ถึงแม้ว่าในตอนนี้ก็ยังประสบปัญหาจากการถูกแบนโดยสหรัฐฯ แต่โดยภาพรวม Huawei ก็ไม่ค่อยสะทกสะท้านจากสถานการณ์ดังกล่าวเท่าไหร่นักเพราะในตอนนี้ทางบริษัทได้วางขายสมาร์ทโฟนไปกว่า 200 ล้านเครื่องเข้าไปแล้วในปีนี้ และยังวางขายถึงจำนวนดังกล่าวได้เร็วกว่าปีที่แล้วถึง 64 วัน

นอกจากนี้ Huawei ยังมีอัตราการเติบโตรายปีของตลาดภายในประเทศเพิ่มขึ้นถึง 66% สำหรับตลาดสมาร์ทโฟน ที่ในตอนนี้ยอดวางขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว(2018)ที่วางขายไป 25 ล้านเครื่อง มาเป็น 41.5 เครื่องในปีนี้นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ทำให้ส่วนแบ่งในตลาดภายในจีนของ Huawei เพิ่มขึ้นจาก 24.9% ในไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว มาเป็น 42.4% ในไตรมาสที่สามของปีนี้

Huawei

ถึงแม้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมของจีนจะหดตัวลง 3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา แต่ว่า Huawei ก็ยังคงรักษาอัตราการเติบโตของบริษัทเอาไว้ได้ ถึงแม้ว่าการเติบโตนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อคู่แข่งอย่าง OPPO และ Vivo ก็ตาม

อย่างไรก็ดีการวางขายสมาร์ทโฟนในประเทศที่เพิ่มขึ้นแบบทำลายสถิตินี้ ถือว่าเป็นการชดเชยตัวเลขที่ดิ่งลงของยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก อันเป็นผลมาจากการแบนของสหรัฐฯได้อยู่บ้างในระดับหนึ่ง

PLAYFULDROID

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares