Huawei ผู้ซึ่งเป็นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกนั้นได้เปิดเผยรายรับของรอบปี 2016.  บริษัท มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 32% ในขณะที่กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (เพิ่มขึ้น 0.4%).


บริษัทมีรายได้เข้ามา 522 พันล้านหยวน(ประมาณ 2,610 พันล้านบาท) มีกำไรเข้ามาถึง 75 พันล้านหยวน(ประมาณ 375 พันล้านบาท) จากการดำเนินงานที่ 37 พันล้านหยวน 5 พันล้านหยวน(ประมาณ 185 พันล้านบาท หรือ 25 พันล้านบาท). อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับปี 2015 ที่ผ่านมา กำไรลดลงไป 5% ต่อจุด จาก 9% เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการที่จะใช้สอยต่ำกว่าที่ทางบริษัทได้ทำการผลิตอุปกรณ์ขึ้นมา.


ด้านแผนกอุปกรณ์มือถือได้มีการเติบโตขึ้นจากยอดขายของ Huawei P9, Mate9 และอีกมากมายที่ผลิตมาเยอะเกินไป. ทางค่ายยักษ์ใหญ่จากจีนได้จำหน่ายมือถือไปได้ถึง 140 ล้านเครื่องในปีที่แล้วซึ่งเพิ่มขึ้นมา 30% ที่ได้รับความนิยมในฝั่งตะวันตกเป็นอย่างมาก. แต่กับมีรายได้ใน บริษัทอยู่แค่ 45%


ทางบริษัทการเงินได้คาดการว่า huawei สามารถที่จะปรับตัวได้ดีขึ้นในอนาคตถ้าสามารถเจาะตลาดสำคัญของโลกได้. ทางผู้ผลิตจีนได้ตระหนักถึงเรื่องนี้และกล่าวว่า ตลาดสหรัฐอเมริกานั้นเป็นตลาดที่สำคัญในระยะยาว. แต่มันก็ไม่ใช่ที่สำคัญที่สุด อย่างน้อยก็ไม่ใช่เฉพาะตลาดมือถือ.


ซึ่งในตอนนี้ทาง huawei ได้มีการเปิดตัวมือถือเรือธงสเปรระดับกลางอย่าง huawei P10, P10 plus และยังมีแบรนด์ย่อยอย่าง honor 9 ที่นำมาตีตลาดในช่วงกลางปีนี้ด้วยเช่นกัน.

ถ้าดูรวมแล้วเหมือนจะมีอนาคตที่สดใส ที่มีทั้งตลาดจีนเป็นหลัก และยังจะเริ่มเข้าสู่ตลาดยุโรป. ซึ่ง huawei อาจจะเป็นยักษ์ใหญ่รายใหม่ที่จะมาต่อกรกับ ผลไม้ยักษ์อย่าง apple เพื่อขึ้นมาเป็นที่ 2 แทนอำนาจโฆษณาอย่าง Samsung ก็เป็นได้.
Written :: IcrEAm

Source :: AndroidAuthority

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares