เปิดตัวมาอีกรุ่นแล้วสำหรับค่าย OnePlus ในรุ่น OnePlus 10T 5G ที่มาพร้อมกับสเปกการใช้งานที่โหดโดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน ดีไซน์สวยหรูพรีเมียมกว่าเดิม รวมไปถึงทางด้านของกล้องที่ให้ความละเอียดมาสูงภาพสวยครบจบหลังกล้อง อีกทั้งแบตเตอรี่ก็ให้มาเยอะจุใจ รองรับการใช้งานยาวๆได้สบายตลอดทั้งวันเลยนะ ชาร์จไวถึง 150W เรียกได้ว่าเป็นการชาร์จไวที่ไวมากๆเมื่อเทียบกับตลาดสมาร์ตโฟนในปัจจุบัน  เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้เลย หน้าจอสวยคมชัดใหญ่ ขอบจอบางใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่มากยิ่งขึ้น ภาพสเปกด้านอื่นๆยังคงออกมาได้น่าประทับใจเช่นเดิมไม่มีอะไรให้น่าห่วงเลย พัฒนามาได้ถูกใจผู้ใช้งานมากๆ แอดอยากนำเสนอสุดๆ

OnePlus 10T 5G นั้นมาพร้อมกับสเปกหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ที่มีรีเฟรชเรท 120Hz ทางด้านของการใช้งานขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 8 Gen 1 เร็วแรงลงตัวกว่าเดิมสุดๆ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ OOS12.1 ที่ครอบด้วย OxygenOS 13 และมีกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 32MP ส่วนกล้องหลังให้มาทั้งหมด 3 ตัวประกอบด้วยกล้องตัวหลัก 50MP กล้อง ultra-wide 8MP และกล้อง Macro อีกทั้งแบตเตอรี่ให้มาจุใจถึง 4,800mAh รองรับการชาร์จไวสูงถึง 150W การออกแบบดีไซน์ยังคงความเรียบหรูดูแพงเช่นเดิม มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีเขียว (Jade Green) และ สีดำ (Moonstone Black) ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 203.5 กรัม พกพาได้สะดวกสบาย ภาพรวมถือว่าโอเคทุกจุดเลยนะ ครบจบในเครื่องเดียวแบบลงตัวมากๆ

UNBOX

  • ตัวเครื่อง OnePlus 10T 5G
  • สายชาร์จ + Adapter รองรับ 150W SUPERVOOC
  • คู่มือการใช้งานและที่จิ้มซิม

PRICE

สำหรับราคาในรุ่นนี้วางจำหน่ายในราคา Promotion ช่วง Pre-order และ First-sale วางจำหน่าย ราคา 24,990.- (8GB + 128GB สีเขียว Jade Green) และราคา 27,990.-  (16GB + 256GB สีดำ Moonstone Black)

  • สำหรับค่าย AIS
    Pre-order 2 – 8 September 2022 (AIS Online store) / First-sale 9 September 2022 onwards

o ลูกค้า AIS ที่ทำการ Pre-order ผ่าน AIS Online Store สามารถนำใบเสร็จไปแลกของขวัญที่งาน OnePlus 10T 5G Pop-up Event ได้ ในวันที่ 10 September 2022

o พร้อมรับของสมนาคุณ มูลค่ารวม 8,399 บาท (OnePlus 10T 5G Glacier Mat Case Grey EU มูลค่า 1,399 บาท + OnePlus 10T 5G E-VIP Card มูลค่า 7,000 บาท)

o ระยะเวลาให้ของแถม ตั้งแต่ 2 September – 18 September 2022

  • Shopee Exclusive
    Pre-order 2 – 8 September 2022 / First-sale 9 – 23 September 2022

o ลูกค้า Shopee ที่ทำการ Pre-order ผ่าน OnePlus Official Store บน Shopee สามารถนำหมายเลขคำสั่งซื้อไปแลกของขวัญที่งาน OnePlus 10T 5G Pop-up Event ได้ ในวันที่ 10 September 2022

o พร้อมรับของสมนาคุณ มูลค่ารวม 8,399 บาท (OnePlus 10T 5G Glacier Mat Case Grey EU มูลค่า 1,399 บาท + OnePlus 10T 5G E-VIP Card มูลค่า 7,000 บาท)

o ระยะเวลาให้ของแถม ตั้งแต่ 2 September – 18 September 2022

DESIGN

การออกแบบดีไซน์ในรุ่นนี้สวยงามแปลกตามากๆ ดูหรูดูแพงขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด ขนาดกำลังพอดีขึ้นมือสุดๆ มีความบางเพียง 8.75 mm. และความเบาเพียง 203.5กรัม เท่านั้น การออกแบบดีไซน์สวยคมเทียบระดับรุ่นเรือธงแบบไฮเอนด์เลยแหละ มีมาให้เลือกใช้งานด้วยกันทั้งหมด 2 สี โดยสีแรกคือสีเขียว Jade Green ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหยก ให้สีเขียวที่สวยละมุนตา มีความอมเทานิดๆ ให้อารมณ์สบายๆ อ่อนโยน น่าสัมผัสสุดๆ เป็นสีที่แรกเห็นก็หลงรัก ตามมาด้วยสีดำ Moonstone Black ที่ได้แรงบันดลใจมาจากหินบะซอลต์ ให้อารมณ์สวยคม เท่ มั่นคง เหมาะกับทุกลุคทุกสไตล์ การออกแบบดีไซน์ยังคงทำออกมาได้ดี มีความเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม วัสดุอุปกรณ์ทนทานพรีเมียม สวยโดนใจแน่นอนเชื่อแอด

หน้าจอในรุ่นนี้ขนาดกำลังพอดี มีขอบจอที่บางมากๆ เกือบมองไม่เห็นเลย ถึงขนาดที่ว่าขอบจอด้านล่างที่มีความหนากว่าขอบด้านอื่นๆ ก็ยังดูบางเฉียบอยู่เลย สามารถใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่สุดๆ กล้องหน้าในรุ่นนี้เป็นแบบเจาะฝังไว้บริเวณด้านบน ไม่ดูเกะกะสายตาเลย หน้าจอมีความโค้งมนมีมิติสวยงาม

ทางด้านของฝาหลังนั้นดึงดูดสายตาได้ดีมากๆ มีความเงางามน่าสัมผัส พื้นผิวเนียนละมุน ถือยังไงก็ขึ้นมือ มาพร้อมกับตำแหน่งกล้องที่ถูกจัดวางแบบเท่ๆ จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ พื้นผิวรองกล้องมีสีดำที่ตัดกับสีตัวเครื่องได้อย่างลงตัว เพิ่มลูกเล่นให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น ที่ขาดไม่ได้เลยคือการสลักชื่อค่ายไว้บริเวณกลางเครื่องด้วยสีดำเป็นเอกลักษณ์

ขอบเครื่องด้านบนจะเป็นสีเงินดูหรูหรา มาพร้อมกับรูไมค์ตัดเสียงที่มีมาให้ ขอบเครื่องมีความโค้งมนละมุนสุดๆ ตัวเครื่องดูมีมิติ ไม่เป็นเหลี่ยมจนเกินไป

ขอบเครื่องด้านล่างจะเป็นในส่วนของลำโพงที่มีมาให้ ตามมาด้วยพอร์ตชาร์จแบบ USB Type C และช่องใส่ซิมการ์ด เรียงกันแบบเป็นระเบียบดูสะอาดตาสุดๆ

ขอบเครื่องด้านซ้ายจะเป็นในส่วนของปุ่มสั่งงานเพิ่มและลดเสียงเพียงเท่านั้น อยู่ในบริเวณที่กำลังพอดีมือ จับใช้งานได้ง่าย สะดวกสุดๆ

ขอบเครื่องด้านขวาจะเป็นในส่วนของปุ่ม Power ที่กดใช้งานง่ายมากๆ อยู่ในตำแหน่งที่ดีเช่นเดิม ภาพรวมดีไซน์ในรุ่นนี้ดูสวยหรูหรา พรีเมียมจริงๆ

SPEC

  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว FHD+, รีเฟรชเรท 120Hz, HDR 10+
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 8+Gen 1
  • RAM 16GB LPDDR5 + storage (UFS 3.1)
  • ระบบปฏิบัติการ OOS12.1 ที่ครอบด้วย OxygenOS 13
  • กล้องหลัง
    • กล้องตัวหลัก 50MP ที่ใช้เซนเซอร์ IMX766 ขนาด 1/1.56
    • กล้อง Ultra-wide 8MP 119°
    • กล้อง Macro โฟกัสสูงสุด 4 ซม.
    • ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30fps, slow motion 720p ได้ที่ 960fps, slow motion, Dual View Video
  • กล้องหน้า 32MP
  • เซนเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอ
  • น้ำหนัก: 203.5 กรัม
  • ช่องเสียบหูฟัง USB Type-C, ลำโพง Stereo คู่, รองรับ Dolby Atmos
  • รองรับเครือข่าย 5G SA/NSA, Wi-Fi 6 802.11 ax 2X2 MIMO, Bluetooth 5.2, GPS (L1+L5 Dual Band) + GLONASS
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,800mAh ที่รองรับชาร์จเร็วแบบ 150W SUPERVOOC
  • สีเขียว (Jade Green) และ สีดำ (Moonstone Black)

PERFORMANCE

ทางด้านของประสิทธิภาพการใช้งานในรุ่นนี้นั้นต้องบอกเลยว่าเร็วแรงโดนใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน เอาใจทุกสายการทำงาน ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสุดๆ มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 8+Gen 1 ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้พลังงานน้อยลง แต่คุณภาพโหดเท่าเดิม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ CPU ให้เร็วขึ้นถึง 10% เลย อีกทั้งในรุ่นนี้ยังรองรับ Volumetric Rendering ที่เข้ามาช่วยปรับสมดุลความสมจริงของกราฟิกให้แม่นยำ จากการทดสอบคะแนนสามารถทำคะแนนไปได้สูงถึง 861815 คะแนนเลยนะ มาพร้อม RAM 16GB พื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 258GB UFS 3.1 two-lane storage เรียกได้ว่าทางด้านการใช้งานในรุ่นนี้คุ้มค่าแก่การใช้งานสุดๆ

SCREEN

ทางด้านของหน้าจอในรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่จุใจอยู่ที่ 6.7 นิ้ว ความละเอียดแบบ FHD+ มาพร้อมค่ารีเฟรชเรท 120Hz สามารถปรับได้ตามความต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็น 60/90/120Hz และ Touch Response สูงถึง 720Hz แน่นอนว่าหน้าจอไหลลื่นสุดๆ ตอบสนองการสัมผัสได้อย่างรวดเร็วทันใจ อีกทั้งยังมาพร้อมกับ HDR 10+ ที่มอบสีสันที่สวยงาม สดใส สมจริงสุดๆ เอาใจสายทำงานออกแบบกราฟิก หรือสายเกมก็ตอบโจทย์ เพลิดเพลินกับทุกการใช้งานได้อย่างลงตัว ในเรื่องของการสู้แสง รุ่นนี้ทำออกมาได้น่าประทับใจ หน้าจอสู้แสงได้ดี เห็นรายละเอียดชัดเจน ใช้งานนอกอาคารนอกสถานที่ได้แบบสบายๆเลยแหละ

SPEAKER

ทางด้านของลำโพงในรุ่นนี้นั้นให้มาเป็นลำโพงสเตอริโอคู่เช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆเลย เรียกได้ว่าในด้านของเสียงนั้นมอบเสียงที่ชัด สมจริง ได้อารมณ์สุดๆ อีกทั้งยังสามารถได้ยินเสียงศัตรูหรือเสียงปืนว่ามาจากทางทิศไหนได้อีกด้วยนะ เป็นการบอกได้เลยว่าลำโพงคู่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสุดๆ เพิ่มอรรถรสในการทำกิจกรรมต่างๆของเราให้ฟินมากกว่าเดิม ความดัง มิติเสียง ทิศทางทางของเสียง พัฒนาออกมาได้ดีเลยแหละ

BATTERY

ทางด้านของแบตเตอรี่ในรุ่นนี้ให้มาแบบจุใจมากๆ แบตเตอรี่ความจุถึง 4,800mAh ใช้งานยาวๆได้ตลอดทั้งวันแบบไม่ต้องกลัวแบตหมดระหว่างวันเลย อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไวสูงถึง 150W SUPERVOOC เป็นระดับการชาร์จไวที่สูงมากๆ เรียกได้ว่าชาร์จเร็วที่สุดที่เคยมีมาของค่าย OnePlus เลยนะ ทางค่ายมีการเคลมไว้ว่าชาร์จเพียง 3 นาที จะได้แบตเตอรี่ประมาณ 30% หรือชาร์จเพียง 3 นาที สามารถใช้งาน YouTube ได้ 4 ชม. เล่นเกมได้ 1 ชม. และชาร์จเต็ม 100% ในระยะเวลาเพียงแค่ 19 นาทีเท่านั้น ในส่วนของแบตเตอรี่แอดประทับใจมากๆ ช่วยให้เราสามารถใช้งานสมาร์ตโฟนของเราได้เต็มที่หนักหน่วงตามความต้องการ แบบหมดกังวลเรื่องแบตเหลือน้อยเลย ทางค่ายพัฒนาออกมาได้อย่างตอบโจทย์การใช้งานสุดๆ

CAMERA

มาในส่วนของกล้องกันบ้าง ในรุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวเช่นเดิม ความละเอียดเลนส์หลักอยู่ที่ 50MP เลยทีเดียว โดยใช้เซนเซอร์ IMX766 ขนาด 1/1.56 เรียกได้ว่าให้ความละเอียดมาแบบจุกๆจัดเต็ม ตามมาด้วยเลนส์ Ultra-wide ที่ให้ความละเอียดมาอยู่ที่ 8MP มุมมองภาพกว้างถึง 119 องศา และสุดท้ายคือเลนส์ Macro ที่สามารถโฟกัสสูงสุด 4 ซม. ได้ภาพสวยคมชัดเหมือนมือโปรถ่ายเอง ไม่ว่าจะถ่ายแนวไหน ฟีลไหน เจ้าตัวนี้ก็เอาอยู่ได้ในเครื่องเดียว มาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น AI HDR 5.0 ที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัดสดใสสมจริงยิ่งขึ้น กล้องหลัง OnePlus สามารถถ่ายภาพด้วยสี 10 บิตเต็มรูปแบบ รองรับ Nightscape ที่เข้ามาช่วยจับภาพในขณะที่เราถ่ายภาพในพื้นที่ที่มีแสงน้อย ทางด้านระบบกันสั่นต่างๆยังมีมาให้เหมือนเดิม พร้อมรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30fps ภาพรวมของสเปกกล้องในรุ่นนี้ค่อนข้างครบจบจริงๆ ไม่มีปัญหาไร้ที่ติเลย

SELFIE

ตามมาด้วยในส่วนของกล้องหน้าที่ให้ความละเอียดมาอยู่ที่ 32MP เป็นความละเอียดในระดับสูงเลยนะ ฟีเจอร์ต่างๆให้มาอย่างครบครันเช่นเดิม เซลฟีได้ถูกใจทุกมุมมอง รองรับการถ่ายโหมดต่างๆจัดเต็มทั้ง AI Beauty หรือโทนสีต่างๆที่มีมาให้เลือกใช้อย่างมากมาย เป็นอีกลูกเล่นที่น่าสนใจ ได้ภาพสวยครบจบหลังกล้องแบบไม่ต้องไปแต่งเพิ่มให้เสียเวลา ในวันนี้แอดก็ได้เอาตัวอย่างภาพเซลฟีมาให้ทุกคนได้ชมกันด้วย มาดูกันเลยว่าจะถูกใจใครหลายๆคนมากแค่ไหนกัน

ONEPLUS 10T 5G

” น้องใหม่ล่าสุดพร้อมประสิทธิภาพการใช้งานที่โหดกว่าเก่า ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน “

ภาพรวมของ OnePlus 10T 5G แอดขอบอกเลยว่าครบจบในเครื่องเดียวของจริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานที่โหดกว่าเดิม แถมใช้พลังงานน้อยลง มอบประสิทธิภาพการใช้งานที่จัดเต็มแก่ผู้ใช้งาน ตามมาด้วยทางด้านของแบตเตอรี่ที่บอกเลยว่าเยอะจุกๆ ให้แบตมาถึง 4,800mAh รองรับชาร์จเร็ว 150W SUPERVOOC เป็นการชาร์จไวที่โหดมากๆ ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยทีเดียว ทางด้านของกล้องก็ให้ความละเอียดสูง เอาใจสายถ่ายภาพได้สบายๆ การออกแบบดีไซน์ก็สวยคม แปลกตามีเอกลักษณ์ น่าใช้งานมาก วัสดุอุปกรณ์แข็งแรงทนทาน มีสีมาให้เลือกถึง 2 สีแบบปังๆ สเปกหน้าจอก็ไหลลื่นตอบสนองการใช้งานได้ดี ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย ภาพรวมโอเคเลยนะแอดประทับใจ มาพร้อมกับราคาที่โดนใจสบายกระเป๋า เมื่อเทียบกับสเปกที่ได้แล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยหรู วัสดุแข็งแรงทนทาน
  • ประสิทธิภาพการใช้งานเร็วแรงกว่าเดิมด้วย Snapdragon 8+ Gen 1
  • หน้าจอ AMOLED ทำงานได้ดี ลื่นไหลอย่างมาก สีสวย สู้แสงดี
  • แบตเตอรี่รองรับการใช้งานยาวๆตลอดทั้งวัน พร้อมกับรองรับชาร์จไว 150W
  • มาพร้อมกล้องหลัง 50MP พร้อมระบบกันสั่น OIS
  • Software Support 2+3 Years

ข้อสังเกต

  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักเยอะกว่ารุ่นก่อน

สำหรับรีวิวนี้พวกเราก็ต้องขอตัวลาไปก่อน สำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลยนะคะ ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยค่ะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกเรารีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ
ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะคะ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Review by Ning

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares