เปิดตัวมาอีกรุ่นสำหรับค่าย vivo มาในเป็นรุ่น Y33T มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสวยคม เรียบหรูดูแพง มีความบางพิเศษเพียง 8 mm. เท่านั้น บางเบาพกพาง่าย สเปกโดยรวมพัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ในบางส่วน แต่ที่เห็นเด่นชัดเลยคือรุ่นนี้ให้หน้าจอขนาดใหญ่มาถึง 6.58 นิ้ว ซึ่งคุ้มค่ามากๆในราคาระดับนี้ การใช้งานก็ยังคงทำงานได้ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ สายถ่ายรูปก็ยังคงตอบโจทย์อยู่เพราะในรุ่นนี้ให้ความละเอียดมาสูงถึง 50 ล้านพิกเซลเลย ถ่ายรูปแนวไหนก็ลงตัว ในส่วนของกล้องหน้าก็ให้มาสูงไม่แพ้กันเลยให้ความละเอียดมาที่ 16 ล้านพิกเซล เซลฟี่มุมไหนก็ประทับใจ หรือแม้แต่ทางค่ายจะออกแบบดีไซน์มาให้บางเป็นพิเศษ แต่ก็คงอัดแบตเตอรี่มาให้ได้ใช้งานอย่างจุใจอยู่ที่ 5,000mAh รองรับการใช้งานยาวๆได้ตลอดทั้งวัน เป็นสมาร์ตโฟนที่ตอบโจทย์ครบครันได้อย่างลงตัว

ภาพรวมของ vivo Y33T มาพร้อมกับหน้าจอ FHD+ in cell ความคมชัดระดับ HD+ ขนาด 6.58 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 ตอบสนองระดับ 90Hz หน้าจอแสดงสีสันที่สวยงานคมชัดและแม่นยำมาก กล้องหลังนั้นให้มา 3 ตัวเช่นเดิม ความละเอียดเลนส์หลักอยู่ที่ 50 ล้านพิกเซล กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล ทางด้านของกล้องหน้าให้มา 16 ล้านพิกเซล และมีสแกนนิ้วด้านข้างพร้อมยังมีเทคโนโลยี Face Wake สแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกเช่นเดิม ทางด้านสเปกนั้นมาพร้อมกับ Snapdragon 680 octa-core ขนาด 6 nm พร้อมด้วย RAM 6GB ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM 2.0 ROM 128GB พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้มาขนาดจุใจที่ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 18W รองรับการใช้งาน Funtuch OS 12 เมื่อเทียบกับราคาที่ถูกมากๆในรุ่นนี้ถือว่าครบจบคุ้มค่าที่สุด

UNBOX

  • ตัวเครื่อง vivo Y33T
  • สายชาร์จ + Adapter
  • เคสใส
  • คู่มือการใช้งาน
  • ที่จิ้มซิม

PRICE

vivo Y33T ราคาอยู่ที่ 7,999 บาท โดยมีให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ Mirror Black และ Starry Gold

DESIGN 

ดีไซน์ของรุ่นนี้ดีไซน์โดดเด่นไม่แพ้รุ่นก่อนๆเลย การจัดวางตำแหน่งกล้องแบบ Dual Tone Step ที่ทำให้ดูหรูหราพรีเมียม เป็นเอกลักษณ์เด่นๆของทางค่ายเลยนะ พร้อมกับการออกแบบดีไซน์ให้มีความบางพิเศษเพียงแค่ 8 mm. เท่านั้น น้ำหนักตัวเครื่องเบาเพียง 182 กรัม ฝาหลังจะเงางาม ดูแพงสุดๆ ในรุ่นนี้มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี โดยสีแรกจะเป็นสี Mirror Black ให้สีที่ดำสนิทมีความประกายมันเงาดูแวววาวตามาก ตามมาด้วยสี Starry Gold โดยสีนี้จะมีผิวที่เป็นกลิตเตอร์ฟลูออไรท์ ไล่ระดับสีได้อย่างลงตัว ประกายสีทองระยิบระยับ และที่สำคัญทั้งสองรุ่นนี้นั้นสามารถป้องกันรอยนิ้วมือได้ดีมากๆ การดีไซน์ละเอียดเนียนกริบทุกจุด

ทางด้านหน้าจอในรุ่นนี้ใช้งานหน้าจอแบบ FHD+ in cell ขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ขอบหน้าจอบางเฉียบเพิ่มพื้นที่หน้าจอแบบจุกๆ

บริเวณด้านบนยังคงเป็นหน้าจอแบบติ่งหยดน้ำพร้อมฝังกล้องหน้าเอาไว้เช่นเดิม โดยที่สามารถสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกได้ด้วยนะ

ขอบหน้าจอด้านล่างจะมีความหนากว่าขอบหน้าจอด้านอื่นๆ เพียงเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานเลย

ด้านล่างของเครื่องจะเป็นในส่วนของลำโพงหลักที่มีมาให้ ตามมาด้วยพอร์ตชาร์จ USB TYPE-C และปิดท้ายที่รูไมค์และรู 3.5มม.

ในส่วนของด้านบนนั้นเราจะเห็นว่าเป็นช่องของถาดซิมแบบ Triple Slot สามารถเสียบซิมการ์ดได้ 3 ช่องเลยทีเดียว พร้อมรูไมค์ตัดเสียงที่มีมาให้ด้านข้าง

ทางด้านขวาของเครื่องจะเป็นปุ่มสั่งงาน เพิ่ม-ลด เสียง ตามมาด้วยปุ่ม Power ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือในตัวได้ด้วย

ทางด้านซ้ายของเครื่องจะไม่มีปุ่มสั่งการได้ๆมาให้เลย จะเน้นโชว์พื้นผิวที่น่าสัมผัสของตัวเครื่องมาให้ดูสะอาดตา

ในส่วนของฝาหลังจะเป็นพื้นผิวเรียบๆ โชว์เนื้อสีของตัวเครื่องและความมันเงา แวววาวที่น่าสัมผัสสุดๆ ถึงแม้พื้นผิวด้านหลังจะเป็นพื้นผิวที่มันเงา แต่สามารถป้องกันลายนิ้วมือไม่ให้ติดเป็นรอยได้ดีมากๆเลย การดีไซน์ฝาหลังในรุ่นนี้ต้องบอกว่าสวยหรูมีระดับขึ้นเยอะมากๆ การวางตำแหน่งของกล้องก็เป็นระเบียบสวยงาม มีขอบสีเงินที่ตัดกับสีของตัวเครื่องทำให้ดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการสลักชื่อค่าย vivo ด้านล่างด้วยสีเงินแบบเด่นชัดมาให้ด้วย

SPEC

  • ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12
  • หน้าจอ FHD+ in cell ขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียด HD+, 20:9, 90Hz
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 680
  • RAM 8GB (รองรับ Extended RAM 2.0)
  • ความจุ 128GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว ( Main 50MP + Super Macro 2MP โฟกัสใกล้สุด 4 ซม. + Bokeh 2MP )
  • กล้องหน้า 12MP
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องพร้อมฟังก์ชัน Face Wake
  • พอร์ต USB TYPE-C , ช่องเสียบรูฟัง 3.5 มม.
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh ชาร์จไว 18W
  • น้ำหนัก 182 กรัม / ขนาด 164.26×76.08×8.00 มม.

PERFORMANCE

ทางด้านของประสิทธิภาพการใช้งานในรุ่นนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 680 octa-core ขนาด 6 nm. ความเร็วอยู่ที่ 2.4 GHz เร็วแรงมากๆ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้แบบขั้นสุดจริงๆ ด้วยคะแนน 6 nm. ทำให้สามารถช่วยลดพลังการใช้งานได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ จัดเต็มด้วย RAM 8GB รองรับ Extended RAM 2.0 และ ROM 128GB Extended to 1TB เป็นความจุที่รองรับเยอะมากๆเลยนะในราคาระดับนี้ คุ้มค่ามากๆ คะแนนทดสอบประสิทธิภาพที่แอดได้ทดลองก็ได้คะแนนที่สูงเกินคาดโดยคะแนน AuTuTu เฉลี่ยได้ 290896 คะแนน ส่วนทางด้านของคะแนน UFS นั้นรองรับ UFS2.1 ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความเร็วในการอ่านเขียนได้รวดเร็วมากขึ้น  ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างชิลๆ เรียกได้ว่าการใช้งานรุ่นนี้พัฒนาดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆได้อย่างเห็นได้ชัดเลย การตอบสนองต่างๆรวดเร็วทันใจ เครื่องไม่อืดไม่ค้าง หมดปัญหากวนใจในการใช้งานไปเลย พร้อมยังมี Multi-Turbo 5.0 ที่เข้ามาช่วยระบายความร้อนให้ระบบต่างๆทำงานได้อย่างเต็มคุณภาพอีกด้วย

SCREEN

หน้าจอออกแบบมาในรุ่นนี้เป็นหน้าจอ FHD+ in cell ขนาด 6.58 นิ้ว ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม มีอัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 ความคมชัดระดับ HD+ การตอบสนอง 90Hz การแสดงสีสันของหน้าจอนั้นต้องบอกว่าให้สีที่สด สวย มีความคมชัด สีมีความแม่นยำแบบสุดขีด แถมมีฟีเจอร์ระบบกรองแสงสีฟ้ามาให้ใช้งาน ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างสบายตาและปลอดภัยด้วยนะ ไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมดูหนัง ดูซีรีส์ ฟังเพลง เล่นเกม หรือกิจกรรมไหนก็สามารถทำได้แบบเพลิดเพลินกับหน้าจอที่ใหญ่จุใจและสเปกที่ครบจบ ในรุ่นนี้ให้สเปกมาเกินราคามากๆ รวมไปถึงความสว่างในรุ่นนี้ก็สามารถสู้แสงได้ดี เมื่อนำไปใช้นอกสถานที่ นอกอาคาร ก็ยังคงเห็นหน้าจอที่ชัดเจน รายละเอียดต่างๆของหน้าจอยังคงคมชัดอยู่ในระดับนึง ทางค่ายยังคงพัฒนามาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นอีกส่วนที่น่าประทับใจมากๆในสมาร์ตโฟนรุ่นนี้

BATTARY

ทางด้านของแบตเตอรี่รุ่นนี้ให้ความจุอยู่ที่ 5,000mAh พร้อมกับรองรับการชาร์จไว 18W ด้วยความบางของตัวเครื่องระดับนี้แต่ทางค่ายยังคงให้ความจุแบตเตอรี่มาได้อย่างจุใจมากๆ สามารถรองรับการใช้งานยาวๆได้ตลอดทั้งวัน รวมไปถึงการชาร์จไว 18W ที่ชาร์จได้ไวในระดับนึงเลยนะ ประหยัดเวลาขณะชาร์จแบตด้วย แถมยังมีเทคโนโลยี VEG ที่เข้ามาช่วยประหยัดพลังงานขณะที่เรากำลังใช้งานอยู่ด้วย นอกจากนี้ในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับการชาร์จแบบย้อนกลับหรือที่เรียกว่า Reverse charging ที่เรียกว่าเหมือนเปลี่ยนสมาร์ตโฟนเครื่องนึงให้เป็นพาวเวอร์แบงค์ได้เลย สุดยอดมากๆสำหรับรุ่นนี้ ทั้งแบตเตอรี่ความจุกจุใจ รองรับการชาร์จไว ประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีต่างๆที่ทางค่ายพัฒนาใส่เข้ามาให้เราได้ใช้งานได้อย่างลงตัว ต้องบอกว่าใช้งานยาวๆตลอดทั้งวันแบบแบตยังเหลือๆเลยแหละ

CAMER

กล้องของตัว vivo Y33T ให้กล้องหลังมาด้วยกันทั้งหมด 3 เลนส์ โดยเลนส์หลักให้ความละเอียดมาสูงถึง 50MP ตามมาด้วยเลนส์ Super Macro ความละเอียดอยู่ที่ 2MP ที่สามารถถ่ายได้ใกล้สุดถึง 4 เซนติเมตร และเลนส์ Bokeh ความละเอียดอยู่ที่ 2MP แต่ละเลนส์นั้นให้ภาพสวยคมชัดเหมือนระดับมือโปรมากๆ  ความละเอียดที่สูงนี่ทำให้ภาพที่ออกมาสวยจบหลังกล้องได้เลยไม่ได้ติดปัญหาอะไร เรื่องของสี ความคมชัดนั้นทำออกมาสวย สีตรง แม่นยำ รวมไปถึงกล้องหน้าในรุ่นนี้ที่ให้ความละเอียดมาสูงถึง 16 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่แบบ HD ได้อย่างลงตัว แต่ถ้าต้องการที่จะถ่ายรูปในเวลากลางคืนหรือบริเวณที่มีแสงน้อยแล้วนั้นในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Super Night Mode ที่สามารถทำให้เรายังคงได้ภาพสวยคมชัดอยู่ และยังมี Smart Screen Flash ที่เข้ามาเสริมช่วยด้วย โหมด Super HDR ที่สามารถถ่ายย้อนแสงได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดภาพถ่ายบุคคลต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Face Beauty และ Bokeh ให้เราได้สนุกไปกับการถ่ายภาพ โดยรวมแล้วสเปกของกล้องในรุ่นนี้โอเคมากๆ มีโหมดต่างๆมาให้ปรับเล่น เอื้ออำนวยในการถ่ายภาพได้ดี ความละเอียดต่างๆคมชัด ส่วนตัวแล้วประทับใจมาก

vivo Y33T

” ประสิทธิภาพเร็วแรง พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจ ”

ในรุ่นนี้พัฒนามาแบบเต็มประสิทธิภาพจริงๆ ทั้งด้านการออกแบบดีไซน์ที่ออกแบบให้มีความบางพิเศษเพียง 8 nm. น้ำหนักเบาเพียง 182 กรัมเท่านั้น พกพาไปไหนมาไหนก็ง่ายสะดวยสบาย ประสิทธิภาพที่เร็วแรงสุดขีดกับ Snapdragon 680 พร้อมทั้งทางด้านของกล้องหลังที่ให้มาด้วยกันทั้งหมด 3 เลนส์ โดยเลนส์หลักให้ความละเอียดมาสูงถึง 50 ล้านพิกเซลเลย รวมไปถึงกล้องหน้าที่ให้เพิ่มมาถึง 16 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าไม่ว่าจะถ่ายเซลฟี่มุมไหนหรือถ่ายวิว ถ่ายรูปสไตล์ไหนก็ได้รูปภาพที่สวยคมชัดอย่างแน่นอน โหมดต่างๆที่เสริมเข้ามาให้ก็เยอะเช่นเดิมเลยสำหรับค่ายนี้ แบตเตอรี่ให้มา ยังคงจุใจอัดแน่นถึง 5,000mAh รองรับชาร์จไว 18W สามารถใช้งานยาวๆได้สบาย เรียกได้ว่ารุ่นนี้พัฒนาจากรุ่นก่อนๆได้ดีและตรงจุดมาก เทียบกับราคาแล้วโอเคเลยนะ

ข้อดี

  • กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าให้ความละเอียดเพิ่มขึ้นสูงถึง 16 ล้านพิกเซล
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 680 ขนาด 6 nm. ประสิทธิภาพเร็วแรงเพิ่มขึ้น
  • สเปกเพียงพอต่อการใช้งาน RAM 8GB รองรับการใช้งาน Extended 2.0
  • แบตเตอรี่ให้มามากถึง 5,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18W
  • หน้าจอมีชนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ
  • ตัวเครื่องดีไซน์บางพิเศษเพียง 8 mm. น้ำหนักเบา 182 กรัม พกพาสะดวก
  • รองรับสแกนลายนิ้วมือข้างเครื่องพร้อมสแกนใบหน้า
  • คุณภาพคุ้มค่าเกินราคา

ข้อสังเกต

  • ยังคงเป็นหน้าจอ HD+
  • ไม่มีกล้องมุมกว้างให้ใช้งาน

สำหรับรีวิวนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนสำหรับรุ่นอื่นๆก็ติดตามกันได้เลย ถูกใจฝากกดไลค์กดแชร์ด้วยนะ มีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ  เพื่อนๆสนใจอยากให้พวกเรารีวิวรุ่นไหนสามารถ Inbox มาบอกเราได้เลยนะ

ฝากไลค์เพจ FACEBOOK เราด้วยนะคะ >>>>>>>>>  TECHHANGOUT

เข้าร่วมกลุ่ม TECHHANGOUT พูดคุยแลกเปลี่ยน ข้อมูล คุยกันเองชิลๆได้เลยที่ — Facebook  Techhangout พูดคุย Smartphone gadget 

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares