โรงแรมที่พักหัวหินมีหลากหลายเยอะมากๆ แต่ครั้งนี้เรามาอยู่ในโซนชะอำ หัวหินก่อนเข้าตัวเมืองซึ่งโซนนี้จะดีอย่างคือไม่วุ่นวาย และ ค่อนข้างเงียบสงบพอสมควรและทำให้โรงแรมมีพื้นที่เยอะและใหญ่มากๆเช่นกัน รวมถึงในตัวโรงแรมของเครือ SRI-PANWA ที่เน้นความหรูหราและมีราคาสูงอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เราจะมาพักกันในห้องเริ่มต้นของที่พักที่ราคาประมาณ 5,500 บาทต่อห้องต่อคืนในห้อง BABA SUITE นั้นเองซึ่ง ที่พักเองมีห้องเยอะมากๆ และ มีหลากหลายแบบ ทั้ง VILLA หรือ โซนริมทะเลต่างๆ แต่ราคาก็ขยับแตกต่างกันไปครับ ซึ่งถ้าส่วนตัวเองห้องเริ่มต้นก็เหลือๆแล้วหละ ทั้งขนาด และ ความสวยแถมยังได้ใช้งานส่วนอื่นๆเหมือนกัน และ เป็นที่พักที่ภาพรวมสวยมากๆครับ

เมื่อมาถึงที่พักแน่นอนว่าโซนของเราจะอยู่ตึกในภาพเลยครับสามารถเข้าไปเช็คอินได้เลยและมี Welcome Drink และ ผ้าเย็นมาให้ด้วยนะ เป็นน้ำคล้ายๆกับผลไม้รวมอร่อยใช้ได้ครับและ พนักงานที่นี้ดูแลดีมากขอชื่นชม ทั้งการบริการ ทักทายตั้งแต่รถไปจอดเลยครับคอยดูแลสอบถามตลอดเวลา จากนั้นเราก็จะได้บัตรเข้าห้องมาให้มา 2 ใบ และในห้องเองมีเสียบรอไว้ 1 ใบอยู่แล้วครับซึ่งเราจะอยู่ชั้น 7 ห้อง 3703 นั้นเองไม่ไกลจากลิฟท์เท่าไรในเบอร์นี้

BABA SUITE ROOM 

แม้จะเป็นห้องพักที่ราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับห้องอื่นๆในที่พักแต่บอกเลยว่า ความหรู ความสวย ใหญ่ไม่แพ้ห้องอื่นๆแน่นอนห้องพักตกแต่งเรียบๆแต่มีลูกเล่นเรื่องของแสงสี และการใช้วัสดุไม้เข้ามาเยอะมากๆทำให้มันดูหรูและอบอุ่นพอสมควรครับ เน้นโทนสีเข้มเป็นหลักทำให้นอนหลับสบายรวมถึงแสงสีไฟสามารถปรับได้แบบละเอียดมีโหมดมาให้พร้อม เปลี่ยนโทนสี ความสว่างตามโหมดที่ปรับได้เลยครับไม่ว่าจะเป็น Mood – Welcome – Night และอีกมากมายจะทำการดับหลอด และ ปรับความสว่างให้เองและที่สำคัญ ห้องใหญ่ เตียงใหญ่มากๆ และ Mini Bar ฟรีทั้งหมดเลย ทั้งน้ำ และ ขนม ทุกอย่างทานได้ และ อุปกรณ์ในห้องมีทั้ง Soundbar และ iPod ตั้งให้เปิดเพลงได้สบายๆจัดเต็ม รวมถึง แก้วน้ำ แก้วไวน์ กาแฟ อะไรมาครบมากๆถือว่าสมกับโรงแรมระดับน้ำโอเคเลยทีเดียวครับ

ห้องน้ำก็อลังการเช่นกันครับแน่นอนว่ามีขนาดใหญ่พอสมควรและแยกโซนได้ดี และ มีประตูปิดระหว่างห้องนอนซึ่งดีหลายๆคนไปโรงแรมมักจะไม่ค่อยเจอประตูกั้นเท่าไรแล้ว แต่ โรงแรมที่นี้ยังคงมีมาให้ครบๆและเป็นประตูทึบด้วยเช่นกันครับแบบบานสไลด์ เมื่อเข้ามาในห้องน้ำแยกโซนชัดเจน ซ้ายเป็นอ่างน้ำขนาดใหญ่ และ มี Bubble Foam ให้ใช้งานด้วยครับเป็นแบบกด ทำฟองได้ง่ายๆ และ แยกโซนอาบน้ำ และ ชักโครกแบบไฟฟ้าให้มาในด้านซ้ายหรูหรามากๆเช่นกัน ถือว่า การออกแบบ และการแยกส่วนพื้นที่ทำได้ดีและไม่อึดอัดด้วยเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ใช้งานให้มาครบทั้ง แปรง สำลี ต่างๆ ไดร์เป่าผม

ส่วนมุมมองจากระเบียงนั้นถือว่าใหญ่กว้าง และ มองไปโซนทะเลพอดีครับรอบๆค่อนข้างโปร่งโล่งไม่มีตึกอะไรมาบัง พร้อมกับ มีเบาะนั่ง และ โต๊ะทรงเท่ๆมาให้ใช้งานถือว่าเป็นระเบียงที่กว้างใหญ่พอสมควรเลยแหละ ในการนั่งชิล ชมวิวต่างๆ และ ได้บรรยากาศเดียวกันในหลายๆห้องถือว่าออกแบบได้ดีครับในส่วนนี้ ที่กั้นเป็นกระจกทำให้ไม่อึดอัด โดยรวมในแง่ของห้องพัก ประทับใจทั้งงานออกแบบ และ การใช้งาน รวมถึงเตียงนุ่มนอนสบายเช่นกันครับพื้นที่ในห้องกว้างกำลังดีในการใช้งาน และ การเก็บเสียงจากทางเดิน หรือ ห้องข้างๆนั้นผนังเก็บเสียงได้ดีเช่นกันครับในจุดนี้

BREAKFAST 

อาหารเช้าเป็นอีกจุดที่หลายๆคนสนใจในบรรดาโรงแรม 4-5 ดาวอาหารเช้าจัดเต็มกันหลายๆที่ครับและแน่นอนว่า Baba Beach ก็เช่นกันเป็นไลน์อาหารที่มีความหลากหลาย และ มีเมนูแยกที่สามารถสั่งได้เรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นพวกไข่ดาว อาหารต่างๆที่ไม่มีในไลน์อาหารเช้าเช่นกันครับถือว่าค่อนข้างครบ และ สามารถสั่ง โอวันตินเย็น กาแฟเย็น ชาร้อนได้ทั้งหมดเลยและบรรยากาศในห้องอาหารเช้ามีทั้ง Indoor และ Outdoor ให้เลือกนั่งได้และรองรับได้เยอะ

จะมีทั้งเมนู ขนมปังต่างๆแยม และโซนอาหารเช้าแบบ ซีเรียลหลากหลายและผลไม้อบแห้งให้เลือกทานกันได้สบายๆ

นอกเหนือจากนั้นยังมีพวกอาหารเช้าแบบไทยๆ ข้าวผัด ขนมจีนก็มา หรือแม้แต่ข้าวผม รวมถึงบรรดาขนม แพนเค้กคือเยอะมากๆ รวมถึง ปาท่องโก๋ก็มีนมข้มให้ครับ หรือจะเป็นขนมไทยเองก็มีแทรกมาด้วยมีค่อนข้างหลากหลายมาก

สำหรับเครื่องดื่มทั้ง น้ำผลไม้ นม ผลไม้สดๆ สลัดต่างๆให้มาครบ และ จานที่เราเห็นคือเมนูที่สามารถสั่งได้เรื่อยๆทั้ง Egg Benedict และ Scrambled egg หรือจะเป็น ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ลวก มีให้เลือกครบมากๆครับ สั่งได้เรื่อยๆ และแต่ละเมนู จะเลือกได้ว่าจะเอา แซลมอน กุ้ง เบคอน หรือ แฮมอีกทีนึง มาพอดีคำกำลังอร่อยไม่เยอะมากครับ

บรรยากาศรอบๆ บริเวณสระว่ายน้ำส่วนข้างใน ซึ่งจริงๆจะมีส่วนริมหาดอีกจุดนะครับซึ่งเราจะเห็นว่ามีความร่มรื่นมากๆ รอบๆสระว่ายน้ำและมีที่นั่งเป็นโซนๆกระจายไปรอบๆอันนี้ถือว่าดีเพราะเล่นน้ำตอนบ่ายๆได้ดีมากไม่ร้อนมากเกินๆไปและมีความใหญ่และยาวมากๆ แต่เรื่องของวิวมุมมองอาจจะไม่เยอะเท่ากับโซนหน้าหาดริมทะเลเท่าไรครับ

BABA BEACH CLUB HUAHIN

ภาพรวมเป็นที่พักที่สวย และ เงียบสงบกว่าที่คิดแม้จะมีหลากหลายอาคารขนาดใหญ่ รวมถึงจุดที่ชอบมากๆคือการบริการของพนักงานเป็นจุดที่ทำให้โรงแรม 5 ดาวนั้นแตกต่าง การบริการคือสำคัญที่สุดและโรงแรมนี้ทำได้ดีมากๆ คอยเอาใจใส่ทุกครั้งเวลาเดินไปไหน ทักทายทุกครั้งที่เจอจริงๆและทุกคนครับซึ่งถือว่าดีและการจัดการ การขอสิ่งของต่างๆโอเคอย่างมาก รวมถึงคุณภาพที่พัก การออกแบบลงตัวเหมาะสมกับราคาแม้จะเป็นห้องเริ่มต้นเองก็ตามครับ เป็นอีกที่พักที่แนะนำสำหรับการมาเที่ยวหัวหิน ชะอำ ใครอยากมาพักผ่อนพาพ่อแม่มาพักห้องดีๆเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยแหละ และ อาหารเช้าเองจัดเต็มเยอะและหลากหลายอย่างมาก ทานกันยาวๆเพลินๆเลยทีเดียวสำหรับมื้อนี้

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares