หลังจากที่เมื่อเดือนที่ผ่านมานักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ได้เผยว่า MacBook Air 2021 และ MacBook Pro จอ 13 นิ้ว จะมาพร้อมกับหน้าจอ mini LED และชิบ M1 ในวันนี้เขาก็ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า MacBook Pro ตัวใหม่จะมีสองรุ่นคือจอ 14 และ 16 นิ้ว อีกทั้งยังมาพร้อมดีไซน์ที่อาจถูกยกเครื่องครั้งใหญ่

Kuo: 2021 MacBook Pros will scrap Touch Bar, bring new design and MagSafe connector

โดย Kuo ได้เผยว่าแล็บท็อปรุ่น high-end ตัวใหม่ของ Apple จะมีดีไซน์เป็นเหลี่ยมมากกว่าเดิมทั้งเครื่อง เหมือนกับใน iPad Pro 2018 และ iPhone 12 ยิ่งไปกว่านั้นทั้ง Mac ตัวใหม่ทั้งสองรุ่นอาจกลับมาใช้หัวชาร์จ MagSafe ของ Apple ที่ไม่ถูกใช้งานใน Mac มาตั้งแต่ปี 2017 ในรุ่น MacBook Air รุ่น non-Retina รวมทั้ง MacBook ในอนาคตอาจมาพร้อมพอร์ต USB-C หลายช่องเพื่อเป็นตัวเลือกในการชาร์จที่หลากหลายขึ้น

MagSafe 2 connector and port (credit: Snapnator)
หัวชาร์จ MagSafe 2 และพอร์ตชาร์จ (โดย: Snapnator)

ในส่วนของ Touch Bar แบบ OLED จะถูกจัดทิ้งและถูกแทนที่ด้วยปุ่มกดธรรมดา และทางด้านของ Port ในครั้งนี้ที่ถูกเปลี่ยนเป็น MacSafe นั้นจะทำให้ชาร์จแบตได้เร็วขึ้น นอกจากนั้น MacBook Pro ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับระบบ heat sink ที่คล้ายคลึงกับในรุ่น 16 นิ้วในปัจจุบันซึ่งมีระบบจัดการอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ

อย่างไรก็ดีในตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้วจะมาพร้อมหน้าจอ mini LED หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอนาคตของแล็บท็อปที่ใช้ชิบ ARM จะเป็นอย่างไร

SOURCE1, SOURCE2

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares