เริ่มหลุดมาเเล้วสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนจากทางเเบรนด์ HTC ที่้เตรียมเปิดตัวภายในเดือนนี้คาดว่าจะประมาณช่วงปลายๆเดือน และ ล่าสุดได้หลุดในส่วนของเชนเซอร์ใหม่เเละฟังก์ชั่นใหม่ต่างๆบนตัวเครื่องเอชทีซี U 11  ( Ocean ) แบบหมดเปลือกข้อมูลถูเปิดเผยบนเว็ป androidheadlines ของต่างประเทศ ในที่สุดตอนนี้มือถือเรือธงของ hTc นั้นได้มีการยืนยันแล้ว่าจะมาพร้อม edge screen และความสามารถใหม่ๆอีกมากมาย

IMG_-fu68fn

แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการระบุว่าวัสดุที่นำมาใช้ในมือถือรุ่นนี้จะใช้อะไรกันแน่ มาพร้อมกับการออกแบบ hardware แบบใหม่ที่ ผู้บริโภคอย่างเราๆ ในตอนนี้ที้ให้ความสนใจกันอย่างสูงกับความสามารถแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน สำหรับความสามารถใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือ edge sensor.
จากเดิมที่มือถือทุกเครื่องต้องมีปุ่มรอบด้านเครื่องยกตัวอย่างเช่น ปุ่มเปิดเครื่อง ปุ่ม ลดเสียง-เพิ่มเพียง ปุ่มเรียกผู้ช่วยใข้งาน.

htc-ocean-leak-7-800x450

ซึ่งครั้งนี้ edge sensor ได้เปลี่ยนพฤติกรรมคนให้มาใช้การ บีบตัวเครื่องแทน ซึ่งสามารถใช้ได้แม้กระทั่งตอนที่เครื่องกำลังปิดอยู่เช่นกัน ข้อดีของมันคือ มันง่ายต่อการใช้งานมือเดียวในหน้าจอใหญ่ และยังสามารถใช้เป็นทางลัดในการใช้งานต่างๆได้มากมาย อาทิ
กล้อง
Google Assistant (ai ผู้ช่วยจากทาง Google)
hTc sense companion ( ai ผู้คอยเป็นห่วงผู้ใช้งานิ ) การเปิด-ปิด wifi hotspotScreenshot
หรืออะไรอีกหลายอย่าง เท่านั้นยังไม่พอใน ขอบเครื่องอย่าง edge sensor นั้นจะมาพร้อมกับการรองรับแรงถึง 3 ระดับด้วยเช่นเดียวกับ force touch ใน MacBook (ปล. 3D touch ใน iPhone รองรับแรงแค่ 2 ระดับ) ซึ่งเราสามารถตั้งการใช้งานได้ตามแบบที่เราต้องการ

htc-ocean-leak-6-800x450

hTc Ocean จะมาพร้อมกับความสามารถของ HDR แบบใหม่ และเป็นครั้งแรกของมือถือที่เรายังสามารถตั้งค่า HDR ได้แบบ manual. ซึ่งจะทำให้เราได้ภาพที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม.

htc-ocean-leak-10
ส่วนด้านกล้องยังมาพร้อม HDR+(สามารถใช้งานได้แบบ real time และเก็บภาพให้อัตโตรมัติ), Smart video zoom, 3D audio and Hi-res recording hTc ocean มาพร้อมกับ

htc-ocean-Leak-11

ไมโครโฟน 4 ตัวรอบทิศทางเหมือน hTc u ultra ที่ทำให้การอัดเสียงมัคุณภาพสูงกว่ามือถือทั่วไปถึง 2 เท่า, และถ้าเปิดโหมด Hi-res สามารถอัดเสียงได้เต็มช่วงแบบ lossless และคุณภาพไม่ลดลงในช่วงการอัดวิดีโอ )

htc-ocean-leak-9-800x450

BoomSound เป็นตุดเด่นหลักของทาง hTc มาแต่ไหนแต่ไรที่ค่ายอื่นไม่มีใครสู้ได้. ซึ่งครั้งนี้ลำโพงจะมาพร้อมกับ เทคโนโลยี U Sonic

htc-ocean-leak-13-800x450

ที่เราสามารถตั้งค่าเสียงได้ตามที่เราชอบทุกช่วงเสียงที่ต้องการ.

htc-ocean-leak-14-800x450

สำหรับช่องเสียบหูฟังได้มาใช้แบบ type C ทำให้การรับ-ส่งสัญญาณ มีคุณภาพมากกว่าการใช้งาน 3.5 mm ที่เป็นเทคโนโลยีเก่ามาหลาย 10ปี

htc-ocean-leak-12-800x450

Sense Link ความสามารถใหม่ที่จะให้มือถือ hTc เชื่อมต่อกับ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อย่างไม่ขาดช่วง. ที่จะทำให้ การรับ-ส่งข้อมูล รวมถึงการแจ้งเตือนและตอบข้อความในไม่มีสะดุดและรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียบสายต่อ. ( hTc sense companion ก็สามารถใช้ได้ด้วยบน คอมพิวเตอร์ )

htc-ocean-leak-15-800x450

สำหรับ hTc U ultra และ hTc U play ที่ไม่ได้รับความสามารถนี้มาก็ตามที ไม่ต้องเสียใจไปครับ. เดี๋ยวจะมีการปล่อยให้ใช้งานกันเร็วๆนี้ครับ.

htc-ocean-leak-16-800x450

สำหรับสเปคนั้นจะมาพร้อมกับ
Android 7.1 nougat
CPU Snapdragon 835
Ram 4GB(ROM 64 GB) 6 GB(ROM 128 GB)
Battery 3,000 mAh รองรับ Quick Charge 3.0
หน้าจอ 5.5″ 2K gorilla Glass 5
สแกนลายนิ้วบนคำสั่งโฮม
กล้องหน้า Ultra pixel 3 ไม่ระบุรายละเอียดและกล้องหลังยังไม่ระบุรายละเอียด ยังไงก็คงต้องติดตามกันแบบใกล้ชิดสำหรับว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากเอชทีซี ที่เตรียมเปิดตัวภายในเดือนนี้อย่างแน่นอน และ สำหรับเอชทีซีในบ้านเราก็เริ่มใกล้จะมาเเล้วจริงๆจร้า !!

ที่มา : androidheadlines | กระทู้โดย : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares