ต้องบอกเลยว่าหากพูดถึงสมาร์ตโฟนในปัจจุบันนี้นั้นได้มีหลายๆค่ายได้เปิดตัวออกมาอย่างติดต่อกัน พร้อมกับการแข่งขันทางด้านของการตลาดอย่างดุเดือดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสเปก ฟีเจอร์ ดีไซน์ ราคาหรือภาพรวมต่างๆ ในวันนี้แอดจึงอยากมาแนะนำมือถือที่สเปกดีที่ยังมาพร้อมกับราคาที่ไม่เกิน 15,000 บาท แต่ได้ประสิทธิภาพการใช้งานที่สุดเหนือขั้น เรียกได้ว่าได้ทั้งสเปกที่ดีและราคาโดนใจกันเลย โดยวันนี้เราจะแนะนำทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ให้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของหลายๆคนว่ารุ่นนี้จะตรงจุดตอบโจทย์มากที่สุด เราไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะว่าจะมีรุ่นไหนค่ายไหนกันบ้าง และแต่ละรุ่นเด่นตรงไหน เราไปอ่านกันเลย

SAMSUNG GALAXY A54 5G

ตามมาด้วยรุ่นถัดไปก็ยังคงอยู่ในค่าย SAMSUNG เช่นเดิมที่ในรุ่น A54 5G รุ่นนี้ก็มีความพิเศษไม่แพ้กันเลยนะ ทั้งด้านของการออกแบบดีไซน์ที่มาพร้อมกับการออกแบบ Premium design ใหม่ทั้งหมดเลยนะ ฝาหลังเป็นกระจก น่าถือใช้งานมากๆเลย ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Exynos 1380 ใช้งานรวดเร็วไม่อืดไม่ค้าง รองรับการใช้งานทั่วไปได้สบายๆเช่นกันเลย มาพร้อมกับ RAM 8GB ROM 128GB Up to 1TB พื้นที่ความจุเยอะ ใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน หน้าจอ AMOLED 6.4 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz หน้าจอลื่นไหลตอบสนองตามมือได้ดีมากๆ ให้สีสันที่สวยเสมือนจริง ทางด้านของกล้องให้กล้องหลังมาด้วยกัน 3 ตัว ความละเอียดสูงถึง 50MP + 12MP + 5MP ทางด้านของกล้องหน้าให้ความละเอียดมา 32MP รุ่นนี้ค่อนข้างเด่นในเรื่องของกล้องมากๆ ให้ความละเอียดมาสูง ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K พร้อมเทคโนโลยีระดับโปร ที่ทำให้เราได้ภาพสวยครบจบหลังกล้องได้ ทางด้านของแบตเตอรี่ให้มาอึดจุใจ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 25W เลย รองรับการใช้งานยาวๆได้ตลอดทั้งวัน เปิดตัวมาพร้อมกับราคาเพียง 13,999 บาทเท่านั้น

SAMSUNG GALAXY A34 5G

เปิดมากับรุ่นแรกสำหรับค่าย SAMSUNG ในรุ่น A34 5G ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่สเปกพัฒนาออกมาได้ค่อนข้างดีเลยนะ ดีไซน์แบบ Glasstic สวยหรู เร็วแรง สนุกครบทุกความบันเทิงสุดๆ ใช้งานชิปประมวลผล Dimensity 1080 มาพร้อมกับ RAM 8GB ROM 128GB Up to 1TB ใช้งานตอบโจทย์เร็วแรงไหลลื่นแบบไม่อืดเลย รองรับการใช้งานได้สบายๆ หน้าจอ AMOLED 6.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz ทางด้านของหน้าจอให้สีสันที่สวยคมชัดสีสันแม่นยำ ตามมาด้วยเรื่องของกล้องให้กล้องหลังมาด้วยกัน 3 ตัว ความละเอียดสูงถึง 48MP + 8MP + 5MP ทางด้านของกล้องหน้าให้ความละเอียดมา 13MP แบตเตอรี่อึดจุใจ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 25W เลยนะ พอร์ตเชื่อมต่อให้มาอย่างครบครันเลย รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ในรุ่นนี้เปิดตัวมาในราคาอยู่ที่ 11,999 บาทเท่านั้น

OPPO RENO 8T 5G

ต่อมากับค่าย OPPO กันบ้างที่มาในรุ่นของ Reno 8T 5G ตัวเด่นตัวดังของค่าย ในรุ่นนี้มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่สวยคมเป็นเอกลักษณ์ ใช้งานชิปประมวลผล Snapdragon 695 มาพร้อมกับ RAM 8GB ROM 128GB และ ROM 12GB RAM 256GB Up to 1TB เช่นเดียวกัน ทางด้านของหน้าจอเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz หน้าจอลื่นไหลสีสวยคมชัด แม่นยำ เพลิดเพลินกับทุกกิจกรรมเลยแหละ ในส่วนของกล้องให้กล้องหลังมาด้วยกัน 3 ตัว ความละเอียดสูงถึง 108MP + 2MP + 2MP ทางด้านของกล้องหน้าให้ความละเอียดมา 50MP เด่นๆ ก็คงหนีไม่พ้นในเรื่องของกล้องเช่นเคย สามารถถ่ายรูปได้ตอบโจทย์ถูกใจเลย ให้ความละเอียดมาสูงมากๆเลยแหละ ทางด้านของแบตเตอรี่ให้มาอยู่ที่ 4,600mAh รองรับชาร์จไว 66W ใช้เวลาชาร์จในระยะเวลาสั้นๆได้สบาย ในรุ่นนี้เปิดตัวมาพร้อมกับราคาเพียง 13,999 และ 14,999 บาทเท่านั้น

vivo V27 5G

ปิดท้ายกันด้วยค่าย vivo ที่มาในรุ่น V27 5G สมาร์ตโฟนที่พึ่งเปิดตัวไปแบบสดๆร้อนๆเลยนะทุกคน ในรุ่นนี้การดีไซน์เรียบหรูดูแพง ใช้งานชิปประมวลผล Dimensity 720 มาพร้อมกับ RAM 8GB ROM 128GB และ RAM 12GB ROM 256GB Up to 1TB รองรับการใช้งานได้อย่างลื่นไหลลงตัวไม่มีสะดุดกวนใจ มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาดอยู่ที่ 6.78 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ รีเฟรชเรต 120Hz ให้สีสันสวยคมเสมือนจริง พร้อมกับการตอบสนองของจอที่ลื่นไหลตามนิ้วได้ดีสุดๆ ตามมาด้วยเรื่องของกล้องให้กล้องหลังมาด้วยกัน 3 ตัว ความละเอียดสูงถึง 50MP + 8MP + 2MP ทางด้านของกล้องหน้าให้ความละเอียดมา 50MP ในส่วนของแบตเตอรี่ให้มา 4,600mAh รองรับชาร์จไว 66W เลยนะ เพียงพอต่อการใช้งานตลอดทั้งวัน ในรุ่นนี้เปิดตัวมาในราคาอยู่ที่ 14,999 และ 16,999 บาทเท่านั้น

ภาพรวมของแต่ละรุ่นนั้นแอดขอบอกเลยว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่มีสเปกดีราคาคุ้มค่าทุกรุ่น ซึ่งแต่ละค่ายแต่ละรุ่นนั้นก็มีข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันออกไป แต่ละจุดเด่นนั้นปังๆทั้งนั้น ข้อด้อยนั้นเมื่อเทียบกับราคาที่เราเสียไปแอดคิดว่าไม่ส่งผลต่อการใช้งานเลยนะ อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วยว่าเหมาะกับแบบไหน ใช้งานทางด้านไหนมากน้อยเพียงใด รุ่นไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด แต่ขอกระซิบบอกเลยว่าในทุกรุ่นนั้นให้สเปกมาอย่างคุ้มค่าตอบโจทย์ทุกการใช้งานของจริง แอดจึงอยากให้รีวิวนี้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่สนใจอยากได้สมาร์ตโฟนราคาดีๆ ที่ได้สเปกการใช้งานที่ตอบโจทย์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆคนที่กำลังตัดสินใจไม่มากก็น้อยนะคะ ในครั้งหน้าเราจะมาแนะนำสมาร์ตโฟนรุ่นไหนอีกบ้าง รอติดตามกันได้เลยนะคะ

สำหรับรีวิวนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกเรารีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ
ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review by Ning

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares