ที่พักในช่วงปีใหม่นี้เราจะพาไปขึ้นเขาแน่นอนแหละ อากาศเย็นๆสบายๆครับ เราได้จองจ่ายตังค์ไปล่วงหน้ากันนานมากๆพอสมควรเลยพอมีห้องครับและ ใน AGODA นั้นมีโปรอยู่เลยทำราคาได้ดี ที่พักเขาใหญ่นี้เราจะไปพักที่พักแบบเงียบๆสงบๆกันเอง ธรรมชาติกันหน่อย และ เป็นบ้านพักแบบไม่ใหญ่มากเจ้าของดูแลเองครับกันเองๆเลยเป็นจุดที่ค่อนข้างชอบสำหรับ ที่พัก On Hill Village น่าจะพอคุ้นๆกันบ้างครับเป็นที่พักเป็นบ้านเล็กๆเป็นหลังๆ เงียบสงบดีและอยู๋ค่อนข้างไกลจากที่วุ่นวายเลยทำให้หลายๆคนมาพักกันและ มาพักผ่อนกันได้แบบเต็มที่เลยครับ ส่วนราคาที่เราจองนั้นจะได้ 2,200 บาท และ เรทราคาอะไรก็จะแตกต่างกันไปนะครับ รวมถึงชนิดห้องพักด้วยว่าจะเป็นแบบไหน

โดยที่พักนั้นจะอยู่ห่างไกลจากเขาใหญ่ทางขึ้นอุทยานประมาณ 40 นาทีครับ แต่เส้นนี้จะเป็นเส้นที่มีร้านคาเฟ่หลากหลายอยู่เหมือนกันและเป็นเส้นที่เงียบพอสมควรไม่วุ่นวายก็เป็นข้อดีอีกจุดนึง โดยจะเห็นว่าตามเส้นทางนั้นจะมีร้านคาเฟ่ที่เราจะพาไปอยู่ในระยะทางไปที่พักครับถือว่ายังพอสะดวก และเส้นนี้จะมีปั๊มน้ำมัน และ 7-11 อยู่ด้วย ไม่ได้ห่างไกลมากนักครับ และถนนค่อนข้างดีมากก เรียบและไม่ขรุขระเลยครับในเส้นถนนหลักแต่ถ้าเลี้ยวไปที่พักนั้นอาจจะขรุขระนิดหน่อย และเลี้ยวเยอะแต่ไม่ได้อันตรายแต่อย่างใด ขับได้สบายๆทั้งรถเก๋งและรถทั่วไปครับ

สำหรับที่พักนั้นมันจะเป็นเหมือนบ้านๆหน่อยครับ ที่พักนั้นต้องขับเข้าไปอีกนิดนึงและตัวส่วนต้อนรับกับที่พักของเรานั้นจะอยู่คนละเนินกันด้วยและแน่นอนอาจจะต้องขับรถไปมาเช่นกันครับ ทางเข้าจากถนนใหญ่มาที่พักมีระยะทางพอสมควรและมืดไม่มีไฟ รวมถึงถนนไม่ได้เรียบเท่าไรอาจจะต้องระวังกันหน่อย เมื่อขับเข้ามาตามป้ายแล้วก็จะเจอทางเข้าและเข้ามาสุดเลยจะเห็นเพิงเล็กๆสำหรับต้อนรับและเช็คอินครับ เล็กๆกันเองๆเราก็ติดต่อพี่เจ้าของได้เลย เค้าก็จะเตรียมกุญแจ และ มัดจำ 200 บาทไว้ก็จะพาเราไปบ้านที่เราจองกันไว้ครับ เราจองแบบ Studio B ไว้ คืนละ 2,200 บาท โปรจาก AGODA ครับ ช่วงเดือนนี้เลยราคาอาจจะสูงหน่อย เรทราคาอาจจะแตกต่างกันไปตอนที่รีวิวนะครับ

เส้นทางรถยนต์นั้นจะสามารถขับวนรอบเนินเขาได้และเราก็ขับมาในส่วนของบ้านพักของเราแล้วครับ มีที่จอดรถข้างๆเลย และบ้านพักนั้นจะเห็นว่าสวยงามและดูดีเลยแหละจะเป็น 2 ห้องติดกัน อยู่โดดๆเลยก็เงียบและแยกออกจาก บ้านหลังอื่นๆครับ ด้านหน้ามีกระจกบานใหญ่ ระเบียงและที่นั่งกินข้าวข้างนอกสำหรับ ปิ้งย่างต่างๆก็รองรับได้สบายๆ

ที่นั่งข้างนอกสำหรับ ปิ้งย่าง หมูกระทะ สามารถสั่งได้ครับ ติดต่อเจ้าของได้เลยเค้าจะมีมาจัดการให้ตั้งให้เรียบร้อย โดยคิดราคา 300 บาท ก็สามารถนั่งชิลๆข้างนอกห้องได้ครับ มีไฟอะไรให้พร้อมส่วนวิวเมื่อมองจากหน้าห้องนั้นก็ทำได้ดีสวยงามและไม่เห็นอาคารอื่นๆเลย เห้นยันภูเขาไกลๆครับถือว่าเป็นที่ที่ค่อนข้างสวยและสงบพอมควรครับ

เข้ามาในห้องกันบ้าง ในห้องนั้นจะเป็นขนาดเล็กๆพอดีครับคือเข้าไปก็เตียงนอนเลยตามขนาดของมันเน้นเข้ามานอนไม่มีที่นั่งทำงานอะไรเลยครับ มีเก้าอี้นิดหน่อย และโต๊ะวางของ จัดวางอะไรสวยงามดี แต่ไม่มีโต๊ะ วางของ ทำงานหรือจะเป็นนั่งอะไรเท่าไรเลยครับ รวมถึงกระเป๋าก็วางบนพื้นทั้งหมด อันนี้น่าจะมีโต๊ะมากกว่านี้หน่อย ส่วนแอร์ ทีวี เคเบิลอะไรมีมาให้ และ มีโคมไฟอ่านหนังสือหัวเตียงมาให้ ห้องพักสะอาดใช้ได้ครับ และมีความใหม่ในภาพรวม

เตียงนอนเดี่ยวขนาดใหญ่ มีหมอนมาให้ 1 ใบครับและ ตรงหัวเตียงมีหน้าต่างและโคมไฟมาให้ใช้งาน และปลั๊กสำหรับชาร์จแบต แต่ขอติตรงไม่มีโต๊ะหัวเตียงเลยทั้ง 2 ข้างเวลาวางของก่อนนอนนั้นลำบากจริงๆ ส่วนวิวเมื่อเปิดม่านนั้นจะเห็นตามภาพเลยเป็นวิวภูเขาล้วนๆครับ แสงแดดตอนเย็นก็ส่องมากำลังดี ตอนเช้าก็ไม่ร้อนอะไรครับ แต่พวกหน้าต่างทั้งหมดจะไม่สามารถเปิดรับลมอะไรได้นะครับ และไม่มีพวกมุ้งลวดด้วยเลยเป็นหน้าต่างแบบติดตายทั้งหมด

มาดูในส่วนของห้องน้ำ จะมีโซนพวก ตู้เย็น ไดร์เป่าผม กระจกแต่งหน้าให้ ส่วนนี้จะไม่มีประตูครับสามารถเข้ามาได้เลย ของที่ให้นั้นจะมี แชมพู สบู่ น้ำเปล่า และ ชา กาน้ำร้อนอะไรมีให้ครบครับ ตู้เสื้อผ้า ไม่มีนะครับจะเป็นแค่ที่แขวนตามภาพเท่านั้น และไม่มีพวกไม้แขวนเสื้ออะไรมาให้ ส่วนห้องน้ำก็ธรรมดา แยกส่วนแห้งเปียกไว้ชัดเจนครับ

ห้องน้ำขนาดกลางๆมีเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้ แต่ไม่มีฉากกั้นอะไรครับและการออกแบบส่วนนี้แอบดูแปลกๆไปเมื่อเทียบกับห้องในภาพรวมครับดูไม่ค่อยสวยทันสมัยเท่าไรนัก และพวกอ่างอะไรก็มีขนาดเล็กตามภาพเลย และประตูเป็น PVC เปิดปิดแอบติดขัดเล็กน้อย

วิวรวมๆรอบๆที่พักครับ ด้านหน้านั้นจะเป็นถนนที่สามารถขับรถผ่านได้และเป็นเส้นที่จะขับไปโซน ต้อนรับได้นั้นเองเพราะระยะทางและมันสูงพอสมควรอาจจะเดินไปไม่สะดวกครับ วิวรวมๆบริเวณออกจากห้องและมองตรงไป และด้านซ้ายจะเห็นว่าเป็นที่พักอีกแบบนึงซึ่งมีดีไซน์อะไรแตกต่างกันด้วย และ ขนาดห้องอะไรก็แล้วแต่ แบบนั้นๆไปครับ

มีจักรยานให้ขี่ด้วยนะครับไม่เสียตังค์อะไร แต่ระยะทางอะไรสูงชัดอยู่บ้างคนที่ขี่อาจจะต้องระวังกันนิดนึง สามารถขี่ไปที่พักอะไรได้ครับหรือเที่ยวรอบๆที่พักประมาณนี้ และ เมื่อขับรถมาจอดตอนเช้านั้นจะจอดตรงนี้และมาทานอาหารเช้าที่เรามาเอากุญแจนนั้นเอง ตรงนี้ก็มีต้นไม้สูงเยอะพอสมควรครับและมีมุมถ่ายรุปอยู่บ้าง อากาศเช้าเย็นๆสบายๆครับ

ทางด้านอาหารเช้านั้นเราไปพักวันธรรมดาเลยอาจจะไม่ได้มีตั้งเตรียมไว้ตามโต๊ะ หรือ บุฟเฟ่ต์บางอย่างครับเพราะถ้าวันไหนคนเยอะๆ พวกขนมปัง ชา กาแฟจะตั้งไว้หยิบทานได้เลย แต่วันที่เราไปนั้นจะคนน้อยเลยไปตั้งตามโต๊ะครับ ส่วนอาหารเช้านั้นจะต้องเลือกทาน 3 อย่าง หรือ ทั้งหมดก็ได้ สั่งได้ไม่อั้นครับ วันที่ไปนั้นมี สปาเกตตี้ / ไข่กระทะ /อาหารเช้า อเมริกัน คือตัวไข่ออมเลต นั้นเอง ก็จัดเต็มอิ่มๆครับสำหรับอาหารเช้าที่นี้ และมี แยม นูเทลล่า มาให้ทาน

เอาภาพอาหารเช้ามาจัดเต็มๆเลยเราได้สั่งทั้ง 3 อย่างไปเลยครับมาดูหน้าตากันใช้ได้เลยแหละ ให้เยอะและ มีทั้งผักสลัดอะไรครบๆเลยตอนเช้า และรสชาติอร่อยเลยแหละ นม น้ำส้ม ขนมปังปิ้งอะไรมีมาให้ครบๆครับและขอเพิ่มได้เรื่อยๆ และเมื่อทานจะเสร็จจะมีส้มมาให้ ปลอกมาให้เรียบร้อย และ หวานหอมเลยทีเดียวครับชอบตัวส้มนี้มากๆ

บริเวณรอบๆที่เราทานอาหารเช้ากันครับ และทางเดินไปที่พักจะเห็นว่าค่อนข้างสูงชันพอสมควรถ้าจะขี่จักรยานต่างๆระวังกันนิดนึง ส่วนช่วงสายๆแดดอาจจะแรงครับถ้าถ่ายรูปอาจจะแนะนำช่วงเย็นๆแสงจะสวยกว่าและไม่ย้อนแสงด้วย

สำหรับอาหารเช้าอีกวันนึงก็จะเปลี่ยนไปบ้างครับ มีเมนูข้าวต้มกุ้งเข้ามาแทน สปาเกตตี้ ก็จะไม่เหมือนกันในแต่ละวัน ส่วนไข่กระทะอะไรนั้นยังมีอยู่เหมือนเดิมครับ แน่นอนว่าอีกวันนั้นคนมาพักเยอะเค้าก็จะจัดวางบางอย่างที่เราสามารถเดินไปบริการตัวเองได้เลย รวมๆนั้นอาหารเช้านั้นใช้ได้เลยครับ อร่อยเยอะ คุณภาพดี และกันเองๆสบายๆ บริการดีมากๆสำหรับเจ้าของ คอยดูแลถามตลอดว่าเอาอะไรเพิ่มไหมประมาณนี้ครับ

ในส่วนของโซนต้อนรับนั้นจะเป็นที่ทานข้าวเช้า มีโต๊ะประมาณนึงครับสบายๆ อากาศไม่ร้อนเลยนะเพราะค่อนข้างสูงและลมระบายได้ดีมากๆ นั่งชิลๆทั้งวันยังได้ครับ แต่ถ้าคนเยอะๆนั้นอาจจะวุ่นวายนิดหน่อย แต่อาหารเช้านั้น บริการถึง 11 โมงเลย ถือว่าให้เวลาเยอะและทำให้คนนั้นไม่ได้แน่นมากในเวลาเดียวกัน เพราะช่วงเวลาค่อนข้างกว้างนั้นเอง

ยามค่ำคืนนั้น บริเวณที่พักก็มีไฟส่องสว่างมากกก ทั้งตัวทางเดิน และ รอบๆตัวที่พักบ้านครับสามารถเปิดปิดได้ด้วยและสว่างปลอดภัยมากๆ วิวรวมๆนั้นจะเห็นดาวค่อนข้างชัดถ้าปิดไฟก็จะยิ่งสวยครับ ถือว่าบรรยากาศดีมากๆเลยที่นี้

โดยรวมนั้นถือว่าเป็นที่พักแบบส่วนตัวๆ กันเองบ้านๆครับไม่วุ่นวายและสงบอีกทั้งยังบริการดีและมีอาหารเช้ามาให้ทานค่อนข้างหลากหลาย ส่วนห้องพักนั้นอาจจะเล็กไปหน่อยและพวกโต๊ะอะไรไม่ค่อยมี รวมถึงห้องน้ำอาจจะไม่ได้สวยมากนัก แต่เรื่องความปลอดภัย ความสะอาดใหม่นั้นใช้ได้เลยครับ และคิวจองแน่นๆเลยสำหรับเดือนนี้ ทางเราจองไปล่วงหน้าพอสมควรเลยพอมีห้องว่างครับ และมีหลายเรทราคากันไป ใครที่ชอบที่พักเงียบๆก็เป็นอีกตัวเลือกได้เลย

สำหรับร้านคาเฟ่สวยๆ ในโซนๆนั้นก็สามารถขับรถออกมาได้ประมาณ 20 นาทีครับโดยคาเฟ่ตัวนี้จะอยู่เส้นเดียวกัน ไปทาง ทอสคาน่า เขาใหญ่ครับ เป็นคาเฟ่วิวสวย Please Dont Tell  ในโครงการ Monlada บนถนนเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ห่างจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 3 กิโลเมตร วันศุกร์-เสาร์ เปิด 8.30-19.30 น. ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี วิวสวยมากๆและรองรับได้หลากหลายคนไม่อึดอัดมานั่งพักผ่อน ถ่ายรูปอะไรสบาย มีเครื่องดื่ม ขนม อะไรครบเลยครับ

อีกร้านนึงอันนี้จะมีระยะทางหน่อยคือ ร้าน DAYDREAMING ของสงกรานต์ ในตัว (โบนันซ่า เขาใหญ่) เปิด 10.00 – 22.00 น.  ราคาอาหารก็ ตามภาพเลยครับ ส่วนเครื่องดื่มจะประมาณ 90-150 ประมาณนี้ครับ ส่วนคุณภาพใช้ได้เลยและแอบชอบพิซซ่าทางร้านทำได้อร่อยพอสมควรในราคา 420 บาท ทาน 2 คนได้ครับ ส่วนวิวถ่ายรูป ที่นั่งก็หลากหลายและมีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ มานั่งได้ทั้งวันเลยครับ และที่นั่งมีทั้งข้างในและข้างนอกรองรับได้หลากหลาย แต่วันที่ไปแอบมีแมลงวันตามโต๊ะพอสมควรข้างในครับ

อีกร้านนั้นจะเป็น TARA CAFE ร้านอาหารริมน้ำ วิวสวย บรรยากาศดี ชอบที่ตกแต่งต้นไม้เยอะมากๆและร้านใหญ่รองรับได้ดี อาหารมีราคากลางๆไม่แพงมากครับ ส่วนรสชาตินั้นยังไม่ได้ดีเท่าไรในบางเมนูครับ แต่เครื่องดื่มนั้นโอเคใช้ได้เลยแต่ถ้าเน้นอาหารอาจจะไม่ได้เยอะหลากหลายเท่าไร แต่ไปนั่งชิลเอาบรรยากาศได้ครับ แต่แน่นอนว่าด้วยร้านเปิดแบบนี้รวมถึงอาหารมีพวกส้มตำอะไรนั้น แมลงวันอาจจะเยอะเป็นปกติครับ และ แม้จะวันธรรมดาคนก็เยอะเช่นกัน ถ้าไปเย็นๆนั้นน่าจะสบายและนั่งได้หลายๆโซนกว่านี้ แต่พอดีเราไปตอนเที่ยง ในหลายๆที่นั่งเลยโดนแดดเต็มๆ

ก็เป็นคร่าวๆประมาณนี้ละกันครับสำหรับ รีวิวที่พัก และ เที่ยวในเขาใหญ่ แนะนำที่เที่ยวนิดหน่อย สำหรับเว็บเราจะเริ่มหาอะไรมาให้หลากหลายมากขึ้นสำหรับบทความต่างๆมาในเชิง Lifestyle มากขึ้นครับ ยังไงหากมีข้อผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับผม จะเอาไปปรับปรุงกันต่อไปนะครับ

By Nineztr

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares