เปิดตัวมากันอีกรุ่นแล้วสำหรับสมาร์ตโฟนตัวเด็ดอีกรุ่น สำหรับ TCL 40 SE ที่มาพร้อมกับการออกแบบดีไซน์ที่สวยหรูขึ้น ดูดีเป็นเอกลักษณ์ พร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่จุใจถึง 5,010mAh และขนาดหน้าจอ 6.75 นิ้ว บอกเลยว่าสเปกจัดหนักจัดเต็มแบบสุดๆ นอกจากนี้ยังให้ความละเอียดกล้องมาสูงถึง 50MP เลยนะ เป็นการเปิดตัวที่ปรับพัฒนามาได้ตรงจุดโดนใจ ใช้งานลื่นไหลไปพร้อมกับหน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้น รองรับการใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ลงตัว ต้องบอกเลยว่าเป็นการกลับมาที่ไม่ธรรมดามากๆ สำหรับใครที่สนใจแอดจะพาไปอ่านรีวิวเต็มๆเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะมีตรงไหนโดนใจกันบ้าง เราไปอ่านพร้อมๆกันเลย

TCL 40 SE มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.75 นิ้ว HD+ (720×1600) มีอัตราค่ารีเฟรชเรต 90Hz สามารถแสดงสีสันได้ถึง 16 ล้านสี มาพร้อมเทคโนโลยี NXTVISION ที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัดเสมือนจริงยิ่งขึ้น ใช้งานชิปประมวลผล MediaTek Helio G37 RAM 6GB + 256GB รองรับ Android 13 ทางด้านของกล้องนั้นให้กล้องหลังมาด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว 50MP PDAF aperture F1.8 + 2MP (depth) FF, aperture F2.4 + 2MP (macro) aperture F2.4 รองรับการใช้งานสบายๆ ความละเอียดสูง ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 76.5 x 167.91 x 8.45mm, น้ำหนัก 190 กรัม พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้แบบสบาย พร้อมทั้งรองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac Wi-Fi Direct, Wi-Fi Display, bluetooth 5.1 ที่สำคัญมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 5,010 mAh รองรับชาร์จไว 18W ใช้งานยาวๆตลอดทั้งวันได้แบบหมดห่วงเลยแหละ ในรุ่นนี้มีมาให้เลือก 2 สี ได้แก่ Dark Gray , Twilight Purple

UNBOX

  • ตัวเครื่อง TCL 40 SE
  • ที่ชาร์จ +Adapter
  • คู่มือการใช้งานและที่จิ้มซิม

PRICE

เปิดวางจำหน่าย TCL 40 SE (4/128GB) 2 สี คือ สี Twilight Purple และ Dark Gray ในราคา 4,999 บาท และ TCL 40 SE (6/256GB) 2 สี คือ สี Twilight Purple และ Dark Gray ในราคา 5,999 บาท 
สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่
  • Shopee : https://bit.ly/3YyJIjE
  • Lazada : https://bit.ly/3lBuzQa

DESIGN

การออกแบบดีไซน์ของรุ่นนี้นั้นมีความสวยหรูพรีเมียมน่าสัมผัสมากๆอยู่นะ มาพร้อมขอบโค้งมนสวยงาม ดูมีมิติ ตัวฝาหลังมีการเล่นสีเล่นไฟเบาๆอยู่นะ เมื่อกระทบกระแสงหรือมองมุมเฉียงๆ ตัวฝาหลังจะมีการระยิบระยับ เพิ่มความหรูหราไฮโซมากขึ้น ถือแล้วขึ้นมือสุดๆ ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา การจัดวางโมดูลกล้องต่างๆอยู่ในตำแหน่งที่กำลังพอดี ภาพรวมคือสวยคม เป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ TCL เลย

หน้าจอของรุ่นนี้นั้นมาในขนาด 6.75 นิ้ว เป็นขนาดที่ใหญ่จุใจ ใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่ ขอบจอมีความบางอยู่ในระดับนึงเลย ในส่วนของขอบจอด้านล่างนั้นจะมีความหนากว่าด้านอื่นๆตามปกติ แต่ไม่ส่งผลต่อการใช้งานเลย ในรุ่นนี้กล้องหน้าออกแบบมาเป็นติ่งหยดน้ำเล็ก มองผ่านๆแล้วเนียบตาไม่รกหน้าจอเลย

ขอบเครื่องด้านซ้ายนั้นจะเป็นในส่วนของช่องใส่ซิมเพียงเท่านั้น อยู่ในขนาดที่เล็กกะทัดรัดตามขอบเครื่องเลย

ทางด้านของขอบเครื่องด้านขวาจะเป็นในส่วนของปุ่มสั่งการเพิ่มและลดเสียง ตามมาด้วยปุ่ม Power ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อเข้าเครื่องได้ด้วย จัดเรียงกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ทางด้านของขอบเครื่องด้านบนจะเป็นในส่วนของลำโพงที่ในรุ่นนี้มีใส่มาให้ไว้ด้านบนของตัวเครื่อง ดูแปลกตาและน่าสนใจอยู่นะ ตามมาด้วยรูไมค์ตัดเสียง

ขอบเครื่องด้านล่างจะเป็นในส่วนของลำโพงที่มีมาให้อีกเช่นกันของด้านล่าง ตามมาด้วยพอร์ตชาร์จ USB Type C ตามมาด้วยรู 3.5 มม. ที่ยังคงมีมาให้ใช้งาน

ทางด้านของฝาหลังในรุ่นนี้นั้นเมื่อโดนแสงไฟแล้วแอดหลงรักมากๆ มีความสวยระยิบระยับเล่นไฟ ดึงดูดสายตาสุดๆ ฝาหลังเนียนน่าสัมผัส ป้องกันลายนิ้วมือได้เป็นอย่างดี โมดูลกล้องจะจัดในตำแหน่งด้านซ้ายของฝาหลังพร้อมมีฐานสีดำตัดกับตัวเครื่องได้อย่างลงตัว ตามมาด้วยสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการสลักชื่อ TCL ในโทนสีเดียวกับตัวเครื่องไว้บริเวณด้านล่างซ้าย

SPEC

  • หน้าจอ 6.75 นิ้ว HD+ (720×1600), อัตราค่ารีเฟรชเรต 90Hz, สามารถแสดงสีสันได้ถึง 16 ล้านสี, มาพร้อมเทคโนโลยี NXTVISION
  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio G37
  • RAM 6GB + 256GB
  • Android 13
  • กล้องหลัง 3 ตัว 50MP PDAF aperture F1.8 + 2MP (depth) FF, aperture F2.4 + 2MP (macro) aperture F2.4
  • ขนาดตัวเครื่อง:  76.5 x 167.91 x 8.45mm, น้ำหนัก 190 กรัม
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac Wi-Fi Direct, Wi-Fi Display, bluetooth 5.1
  • รองรับ micro SD Card สูงถึง 1 TB
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,010 mAh รองรับชาร์จไว 18W
  • มีมาให้เลือก 2 สี ได้แก่ Dark Gray , Twilight Purple

SCREEN

ทางด้านของหน้าจอในรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกันหน้าจอขนาดใหญ่จุใจถึง 6.75 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ (720×1600) มีอัตราค่ารีเฟรชเรท 90Hz ใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด สามารถแสดงสีสันได้ถึง 16 ล้านสีแน่นอนเลยว่าโทนสีของภาพจะสวยเสมือนจริงมากๆ คมชัดทุกรายละเอียด เพลิดเพลินกับทุกๆกิจกรรมที่เราใช้งานเลย มาพร้อมเทคโนโลยี NXTVISION ที่เข้ามาช่วยปรับภาพให้สวยมากขึ้นกว่าเดิม เหมือนเราได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์เลยนะ บอกเลยว่าไม่ว่าจะกิจกรรมไหนๆ เจ้า TCL 40 SE ก็เอาอยู่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับโหมดถนอมสายตาที่ช่วยลดแสงสีฟ้า ปลอดภัยกับดวงตาเราสุดๆ พร้อมทั้งยังสามารถปรับแสงได้อัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่มืดอีกด้วย ภาพรวมแล้วครบจบจริงๆ

CAMERA

ทางด้านของกล้องนั้นมาพร้อมกับกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน โดยให้ความละเอียดกล้องหลักมาสูงถึง 50MP PDAF aperture F1.8 ตามมาด้วยกล้องวัดระยะ 2MP (depth) FF, aperture F2.4 และกล้องมาโคร 2MP (macro) aperture F2.4 ภาพรวมเรื่องกล้องค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะถ่ายบุคคล ภาพระยะใกล้หรือไกล ก็สวยจบหลังกล้องได้สบายๆ อีกทั้งยังมาพร้อมระบบตรวจจับวัตถุ ที่สามารถแยกวัตถุได้มากถึง 22 หมวด ช่วยให้ประมวลผลให้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ภาพของเราที่ออกมานั้นสวยระดับมือโปรเลยแหละ และทางด้านกล้องหน้าให้ความละเอียดกล้องหน้า 8MP พร้อมบิวตี้โหมดถ่ายภาพได้ดี แม้ในที่แสงน้อย นอกจากนี้โหมดต่างๆก็ยังมีมาให้เราได้เล่นเช่นเดิม พร้อมระบบกันสั่นอีกด้วย บอกเลยว่าโทนสีภาพสวยเอาเรื่องเลย วันนี้แอดได้นำภาพมาให้ทุกคนได้ชมกันด้วย เราไปชมกันเลย

BATTERY

ทางด้านของแบตเตอรี่ในรุ่นนี้แอดขอบอกเลยว่าให้มาเยอะจุใจถึง 5,010mAh รองรับชาร์จไวสูงถึง 18W มาพร้อมกับระบบ SMART MANAGER & SMART CHARGING ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น บอกเลยว่าสามารถใช้งานยาวๆได้ตลอดทั้งวันแบบหมดห่วงไปเลย ทางค่ายมีการเคลมว่าใช้เวลาการชาร์จในระยะเวลาประมาณ 2 ชม. ก็จะเต็ม 100% และจากที่แอดได้ลองใช้งานจริงมาในระยะเวลานึงนั้นแบตเตอรี่มีความอึดมาก ลดช้า แบตทนนาน ใช้งานยาวๆได้สบายเลย

TCL 40 SE

” ประสิทธิภาพแบตเตอรี่เหนือชั้น พร้อมความละเอียดกล้องสุดปัง และหน้าจอที่ใหญ่โดนใจ “

ภาพรวมของรุ่นนี้นั้นค่อนข้างครบจบในระดับหนึ่งเลยนะ เน้นหลักๆไปทางเรื่องแบตที่แอดบอกเลยว่าแบตอึดทนนาน ความจุเยอะ รองรับการใช้งานได้สบายๆเลย ถัดมาจะเป็นในส่วนของความละเอียดกล้องที่ให้ความละเอียดมาสูงถึง 50MP เลย ภาพโทนสีจะสวยครบจบหลังกล้อง จากที่แอดได้ลองใช้งานนั้นตัวนี้สามารถรองรับการใช้งานทั่วไปพื้นฐานได้สบาย อาจจะไม่เน้นโหดอะไรมาก แต่อยู่ในมาตรฐานที่โอเคเลย เมื่อเทียบกับราคาแล้วคุ้มค่ามาก จุดเด่นๆพัฒนากว่ารุ่นเดิมเยอะมาก เปิดตัวออกมาครั้งนี้แอดประทับใจสุดๆ อยากให้ทุกคนได้ลอง

ข้อดี

  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ อึดทนนาน
  • หน้าจอใหญ่ถึง 6.75 นิ้ว
  • การออกแบบดีไซน์ดูดีทันสมัยเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น พร้อมวัสดุอุปกรณ์แข็งแรงทนทาน
  • ความละเอียดกล้องสูง
  • หน่วยความจำให้มาสูงถึง 6GB+256GB
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับ 5G

สำหรับรีวิวนี้พวกเราก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะคะ มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  เพื่อนๆสนใจอยากให้เรารีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกได้เลยนะคะ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะคะ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review By Ning

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares