A HTC smartphone "Legend" is displayed in a mobile phone store in Taipei April 28, 2010. Taiwan's HTC, the world's No. 5 smartphone brand, expects to announce a Windows 7 phone by the end of this year, it said on Wednesday. REUTERS/Pichi Chuang

จากข่าวลือก่อนหน้านี้จากเว็ปไซต์จีนแห่งชื่อ Weibo หนึ่งที่มีข่าวลือว่าทาง HTC จะทำการขายธุรกิจในส่วนของสมาร์ทโฟนออกไปในปี 2017 แน่นอนว่า HTC หลังจากในปี 2014 ที่ผ่านมาได้มีปัญหาในเรื่องการเงินที่ไม่ค่อยดีนักตั้งเเต่ HTC ONE M9 เป็นต้นมา

htc-10-colors-1-edit

และสำหรับในปี 2016 สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงในรุ่น HTC 10 และ HTC ONE A9 นั้นได้ช่วยในเรื่องการเงินในระดับหนึ่งซึงพอที่จะทำให้บริษัทอยู่รอดได้อีกทั้ง HTC ยังประสบความสําเร็จกับธุรกิจในด้านของอุปกรณ์ VR อย่าง HTC VIVE และล่าสุดทางบริษัท HTC ก็ยังได้เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Google อย่าง Pixel & Pixel XL และก่อนหน้านี้ยังมีข่าวอีกว่าสำหรับในรายได้ของผลประกอบการของบริษัทในช่วง Q4 ของปีนี้นั้นขึ้นสูงจากปีก่อนถึง 40% ซึงเป็นผลของการผลิตสมาร์ทโฟนให้กับ Google เเละตอนนี้ยัง HTC กำลังขยายตลาดของอุปกรณ์ VR และมีข่าวว่าแยกตัวออกมานั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยปัญหาการเงินของบริษัท HTC นั้นเอง

FB_IMG_1479753237792

และล่าสุดทางบริษัท HTC ได้ออกมาปฎิเสธข่าวลือเเล้ว เเละสำหรับปีหน้าเราอาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ HTC และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง HTC และอีกทั้งยังมีสเปคที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้สำหรับ HTC ONE X10 และได้ผ่านการรับรองในประเทศรัฐเซียซึงมันเป็นไปไม่ได้ว่าข่าวลือนั้นมันจะเป็นความจริง อีกทั้งข่าวลือในเรื่องนี้ก็ยังหลุดออกมาทุกปีสำหรับการประกาศขายบริษัทของ HTC  นี้เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ก่อตั้งในยุค 90 ที่เป็นตำนานในตลาดสมาร์ทโฟนถ้าโดนชื้อไปก็คงจะเเย่เลยยย

Cr :  Phandroid

บทข่าว : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares