รองประธานของ OPPO ได้โพสต์รูปภาพเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นใหม่ลงบน Weibo ซึ่งมันมีหน้าจอที่แปลกใหม่ โดยขอบหน้าจอด้านซ้ายและขวาของมันมีความโค้งมาก รวมทั้งจะหน้าจอจะมีอัตราส่วนที่สูงกว่าเรือธงรุ่นที่ผ่านๆมาของแบรนด์อีกด้วย

ดีไซน์หน้าจอดังกล่าวถูกเรียกว่า Waterfall screen เพราะมีความโค้งถึง 88 องศากล่าวคือจะกินพื้นที่ขอบเครื่องไปเกือบทั้งหมด โดยรูปที่กำลังจะได้เห็นเป็นการเปรียบเทียบสมาร์ทโฟนดังกล่าวกับ OPPO Find X อีกทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อาจมีอัตราส่วนหน้าจอสูงถึง 21:9 และมีขอบหน้าจอบางมากๆ แต่ยังไม่หมดเท่านี้เพราะมันยังมาพร้อมกับอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องเกือบ 100% อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ชื่อรุ่นของมันยังไม่ถูกประกาศออกมาเลย

ดูจากรูปภาพแล้วจากตัวเครื่องที่ค่อนข้างบาง จึงไม่น่าจะใช้กล้องหน้าแบบ pop-up แต่จากที่เราไม่เห็นกล้องหน้าของมัน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันจะใช้กล้องหน้าแบบ in-display ที่อยู่ใต้หน้าจอนั่นเอง ซึ่งมันจะโผล่ออกมาให้เห็นเวลาใช้งานกล้องถ่ายรูป แต่เวลาจะใช้งานหน้าจอปกติส่วนที่เป็นกล้องจะทำงานกลมกลืนไปกับหน้าจอนั่นเอง

รายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าสมาร์ทโฟนหน้าจอ Waterfall screen นั้นยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่คาดว่ามันน่าจะถูกเปิดตัวที่จีนในอีกไม่กี่เดือนนี้อย่างแน่นอน

PLAYFULDROID

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares