? เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่พึงเปิดตัวเเล้ววางขายในต่างประเทศไม่นานมานี้ กับ HTC U ULTRA สมาร์ทโฟนล่าสุดของเอชทีซีถึงเเม้ในบ้านเราเงียบเหงามากๆสำหรับตำนานของเจ้าตัวเขียว เเล้วมันน่าสนใจยังไงหล่ะ ? ผมได้รวม 5 เหตุผลที่น่าตื่นเต้นมาให้เเล้วในกระทู้นี้ครับ ?

การออกแบบที่ไร้ที่ติ

htc-u-ultra-camera-350x130

หลายๆคนหรือสาวกเอชทีซีคงจะรู้กันอยู่ว่าเเบรนด์นี้ เป็นแบรนด์แลกที่มีดีไซน์การออกแบบบนบอดี้โลหะตลอดมาตั้งเเต่ปี 2014 เป็นต้นมาและสำหรับเจ้า U Ultra นั้นมันได้มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบการใช้วัสดุแบบใหม่ แต่ยังคงเป็นบอดี้โลหะเล็กน้อยตรงขอบของตัวเครื่องเเละนำกระจกกันรอยแบบ 2.05 D Gorilla Glass 5 มาใช้ในส่วนประกอบอีกทั้งยังเพิ่มของความเงางามให้กับสมาร์ทโฟน ซึงเอชทีซีเคยทำมาเเล้วในรุ่นก่อนๆอย่างซีรี่ย์เอชทีซีผีเสื้อนั้นเองแต่ดีไซน์ตัวเครื่องอาจจะไปคล้ายกับซัมซุงเล็กน้อยในส่วนของตัวกล้องแบบ 4 เหลี่ยมแต่ถ้าเราย้อนกลับไปดู เอชทีซีเคยออกสมาร์ทโฟนทรงกล้องแบบนี้ในรุ่น HD2 มาเเล้ว

การเลือกใช้กระจกแซฟไฟร์

FB_IMG_1485876930865

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่เอชทีซีเลือกใช้กระจกกันรอยแบบแซฟไฟร์ที่มีความเเข็งแรงเเละทนรอยขีดสูงมากมาใส่ในรุ่น Limited Edition U เพื่อเป็นทางเลือกไว้สำหรับผูัใช้งานมีถือทีีไม่ชอบใส่เคสนั้นเองมันอาจจะมีราคาสูงนิดหน่อยนะครับ ?  

กล้องด้านหน้า UltraPixel

htc-u-selfie-camera

UltraPixel ชื่อนี้หลายคนคงรู้จักกันดีว่ามีจุดเด่นการถ่ายภาพในที่แสงน้อยที่ผ่านมาเอชทีซีนำเทคโนโลยีการถ่ายภาพ UltraPixel มาใส่ไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนระดับเรือธงมาตลอดและในรุ่นนี้เอชทีซีได้เพิ่มขนาดความคมชัดจากเดิม 4 MP มาเป็น 16MP เพิ่มความคมชัดมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังใส่ลูกเล่นเซลฟี่มุมกว้างแบบ 150 องศา มาเพื่อให้ผู้้ใช้งานเอชทีซีมีความสุขกับการถ่ายภาพอีกด้วย 

การปรับแต่งเรื่องเสียงเพลง 

unnamed

หลายๆคนอาจจะผิดหวังเมื่อได้ยินว่าเอชทีซี U Ultra ได้ตัดรูหูฟังแบบ 3.5 มม ออกและเลือกใช้ช่องหูฟังเดียวกับการชาร์แบตเตอร์รี่ บน USB-C แทนเพราะทางเอชทีซีมีการใช้เทคโนโลยี ในเรื่องเสียงแบบใหม่ในชื่อ USonic HTC ซึงเทคโนโลยีนี้จะไปสแกนหูชั้นในของคุณ และ จะสร้างเสียงที่เข้ากับคุณโดยเฉพาะอีกทั้งยังเพิ่มรายละเอียดเสียงให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ( อันนี้เอชทีซีบอกมา ) ?

unnamed

และ ยังคงมาพร้อมลำโพงคู่บูมซาวที่สามารถดระจายเสียงหรืออัดเสียงก็ได้แบบ 360 องศา และ ตัวอัดเสียงหรือวีดีโอก็สามารถมีเสียงแบบความละเอียดเสียงชนิด Hi-Res อีกด้วย และ ยังไม่รวมหน้าจอแสดงผลที่สองที่เอาไว้แจ้งเตือนการใช้งานต่างๆได้อีกด้วย คล้ายกับรุ่น LG V20 นั้นเอง 


สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบหน้าจอขนาดใหญ่ และ มันยังมีการใช้งานที่ลงตัวจริงๆเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่คนนิยมเครื่องหิ้วไม่ควรพลาดครับ แต่กำหนดวางขายของเอชทีซีในไทยนั้นยังคงไม่มีกำหนดเเละยังไม่มีแผนงานยังไงทั้งสินก็คงต้องดูกันต่อไปยาวๆ ?

กระทู้โดย : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares