เป็นข่าวร้อนเเรงมากๆเเต่ดูเหมือนว่ามันจะมีข่าวทำนองนี้เกือบทุกปี ถ้าเราทำการย้อนปีเมื่อปีหรือสองปีที่เเล้วก็จะมีข่าวลือแบบนี้ที่ว่าช่วงนั้นบริษัท ASUS ก็เตรียมเข้าซื้อกิจการของเอชทีซีด้วยเช่นกันจนทำให้ CEO ทั้งสองบริษัทต้องออกมาพูดให้ข่าวว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพียงเเค่ข่าวลือเท่านั่น และทางเอชทีซีไม่มีเเผนที่จะขายกิจการ ล่าสุดสำนักข่าวในประเทศจีน Commercial Times ได้มีข่าวว่าทางบริษัทเอชทีซีได้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ที่จะขายธุรกิจสมาร์ทโฟนให้กูเกิล โดยกูเกิลกำลังตัดสินใจว่าจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ( strategic partner ) หรือจะซื้อทั้งธุรกิจสมาร์ทโฟนของเอชทีซีเลย 

PicsArt_09-08-12.10.07

โดยย้อนกับไปมองในปีนี้ทางเอชทีซีก็ได้ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงทั้งหมดสองรุ่นได้แก่ HTC U Ultra สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่เเละมาพร้อมกับจอใช้งานเเสดงผลรองในช่วงต้นปี 2017 และช่วงกลางๆปีเอชทีซีก็ยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายอีกรุ่นอย่าง HTC U11 ที่มาพร้อมกับเชนเซอร์ล่าสุดของค่ายที่สามารถบีบตัวเครื่องเพื่อใช้งานต่างๆได้

ose6zp15i4SrzQRLfCA-o

เเละดูเหมือนว่า HTC U11 จะทำออกได้ดีเเละได้รับผลตอบรับที่ดี เเต่ก็ดูตรงข้ามกับข่าวล่าสุดที่ว่า HTC ขาดทุนที่สุดในรอบ 13 ปี โดยมีรายได้ลดลงถึง 51.5% จากเดือนก่อนหน้านี้ และ 54.3% จากเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ยังไงก็ตามต้องมารอลุ้นกันว่าข่าวที่ว่าทาง Google กำลังเข้าซื้อธุรกิจสมาร์ทโฟนจะออกมาเป็นอย่าง ?

ที่มา : phonearena

กระทู้โดย : Maxmoreji

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares