สวัสดีครับเพื่อนๆชาว TechHangOut หากว่าเราพูดถึงสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่า มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้มละยังมีราคาที่เป็นมิตรสามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งานที่หลากหลาย ในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ OPPO ในรุ่น OPPO A3S ที่ทาง OPPO

ในตอนนี้กำลังจัดโปรโมชั่นร่วมกับทาง True ในชื่อโปรโมชั่น ” ออปโป้ ซุปเปอร์ฟรี ” ก่อนที่เราจะมาพูดถึงโปรโมชั่นนี้ ผมอยากจะมาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับเจ้า OPPO A3S ก่อนว่าเจ้ารุ่นนี้มีอะไร ? ที่น่าสนใจบ้าง ?? เเล้วทำไมโปรชั่นนี้ถึงน่าสนใจเดี๋ยวเราไปเริ่มอ่านกันเลยครับ

ดีไซน์สวยเกินราคา ?!!

ก่อนอื่นผมเชื่อว่าหากว่าเราเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักรุ่น สำหรับบางคนเรื่องของรูปลักษณ์ดีไซน์ตัวเครื่อง คงจะเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้บางคนตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในรุ่นที่สนใจได้ง่ายขึ้น

สำหรับ OPPO A3S เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้า IPS LCD ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด HD + ( 1520 x 720 P ) มาพร้อมอัตราส่วน 19 : 9 มีหน้าจอที่คมชัดละสีสันของหน้าจอถือว่าทำออกมาได้ดี

นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล ( 81.2% screen-to-body ratio ) ทำให้ได้หน้าจอการใช้งานที่กว้างขึ้นกว่าเดิมเเต่มีตัวเครื่องที่ไม่ใหญ่ตาม จึงทำให้เวลาที่เราใช้งานถึงเเม้จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว เเต่ความรู้สึกเมื่อเราใช้มือถือขนาด 5.5 นิ้วเท่านั้น

นอกจากน้้น OPPO A3S ยังมาพร้อมกับฝาหลังที่เป็นกระจกแบบ 2.5D มีการไล่เฉดสีตัวเครื่องทำให้ตัวเครื่องดูสวยงามเเละน่าใช้ จริงๆเเล้วในรุ่นนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 สีได้แก่ Red ( สีแดง ) , Dark Purple ( สีม่วง ) เเต่สีที่เราได้นำมาเเนะนำคือสีแดง บอกเลยว่าเวลาที่ยกขึ้นมาสีนี้ มันโดดเด่นเเละสดุดตามากๆ เวลาเเอดยกขึ้นมาถ่ายรูปคนชอบหันมามองตลอด 555

ด้านหลังยังมาพร้อมกับตำแหน่งกล้องคู่แนวนอนที่นูนออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย มีการเล่นสีโดยการนำสีเงินมาเเปะอยู่ที่ขอบกล้องทำให้ตัวเครื่องดูเด่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับขอบเครื่องด้านข้างยังมาพร้อมกับวัสดุที่เป็นอลูมิเนียม ที่ทำให้ตัวเครื่องดูแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ด้านข้างด้านซ้ายจะมาพร้อมกับ ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3 Slot สามารถใส่ 2 ซิม พร้อมเพิ่ม Micro-SD ได้

OPPO A3S ด้านล่างมาพร้อมกับรูลำโพงที่ในรุ่นนี้ออกแบบมาให้ลำโพงสามารถป้องกันในเรื่องของฝุ่นได้ดีมากขึ้นเพื่อการใช้งานในเรื่องของลำโพงที่ดียิ่งขึ้นในระยะยาว

นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังมีตัวเครื่องที่บางเพียง 8.2 มม เเละน้ำหนักตัวเครื่อง 168g ทำให้ตัวเครื่องบางเเละเบาจับใช้งานได้ถนัดเเละไม่เมื่อยมือเวลาที่ใช้งานนานๆ

สเปคเเละฟีเจอร์เพียบในราคาจับต้องได้ ?!!

OPPO A3S มาพร้อมกับชิปเซ็ตชีพียู QualComm Snapdragon 450 ประมวลผลความเร็ว Octa-core 1.8 Ghz  มาพร้อม RAM 2GB เหลือใช้ประมาณ 800 MB ROM 16GB ที่เหลือใช้ประมาณ 8GB พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4230 mAh

ในเรื่องของการใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 450 ขนาด 14 nm ถือว่าเป็นชิปเซ็ตที่ค่อนข้างดี สามารถทำคะแนนทดสอบบน AnTuTu Benchmark ได้สูงถึง 74,015 คะแนนเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลดปัญหาเรื่องของความร้อน , เรื่องของการประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม 30% เรื่องของความเร็วยังสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างสบาย ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ PUBG MOBILE , ROV , FREE FIRE สามารถเล่นได้อย่างสบายเลยครับสำหรับรุ่นนี้

นอกจากนั้น OPPO A3S ยังมาพร้อมกับ Android 8.1 Oreo ครอบทับ ColorOS 5.1 ที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นพี่ราคาหลักหมื่นของทาง OPPO สำหรับฟีเจอร์การใช้งานที่น่าสนใจบน ColorOS 5.1 ที่มีอยู่บน OPPO A3S ในราคาเพียง 4,990 บาท ก็จะมีดังต่อไปนี้เลยครับที่ผมจะขอยกตัวอย่างมาให้ชม

1 . การปลดล็อคด้วยใบหน้า

ในรุ่นนี้เเน่นอนว่าอาจจะไม่ได้มาพร้อมการสแกนลายนิ้วมือ แต่ก็ยังมาพร้อมกับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่เเม่นยำเเละรวดเร็ว ทำให้เราสามารถปลดล็อคตัวเครื่องได้เร็วเเละสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีให้เราเลือกตั้งค่าปลดล็อค 2 วิธีคือสแกนใบหน้าแล้วตัวเครื่องปลดล็อคทันที หรือสแกนเเล้วเราค่อยเลื่อนหน้าจอขึ้นเพื่อปลดล็อค

2. SWIPE-UP GESTURE NAVIGATION

ฟีเจอร์ Swipe-UP Gesture Navigation หรือการนำทางโดยการด้วยการลากนิ้วขึ้น ฟีเจอร์นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีความน่าสนใจ สำหรับใครที่เบื่อแถบนำทางบนหน้าจอด้านล่างแบบเดิมๆ เรายังสามารถเลือกใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ เเละมีให้เลือกด้วยกันหลายวิธี

ทำให้เราสามารถใช้งานหน้าจอได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องมีแถบนำทางมากวนใจ วิธีการเข้าไปตั้งค่าก็ง่ายๆเข้าไปที่หัวข้อ การตั้งค่า – ปุ่มนำทาง  – การนำทางด้วยการลากนิ้วมือ และก็สามารถตั้งค่าตามที่เราต้องการตามรูปภาพด้านบนได้เลย

3. GAME SPACE

ฟีเจอร์นี้ดูเหมือนว่าจะเอาใจสายเกมโดยเฉพาะโดยฟีเจอร์นี้จำทำการนำเกมส์ของคุณที่มีทั้งหมดไปรวมกันอยู่ในแอพเดียว ทำให้คุณสามารถค้นหาเกมส์ที่มีบนตัวเครื่องของคุณทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นในฟีเจอร์นี้คุณยังสามารถตั้งค่าในส่วนต่างๆเพิ่มเติมได้ ปิดการเเจ้งเตือนต่างๆ , ล็อคความสว่างหน้าจอ , เพิ่มความเร็วกราฟฟิกเกม , จัดการบริหารอินเตอร์เน็ตบนตัวเครื่องทำให้สามารถเล่นเกมส์ได้ลื่นยิ่งขึ้น เป็นต้น

4. ล็อกแอพ

นอกจากการเพิ่มลูกเล่นการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยใบหน้าใน OPPO A3S ยังมาพร้อมกับระบบการรักษาความปลอดภัย มีในส่วนของการปลดล็อกความปลอดภัย เกี่ยวกับแอพ และ ที่เก็บข้อมูลส่วนตัว ได้อีกด้วยเราสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการจะให้ใส่รหัสล็อคในส่วนในก็สามารถตั้งค่าได้เลย

วิธีการใช้งานให้เราทำการเปิดการใข้งานเหมือนกับรูปภาพด้านบน เเละให้เราเข้าไปที่หน้าตั้งค่า เลือกหัวข้อ การรักษาความปลอดภัย – การเข้ารหัสแอพ พอเราเลือกหัวข้อนี้ระบบจะทำการให้เราใส่รหัสผ่าน ให้เราทำการใส่รหัส หรือจะสแกนใบหน้าก็สามารถใช้งานได้ เเค่นี้เราก็สามารถตั้งค่าแอพเพื่อทำการล็อกตามที่เราต้องการได้เลยครับเจ๋งไหม ?

5GOOGLE ASSISTANT

OPPO A3S ได้ใส่ฟังก์ชั่น Google Assistant มีความสามารถในการตอบรับ โต้ตอบกลับ คล้ายกับความสามารถของ Siri ของทาง Apple และมีความสามารถในการเข้าถึงการทำงานต่างๆ ของเครื่องเราได้มากกว่า สามารถทำให้เราค้นหาสิ่งต่างๆตามที่เราต้องการได้โดยการใช้คำสั่งเสียงของเรา

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่มโฮมตรงปุ่มนำทางค้างไว้ ก็จะสามารถเรียกใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้เลย หรือหากไม่สะดวกก็สามารถเลื่อนแถบเส้นทางลัดด้านบนลงมาเราก็จะเห็นฟังก์ชั่นนี้ด้วยเช่นกันลองไปใช้งานดูนะครับสะดวกดี ** หมายเหตุ ** สมาร์ทโฟนต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยนะครับ

รายละเอียดสเปค OPPO A3S

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด HD+ ( 1520 x 720 พิกเซล ) อัตราส่วน 19 : 9
  • CPU Snapdragon 450 Octa-core 1.8 GHz
  • GPU Adreno 506
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • รองรับ Micro-SD สูงสุด 256GB
  • แบตเตอรี่ 4230mAh
  • กล้องหลังเลนส์คู่ 13 + 2 ล้านพิกเซล f/2.2 + f/2.4
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล f/2.2
  • รองรับสแกนใบหน้า
  • รองรับ 2 ซิม
  • รันบนระบบปฎิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบด้วย ColorOS 5.1
  • ขนาดตัวเครื่อง 156.2 x 75.6 x 8.2 มม
  • น้ำหนัก 168 กรัม
  • รุ่น RAM 2GB / ROM 16GB ราคา 4,990 บาท
  • รุ่น RAM 3GB / ROM 32GB ราคา 6,990 บาท

แบตเตอรี่อึด สะใจ ใช้ทั้งวันก็ไม่หมด ?!!

OPPO A3S ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4230 mAh ที่ทาง OPPO เองออกมาเคลมว่า สามารถรับชม Youtube ได้ต่อเนื่อง 26 ชั่วโมง , สามารถรับชมวีดีโอ HD ได้ต่อเนื่อง 30 ชั่วโมง หลังจากที่เอาไปใช้งานหากว่าเราไม่เล่นเกมส์เพียงเเค่ เล่นเเชทต่างๆอย่าง Facebook , Line สามารถใช้งานได้ทั้งวัน บอกเลยว่าตั้งเเต่เข้างานจนเลิกงานกลับบ้านเเบตเตอรี่ยังเหลือให้ใช้อย่างแน่นอนครับ แต่ในรุ่นนี้อาจจะต้องใช้เวลาชาร์จแบตหน่อยเพราะไม่ได้รองรับระบบชาร์จเร็วเเละยังมาพร้อมกับความยุเเบตเตอรี่ค่อยข้างเยอะ เเต่จุดนี้ก็ไม่ต้องไปซีเรียสก่อนนอนก็ชาร์จทิ้งไว้เช้ามาก็ถอดออกเเค่นั่นเอง

กล้องหลังคู่ถ่ายต่อไม่รอเเล้วนะ ?!!

OPPO A3S จะมาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล เลนส์ตัวรองจะมาช่วยในเรื่องของการจับระยะความชัดตื้นชัดลึก สามารถทำให้ถ่ายภาพเเนว Portrait หน้าชัดหลังเบลอได้ดีกว่าเดิม หลังจากที่ได้นำไปลองทดสอบถือว่ากล้องคู่รุ่นนี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

กล้องหน้า AI สวยใสวัยรุ่นชอบ ?!!

OPPO A3S มาพร้อมกับกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับ AI Beauty 2.0 ของทาง OPPO ที่จะมาช่วยปรับภาพทำให้ภาพถ่ายเซลฟี่ของเราได้ภาพที่สวยงามเเละดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นตัว AI Beauty บน OPPO A3S ยังสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้ถึง 296 จุด 25 โซน รวมถึงวิเคราะห์ลักษณะใบหน้า , สีผิว , เพศ ได้อีกด้วยนะ

สรุปการใช้งาน

OPPO A3S ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มค่ามากๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงามตัวเครื่องบางเบา มาพร้อมสเปคที่ถือว่าสามารถตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานต่างๆทั่วไปทำออกมาได้ดีเเละลื่นไหล แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนานอีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องหน้าเเละหลังที่คุณภาพดี ถือว่าในรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบคุ้มค่าเเละตอบโจทย์ทุกการใช้งานของเพื่อนๆอย่างแน่นอน สำหรับใครที่มีงบที่จำกัดไม่เกิน 5,000 บาท ในรุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเรื่องที่ดีรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

นอกจากนั้นออปโป้ยังจัดโปรโมชั่นสุดคุ้มร่วมกับทาง True ที่ ฟรี! อินเตอร์เน็ตเต็มสปีด 1GB และอินเตอร์เน็ตไม่อั้นด้วยความเร็ว 1 Mbps ตลอดปี ให้เราสามารถใช้งานทั่วไปหรือจะเอาไปดู Youtube ได้ฟรีๆทั้งปี อีกทั้งยัง ฟรี !! WIFI ของทรูมูฟตลอดทั้งปีอีกด้วย ทั้งหมดนี้เพียงเเค่ 4,990 บาท เท่านั้น หรือหากว่าใครอยากจะได้เครื่องที่ลื่นมากกว่านี้ก็ยังมีรุ่น 3 + 32GB ในราคา 6,990 บาท

โปรโมชั่น “ออปโป้ ซุปเปอร์ฟรี”

ฟรี! สมาร์ทโฟนจาก OPPO รุ่น A3s เมื่อซื้อแพคเกจซิมเติมเงิน ทรูมูฟ ด้วยราคาเพียง 4,599 บาท ไม่ติดสัญญา (ปกติเครื่องเปล่าราคา 4,999 บาท)
ฟรี!โทรหากันในเครือข่ายไม่อั้น นอกเครือข่ายโทรไลน์ฟรีตลอดปี
ฟรี! อินเตอร์เน็ตเต็มสปีด 1GB และอินเตอร์เน็ตไม่อั้นด้วยความเร็ว 1 Mbps ตลอดปี
ฟรี! เชื่อมต่อ WIFI ของทรูมูฟตลอดปี
เมื่อซื้อแล้ว กดรับสิทธิ์ที่ *777*883# แล้วกดโทรออก .

สามารถหาซื้อได้เเล้วที่ OPPO BrandShop เเละตัวเเทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : OPPO THAILAND 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares