Sony ได้เผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ในปีงบประมาณ 2021 หรือช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีดังกล่าวออกมาแล้ว โดยตัวเลขผลประกอบการมียอดขายเพิ่มขึ้น 13% และมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 32% เป็นผลมาจากส่วนย่อยของบริษัทคือ Sony Motion Pictures ที่สามารถขายลิขสิทธิ์ตัวละครให้แก่ภาพยนตร์อย่าง Spiderman: No Man Home และ Venom: Let There Be Carnage ทำให้รายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมาถึง 129%

ไม่สปอยล์ รีวิว Spider-man: No way home เต็มอิ่มตื้นตันใจ บู๊สะใจ เป็นผู้ใหญ่ขึ้น | Thaiger ข่าวไทย

การวางขายเครื่องเล่นเกม Playstation 5 ในช่วงเวลาดังกล่าวมียอดขายอยู่ที่ 3.9 ล้านเครื่องเท่านั้น โดยตัวเลขดังกล่าวน้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 และน้อยกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดยาวก็ตาม ส่วนยอดขาย Playstation ในปี 2021 อยู่ที่ราว 17.3 ล้านเครื่อง น้อยกว่า Playstation 4 ราว 3 ล้านเครื่อง ในส่วนของโทรศัพท์มือถือและการสื่อสาร รวมทั้งส่วนของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ทำรายได้ลดลงเช่นกัน

Sony struggles to keep up with PS5 demand, mobile business also in decline

ทาง CFO ของ Sony ก็ได้ออกมาเผยว่าแม้ว่าผู้คนจะต้องการซื้อ Playstation 5 แต่ทางบริษัทไม่สามารถจัดหาชิ้นส่วนการผลิตได้มากพอเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิบประมวลผล นอกจากนั้นทางบริษัทจะยังประสบปัญหายอดขายน้อยกว่าเป้าไปอีกครึ่งปี ทำให้ตัวเลขรายได้ประจำปีงบประมาณ (เมษายน 2021 – มีนาคม 2022) ที่คาดการณ์ไว้ถูกปรับลดจาก 14.8 ล้าน$ (ประมาณ490ล้านบาท) เหลือเพียง 11.5 ล้าน$ (ประมาณ381ล้านบาท)

อย่างไรก็ดีในปัจจุบันทาง Sony ก็จำหน่าย Playstation 5 ในราคาต่ำกว่าทุน โดยจะหารายได้จากในส่วนของเกมและสิ่งบันเทิงอื่น ๆ มาชดเชย ซึ่งรายได้ในส่วนของเกมและบริการเน็ตเวิร์คต่าง ๆ สามารถสร้างกำไรเพิ่มขึ้นได้ 12%

SOURCE

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares