วันนี้ AMD เผยแพร่ข้อมูลผ่านบล็อก blog ระบุถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของ AMD ในการขับเคลื่อนความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพต่อวัตต์ (performance-per-watt) ของเทคโนโลยีด้านกราฟิก เพื่อจัดการความท้าทายด้านการพัฒนาและออกแบบระบบเพื่อให้ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางความต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่สูงขึ้น

โซลูชันด้านกราฟิกที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นนั้น สร้างคุณประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับเหล่าเกมเมอร์ ทั้งทำให้ความร้อนของตัวเครื่องน้อยลง เสียงการทำงานที่เบาลง โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้โซลูชันระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยรวมได้ ด้วยการลดค่าใช่จ่ายด้านพลังงานต่อปี และตัดปัญหาความจำเป็นที่เกมเมอร์จะต้องซื้อพาวเวอร์ซัพพลายที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อนำมารองรับการใช้พลังงานของกราฟิกการ์ด

ในฐานะที่ AMD เป็นบริษัทเดียวที่เป็นผู้พัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง ทำให้ AMD สามารถใช้ประสบการณ์จากทีมวิศวกรเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลบนผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series ซึ่งให้ประสิทธิภาพ FPS/Watt ที่ยอดเยี่ยมกว่าคู่แข่งถึง 123%

นอกจากนี้ ด้วยสถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมด้านกราฟิกที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยนวัตกรรมการออกแบบชิปเล็ตใหม่ บนเทคโนโลยีการผลิต 5nm และฟีเจอร์ AMD Infinity Cache รุ่นต่อไปที่ใช้พลังงานต่ำ สถาปัตยกรรม RDNA 3 จะเป็นนวัตกรรมที่จะเสนอการปรับปรุงในด้านประสิทธิภาพต่อวัตต์ได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับสถาปัตยกรรม RDNA 2 ซึ่งทำได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว การพัฒนาประสิทธิภาพในด้านนี้ จะช่วยให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพการเล่นเกม ผ่านประสบการณ์การเล่นเกมที่เงียบ เย็น และประหยัดพลังงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่บล็อก AMD

หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อผมผ่านทางอีเมล [email protected] หรือที่เบอร์ 086-369-4191

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares