชาติ และสามารถเรียนรู้ลักษณะของใบหน้าปรับแต่งให้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน Depth Effect สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงฟังก์ชัน HDR สำหรับถ่ายภาพย้อนแสง เเละมี AR Sticker สติ้กเกอร์น่ารักๆให้เราได้เลือกใช้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพกล้องหลัง

ตัวอย่างภาพกล้องหน้า

รายละเอียดสเปคของ OPPO A7

  • ตัวเครื่องมีขนาด 155.9×75.4×8.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 168 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล Waterdrop Screen ขนาด 6.2 นิ้ว ในอัตราส่วน 19 : 9 ความละเอียดระดับ HD+ ( 720×1520 พิกเซล )
  • CPU Octa-Core Qualcomm Snapdragon 450
  • GPU Adreno 506
  • RAM ขนาด 4GB
  • ROM 64GB ขนาด 64GB รองรับ microSD สูงสุด 256GB
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED รองรับการถ่ายภาพแบบโบเก้ และเทคโนโลยี AI Beauty
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม AI Beauty 2.1
  • รันระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับ  ColorOS 5.2
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ระบบ ปลดล็อคใบหน้า
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n  ( 2.4 Ghz )
  • แบตเตอรี่ความจุ 4230 mAh
  • มีจำหน่าย 2 สี Glaring Gold และ Glaze Blue
  • ราคาจำหน่าย 6,990 บาท

สรุปการใช้งาน

OPPO A7 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นจากเเบรนด์ OPPO ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ไม่ว่าจะหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มตามีดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงาม มาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็มสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างลื่นไหลเเละยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ Game Space ที่มาเอาใจสายเกมส์โดยตรง มีกล้องหน้าเเละหลังที่มีคุณภาพดีสมราคา ทั้งยังมาพรัอมกับเเบตเตอรี่ความจุ 4230 mAh ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน สำหรับใครที่สนใจสามารถไปหามาเป็นเจ้าของได้เเล้วในราคา 6,990 บาท ที่ร้าน OPPO Brand Shop ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พิเศษสามารถเป็นเจ้าของ OPPO A7 ในราคา 3,990 บาท หลังจากเมื่อซื้อพร้อมเเพ็คเกจกับผู้ให้บริการเครือข่าย

  • Truemove เมื่อสมัครเพคเกจ 4G+ FUN Plus Unlimited 599 บาทขึ้นไป ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท รับส่วนลด 100 บาท นาน 10 เดือน ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2561 –15 ม.ค. 2562
  • AIS  เมื่อสมัครเพคเกจ 4G+ FUN Plus Unlimited 599 บาท ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท รับส่วนลด 100 บาท นาน 10 เดือน ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2561 -10 ม.ค. 2562

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares