แบรนด์ลำโพงพรีเมียมอย่าง Marshall ได้เข้ามาเจาะตลาดลำโพงแบบ smart speaker สักระยะหนึ่งแล้ว จากการที่ลำโพงรุ่น Acton และ Stanmore ที่มีฟังก์ชัน Alexa ได้ถูกวางขายไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนหน้านี้ ตั้งแต่นั้นมาทั้ง Marshall และ Amazon ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ร่วมกันมาจนถึงปัจจุบันนี้

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Marshall ได้เปิดตัวลำโพง smart speaker รุ่นใหม่ออกมาในชื่อรุ่น Uxbridge Voice ที่มีขนาด 5.04 x 6.61 x 4.84 นิ้ว ซึ่งถือว่าเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และนอกจากมันจะรองรับฟังก์ชัน Alexa ของ Amazon ได้แล้ว มันยังรองรับ AirPlay 2 อีกด้วย

ซึ่งฟังก์ชัน AirPlay 2 นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS สามารถเปิดเพลงผ่านลำโพงหลาย ๆ ตัวได้ในเวลาเดียวกันนั่นเอง

เจ้า Uxbridge Voice ยังรองรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับคนชอบฟังเพลงอีกอย่างก็คือ Spotify Connect ที่ทำให้สามารถฟังเพลงด้วยเสียงคุณภาพสูงผ่าน Wi-Fi ได้ทำให้อุปกรณ์สามารถเปิดเพลงโดยตรงจากอินเทอร์เน็ตได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องผ่านโทรศัพท์มือถือเลย ซึ่ง Spotify Connect มีคุณภาพเสียงดีดีกว่าสตรีมมิ่งอื่น ๆ ในช่วงเสียงที่กว้างกว่าด้วย

Marshall launches another retro-looking Alexa smart speaker

ลำโพงดังกล่าวจะใช้ตัว woofer (ตัวปล่อยเสียงทุ้ม) และ tweeter (ตัวปล่อยเสียงแหลม) ที่ใช้พลังงานจาก amplifier Class D 30W โดยเจ้าลำโพง smart speaker สไตล์ retro ดังกล่าวจะถูกวางขายในวันที่ 8 เมษายนในราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ ฯ (ประมาณ6,500บาท)

SOURCE

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares