โหมดสีปกติ คลิกมุมขวาบนนะครับ 
สวัสดีเพื่อนๆชา ว TechHangout   ครั้งนี้เราจะมาเล่น Smartphone ที่มีชื่อเสียงในด้านของความคุ้มค่าราคาถูก แต่เสปคที่ให้มานั้น โหดมาก !! นั้นก็คือ Xiaomi นั้นเองครับซึ่ง ตัวนี้เป็นเรือธงตัวล่าสุดที่พึ่งออกมานะครับ โดยมาพร้อมกล้องคู่ Clearsight เทคโนโลยีล่าสุดของ Qualcomm ซะด้วย !!!

2

โดย Xiaomi MI5s Plus นั้น เป็นเรือธงตัวล่าสุด ที่ออกมาพร้อมกับ Xiaomi Mi5s นั้นเองครับ แต่ ตัว 5sPlus นั้นจะมาพร้อมกล้องคู่ ที่เด่นตรงถ่ายภาพขาวดำสวย และ noise น้อยนั้นเอง และ ยังมี Ram ให้มาถึง 6 Gb ในรุ่น 128Gb ครับ มาพร้อมจอ 5.7 นิ้ว การออกแบบฝาหลังที่เป็นการปัดเงา และใช้ Uni-body ทำให้ดูพรีเมี่ยมมากๆครับ โดยค่าตัวนั้นอยู่ที่ประมาณ 15900 บาทครับ แอดจัดมาจาก ร้าน Treemobile เหมือนเดิมนะ แต่บางล็อตเค้าลงภาษาไทย รอม ไทยมาด้วยนะ ลองสอบถามทางร้านได้เลย ร้านนี้ไว้ใจได้ 

3 4

MI5s Plus   เป็น Smartphone ในไม่กี่ตัวที่ทำจอใหญ่ 5.7 นิ้วแต่แอดถือว่าไม่รู้สึกว่าใหญ๋ไปมากนัก และด้วยวัสดุที่ทำออกมาดีสวยงามมาก! แอดเอามาใช้มีแต่คนถามตลอดเลยว่ามันรุ่นอะไร ยี่ห้ออะไรสวยงามมาก ตัว Mi5s Plus มาพร้อม ชาร์จไว 3.0/ USB TYPE C / สแกนนิ้วด้านหลัง รูหูฟัง IR เซนเซอร์ อะไรมาครบเลย โดยตัวเครื่องหนา 8mm. และ หนัก 168 กรัม ครับ

5

6

UNBOX !!! แกะกล่อง

1

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • หัวชาร์จ
  • สายชาร์จ แบบ TYPE C ครับ
  • ที่จิ้มซิม พร้อม คู่มือต่างๆ
  • ไม่มีหูฟัง นะครับ
  • ตัวเครื่อง

ด้านหน้าครับ   มาพร้อมจอ  ขนาด 5.7 นิ้ว  IPS ความละเอียด Full HD แต่จุดเด่นคือมีขนาดที่ไม่ใหญ่ มากครับ ครอบทับจอกระจก 2.5D ครับ มาพร้อมด้วยปุ่มที่อยู่นอกจอนะครับ จอไปข้างนอกสู้แสงได้ดีพอควรครับ

7

ด้านล่างนั้น จะไม่มี ปุ่มสแกนนิ้วนะครับ โดยจะย้ายไปด้านหลัง และไม่ใช่ Ultrasonic แบบ ตัว Mi5s นะ  ด้านซ้ายนั้นเป็น Recent app และ ขวา นั้น Back แบบ สัมผัสครับ  มีไฟเป็นสัญลักษณ์

8

ด้านบน มาพร้อมลำโพงสนทนา และไฟแจ้งเตือน ในด้านข่าง และเซนเซอร์ และมา พร้อมด้วยกล้องหน้าความละเอียด 4 ล้านพิกเซล f/2.0 ซึ่งทาง Xiaomi เลือกใช้เซนเซอร์ขนาด 1/3″ ใหญ่ขึ้นมาอีก ขนาดพิกเซล 2um เก็บแสงได้ดีขึ้น ครับ

9

ด้านหลังนั้น  ตัวเครื่องมาพร้อมกับ สีทอง นะครับที่เราได้จัดมา มาพร้อมลาย Brushed metal หรือโลหะขัด  ส่วนกล้องคู่ 13MP RGB + 13MP Monochrome นั้นมาพร้อมเทคโนโลยี Clear Sight ของ Qualcomm เป็นการเพิ่มมิติ สีสัน ความสว่างให้กับภาพ พร้อม สแกนนิ้วมือข้างใต้ละ แฟลชคู่ข้างๆกันนครับ

10

ด้านข้างขวาของตัวเครื่อง  จะมาพร้อมกับปุ่ม Power ครับ และ ลดเสียง เพิ่มเสียง

12

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง  มาพร้อมกับ ถาดใส่ ซิมแบบ Nano Sim นะครับ Full NETCOM 3.0 ใส่เม็มเพิ่มไม่ได้นะ

11

ด้านบนของตัวเครื่อง    ซ้ายสุด ไมค์ตัดเสียง มาพร้อมรูหูฟัง 3.5มม. และ Infared sensor สำหรับเป็นรีโมท ทีวีครับ

13

ด้านล่างของตัวเครื่อง   นั้นจะมี ลำโพง ดังด้านขวา ข้างเดียวนะ มาพร้อม ช่อง USB TYPE C   ช่องด้านซ้ายนั้นใส่เป็นไมค์ไว้สนทนาครับ

14

สเปค Mi 5S Plus

  • หน้าจอ: 5.7 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด Full HD 1080p
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 821
  • RAM: 4GB / 6GB
  • ROM: 64GB / 128GB
  • กล้องหลัง: กล้องคู่ 13 ล้านพิกเซล RGB + Monochrome พร้อมระบบถ่ายภาพ Clear Sight แยก เซนเซอร์สี และขาวดำ เพิ่ม มิติ คมชัดและ สีสัน
  • กล้องหน้า: 4 ล้านพิกเซล Ultrapixel f/2.0
  • สแกนนิ้วด้านหลัง
  • รองรับ NFC
  • รองรับ 4G+ / FullNetcom 3.0
  • แบตเตอรี่: 3,800 mAh รองรับ Quick Charge 3.0
  • สัดส่วน: 154.6 x 77.7 x 7.95 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก: 168 กรัม
  • มีทั้งหมด 4 สีนะครับ เงิน เทา ทอง ชมพู นะครับ

ประสิทธิภาพการทำงาน  ของ CPU SNAP 821 + RAM 6GB โหดสุดๆไปเลย !!!
ทำคะแนนออกมาได้โหดมากกครับ เรียกได้ว่าสูงมากๆเลยในตอนนี้ด้วย มาดูคะแนนกันเลย อันดับ 1 ไปเลย ตอนเล่นเกมเข้าแอพอะไรไวมากครับ เล่นเกมทิ้งไว้นานๆเข้ามาก็ต่อเนื่องเลย ใช้งานสลับแอพลื่นมากครับ

27

Software and UI  นั้นมาพร้อม Android 6.0 โดยรอม ไม่ใช่ Global นะครับเป็นรอม MIUI 8.0 China Stable  นะครับ  จะไม่มี ภาษาไทย และ Playstore แต่โหลดเองไม่ยากครับ หน้าตาของ UI นั้นมีความเรียบง่าย ไม่มี App drawer นะครับ และ มีตัวเลขแจ้งเตือนบน icon แอพนะครับ//  หน้า lock screen สามารถ แตะสองครั้งเปิดจอได้ และเวลาปัดซ้ายจะเข้ากล้อง ปัดขึ้นใส่รหัสครับ หรือสแกนนิ้วก็เข้าได้เลย

23คียบอร์ดไทย แอดมินได้โหลด ManMan มาใช้นะครับ เนื่องจากไม่มีมากับเครื่อง  ตัวนี้รอม 128 ตัวท็อปสุดนะครับ ใช้งานได้ จริง 120 Gb ครับผม ตัว Notifiacation ลากลงมา นั้น มี quick setting ให้ใช้งานเยอะมาก สามารถเลื่อนซ้ายขวาได้ครับ ที่เราใช้บ่อยมาด้านหน้าหรือเอาออกได้ครับผม  และสามารถเลือก ตัว และ ปรับ แสงสว่างจอได้

24

Recent app นั้นจะมาในรูปแบบ หน้าแอพเรียงๆกันนะครับ เมื่อเวลากดนั้นมันจะโชว์หน้าแอพที่เข้าไว้ก่อนหน้านี้ให้ตรงกลางครับ ถือว่าสะดวกเวลาจะย้อนกลับไปแอพก่อนหน้าได้ง่ายขึ้น สามารถปัดขึ้นเพื่อลบแอพ หรือ กด ลบทั้งหมดได้ครับ / และเลือกแบบ icon แบบรูปขวาสุด หรือ โชว์ทั้งหมดได้ ครับ

28

ตัวตั้งค่านั้นสามารถปรับได้หลากหลายครับ nfc ต่างๆมาครบ/ สามารถตั้งค่าปุ่ม back home recent ได้ครับว่าจะให้ทำหน้าที่อะไร / สามารถปรับ ไฟ LED Notification ได้ว่าจะเอาสีอะไร แจ้งเตือนอะไรครับ /

25

การตั้งค่าสแกนนิ้วมือ และ แสกนนิ้วมือไวมากครับชอบมากในจุดนี้ แอบไวกว่า ระบบ Ultrasonic ซะด้วย สงสัยตัวนั้นต้องรออัพเดทให้ดีก่อนอาจจะไวขึ้น / / มีโหมดใช้งานมือเดียวมาให้ด้วยครับ และเลือกได้ด้วยว่าจอขนาดเท่าไรร เพียงสไลดนิ้วจากปุ่มโฮมไปปุ่ม back ครับ

26

เรื่องของธีมที่ สวยงามและเจ๋ง  Xiaomi ถือว่าเป็นยี่ห้อที่ทำธีมออกมาได้สวยงามและอิสระมากๆครับ สามารถเลือกโหลดธีมได้เยอะมากกกกกกกกกก และมันเปลี่ยนเกือบทุกอย่าง ในตัวเครื่องให้เข้ากับธีมครับ ทั้ง icon หน้า setting หน้า โทรศัพท์ แม้กระทั่ง หน้า lock screen ที่แต่ละธีมมีการตั้งค่าออกมาต่างกัน ว่า ธีมไหน ปัดซ้ายเข้ากล้อง หรือ ปัดขวาเข้าเพลง แตกต่างกันครับ  ขอเอาภาพหน้าจอ เครื่อง Mi pro มาใส่นะครับ เลยเป็นภาษาไทย 

24

25

เรื่องของเสียง   Xiaomi นั้นจะเด่นตรง สเปค แรง ราคาไม่แพง ซึ่งเรื่องเสียงอาจจะไม่ใช่จุดเด่นนะ แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย  ซึ่งเสียงผ่านจากหูฟังค่อนข้าง ปานกลางครับ แรงขับอะไรปกติ  ไม่ได้มีจุดเด่นมากนัก เสียง ย่านสูงต่ำทำออกมาได้กลางๆ เบสแน่นกว่าตัวเดิมหน่อย เสียงนักร้องจะเด่นนิดนึงง ไม่โดนกลืน แต่สามารถปรับเสียงให้เข้ากับโหมด หรือหูฟังของแต่ละแบบได้ ซึ่งแอดลองแล้ว ปิดไว้ดีกว่านะ แบบเดิมๆของมันเสียงดีกว่า จริงๆ  /// เสียงผ่านลำโพงนั้นตอนแรกคิดว่าจะออกสองช่อง แต่สุดท้ายจริงๆคือ ออกช่องเดียวครับผมเสียงให้ความดังดีเลยนะ

15

เกมส์  เนื่องจากเป็น CPU SNAP 821 ตัวล่า่สุด ไม่รู้จะหาแรงกว่านี้ที่ไหนละ 555  นั้นเรียกได้ เรียกได้ว่าแรงเล่นได้ทุกเกมส์เลย การใช้งานเข้าแอพเกมส์สลับไปมา ก็ไม่ต้องรอรีโหลดใหม่ครับ สลับได้เลย แม้ว่าจะปิดไปนานมากกกแล้วก็ตาม แอดลอง เกมส์ ก็ลืมทุกเกมส์เลย เข้าแกมไวด้วย / Modern combat /NFS /INJUSTICE/POKEMON GO เล่นเกมส์นานๆเครื่องแทบไม่ร้อนเลยครับหนักๆก็สบายครับดีมากจุดนี้

17

กล้อง คู่ Clear Sight เทคโลโลยีล่าสุดของ Qualcomm แยก สี ขาวดำ !!

18

กล้องคู่ เทคโนโลยีล่าสุด 13MP RGB + 13MP Monochrome นั้นมาพร้อมเทคโนโลยี Clear Sight ของ Qualcomm อีกเช่นกัน ที่จะรวมเอาภาพสีและขาวดำเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มรายละเอียด สีสัน ความสว่าง และคมชัดของภาพ หลักการ เดียวกับ Huawei P9 นั้นเองครับ Xiaomi นั้นเรียกได้ว่า มีการนำเอาเทคโนโลยี Qualcomm มาใช้เยอะมาก

16

เรามาดูโหมดกันเลยดีกว่า หน้าตากล้องจะประมาณนี้ครับ ซึ่ง รูปวงกลมรูรับแสง คือ ฟังก์ชั่นเด็ดของเจ้าตัวนี้ Clearsight / โหมดถ่ายภาพมีทั้งหมด 9 โหมด panorama / ตั้งเวลาถ่าย/ใช้คำสั่งเสียงถ่าย/Manual/โหมดให้ภาพตรง/หน้าสวย/แสงน้อย/ซีนครับ / และ MONO ขาวดำนั้นเอง

19

มาดูภาพถ่ายแบบ ธรรมดา AUTO กันเลยดีกว่า กลางวันแสงเยอะๆ นี่ถือว่าออกมาสวยงามมากๆเลยครับเก้บรายละเอียดได้ดี HDR ทำได้ดีงามมากครับ สวยเลยทีเดียว สภาพแสงต่างกันแต่เก็บรายละเอียดได้สวยเลย และแสงน้อยก็ถือว่าทำได้ไม่เลวครับ แต่แอดรู้สึกว่า ภาพของตัว MI5S นั้นทำได้ดีกว่าในหลายๆสภาพแสง และตัว MI5s Plus นี้ไม่มีกันสั่นนะครับ แอบเสียดายในจุดนี้

414243444546

แถม HDR ครับ 

50515253

โหมด Manual ปรับได้ค่อนข้างน้อยในส่วน ชัตเตอร์ซึ่งได้ช้าสุดแค่ 1/2 วิ เอง และ มากสุด 1000 เท่านั้นเองครับ แอบเสียดาย และก็สามารถปรับ ISO / White balance / Focus ได้ครับ เหมือนยี่ห้ออื่นๆ

4748

โหมด MONO จัดเต็มภาพขาวดำ จัดเต็ม

ภาพขาวดำเป็นจุดเด่นอีกอย่างสำหรับตัวนี้ครับ ซึ่งมีการแยกเซนเซอร์ สีและขาวดำ มาเลย ก็ลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ในโหมดนี้ ถือว่าทำได้ดีครับ สวยงาม เหมือนจะแต่งมาให้เสร็จเลยในโหมดนี้ ดัน contrast ค่อนข้างมาก ก็สวยงามอีกแบบครับ

3334353637383940

โหมด Clearsight  เพิ่มความชัด สีสัน ลด Noise

โหมดนี้ เป็นการใช้กล้องสองตัว เข้ามาช่วยครับ ช่วยทำให้ภาพ มีมิติ ลดnoise เก็บแสงสว่างได้มากขึ้น รายละเอียดอะไรมากขึ้น นะครับ แต่ เรื่องการละลายหลังของแอดไม่ขึ้นแหะ แต่เครื่องบางคนนั้นมี ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เอา ภาพตัวอย่าง Clear sight ไปชมกันก่อนละกันครับ  ซึ่งจากที่แอดลองนะ กลางคืน แสงน้อย เปิด โหมดนี้ช่วยได้เยอะเลย แต่กลางวันนั้น บางที มันดันแสง shadow มากไปก็ดูแปลกๆไปครับ ถ้าใช้ให้ถูก สภาพแสง น่าจะสวยเลยครับผม

545556575859

กล้องหน้าความละเอียด  4 ล้าน ใช้เทคโนโลยี Ultrapixel เพิ่มแสงสว่างมากขึ้น จากที่ทดสอบมาก็ถือว่าพอกล้องหน้านั้นมีการเก็บแสงมากกว่าเดิมได้ดีขึ้นครับ ใช้เทคโนโลยี Ultrapixel นั้นเอง คล้ายๆของ htc เลย ครับเป็นการทำให้เซนเซอร์รับแรงได้มากขึ้น มาดูภาพตัวอย่างกันเลย

49

แบตเตอร์รี่ 3,800 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 แบตถือว่าใช้งานได้ทั้งวันนะ และด้วย มาพร้อม quickcharge 3.0 ทำให้ชาร์จได้ไวมากกกกกก ชอบมากเลยครับ การใช้แบตเตอรรี่ก็ได้ประมาณ 9 -10 ชั่วโมง นะครับเปิด 3G ไว้ถ่ายรูปเล่นบ้าง ประมาณนั้นครับผม

การจับ GPS ถือว่าปรับปรุงขึ้นมากก ครับสำหรับยี่ห้อนี้ ผมทดสอบกลางแจ้ง ใช้เวลาไม่นาน จับได้ตามภาพเลย แต่จับได้เยอะแต่ก็แอบสวิงนะครับ ผมว่าสวิงมากอยู่เลยนะ แต่ดีกว่าตัว MI5 นะครับที่ลองๆมา ไม่เลวร้าย

20

Xiaomi Mi5 S PLUS จากที่แอดได้ลองมานั้น ถ้าดูในเรื่องความเป็นเรือธง นั้น ทำไมรู้สึกว่า MI5S นั้นทำได้ดีกว่าในหลายๆด้านจริงๆนะ ซึ่งตัวนี้ ถือวาเป็นตัวแรงสุดแล้ว ของแบรนด์ แต่ เรื่องกล้อง จอภาพ ต่างๆ ยังเป็นรอง mi5s แหะ กล้องคู่ที่เป็นจุดเด่นไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก บางที กล้องเดี่ยวของ 5s อาจจะดีกว่าครับ แต่ถ้าชอบจอใหญ่ 5.7 นิ้วแต่ถือไปไหนง่ายถือว่าทำมาได้ดี

22

จุดเด่น จอสีมีความสวยงามสู้แสงได้ระดับนึง แต่สีทาง mi5s ดีกว่า  / สแกนนิ้วทำได้ไวมาก/ ลำโพงดังดีครับ/ตัวเครื่องสวยงามจริงๆวัสดุ/ตัวกล้องหลังทำได้ดีครับ ในเรื่องภาพขาวดำ และ แสง โหมด stereo ช่วยให้ สว่างมากขึ้น noise ลดลงครับ / สเปคแรงที่สุดในตอนนี้เลย / จอ 5.7 นิ้ว แต่ ขนาดเหมาะมือมากครับบ

ข้อเสียสำหรับตัวนี้   /ตัวรอมที่ยังไม่มี ภาษาไทย กับ เมนู ไทยนะครับ แต่บางคน ซื้อบางร้าน เช่น Treemobile มันมีมาให้เลยนะครับอันนี้ต้องลองสอบถามดูครับ / กล้องหลังไม่มีกันสั่น มือต้องนิ่งพอควรครับ วีดีโอเดินถ่ายสั่นพอควร / รอมอาจจะยังไม่นิ่งมากนัก รออัพเดทน่าจะดีขึ้นครับ

21

สำหรับรีวิวนี้ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรีวิวรุ่นต่อไปนั้นจะเป็นรุ่นอะไรอย่าลืมติดตามกันนะครับ ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ  มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะครับ  TECHHANGOUT

Review By Nineztr

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares