Undated handout photo issued by Sony of their new Xperia XZ Premium, which is the worldÕs first smartphone to have a 4K definition high-dynamic range (HDR) screen. PRESS ASSOCIATION Photo. Issue date: Monday February 27, 2017. The two technologies are common in large screen premium televisions, but this is the first time the ultra-high definition and colour contrast has been placed into a 5.5-inch smartphone screen, Sony's new Xperia XZ Premium. See PA story TECHNOLOGY Sony. Photo credit should read: Sony/PA Wire NOTE TO EDITORS: This handout photo may only be used in for editorial reporting purposes for the contemporaneous illustration of events, things or the people in the image or facts mentioned in the caption. Reuse of the picture may require further permission from the copyright holder.

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ xzpremium

Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนเรือธงรายแรกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลสุดแรงเวอร์ อย่าง Snapdragon 835 และโดยธรรดาที่เราอยากจะรู้ความเร็วของมันว่า ันจะเร็วแค่ไหน กับมือถือที่ใช้จอความละเอียดระดับ 4K จ้าวแรกและจ้าวเดียวของโลก. (รุ่นแรกนั้นก็คือ Xperia Z5 premium ที่ได้สร้างชื่อเรื่องจอภาพที่ดีมากมาแล้ว).

IMG_1810

ซึ่งตอนนี้ทาง  GSMARENA ได้ทำการทดสอบเรือธงตัวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว. และมีการนำมาเปรียบเทียบกับเรือธงที่กำลังมาแรงอย่าง Galaxy S8(จอ 2K) ที่ใช้หน่วยประมวลผล Exynos 8895 และ Snapdragon 835 รวมถึงเทียบกับ Apple A10 ใน iphone 7 และ Kirin 960 จากทาง Huawei. เท่านั้นยังไม่พอก็มีการเปรียบเทียบกับ Snapdragon 821ชิพเรือธงรุ่นเก่าอีกด้วยเช่นกัน.

เอาล่ะครับ, เรามาดูทดสอบกันดีกว่าว่าจะเร็วแรงขนาดไหน กับมือถือที่ใช้จอ 4K

เริ่มแรกเรามาดูประสิทธิภาพของ CPU กันก่อนครับว่าแต่ละ OS และแต่ละผู้ปรับแต่งนั้นจะทำผลออกมาได้ดีน้อยขนาดไหน.

IMG_1811 IMG_1812 IMG_1813

ต่อมา, จะเป็นในส่วนของ GPU (กราฟฟิคการ์ด). แต่ละจ้าวจะใช้กราฟฟิคการ์ดตามนี้ครับ

  • exynos 8895 ใช้ Mali-G71 MP20
  • Snapdragon 835 ใช้ Adreno 540
  • Snapdragon 821 ใช้ Adreno 530
  • Kirin 960 ใช้ Mali-G71 MP8
  • Apple A10 ใช้ PowerVR Series7XT Plus (six-core graphics)

เรามาดูดีกว่าครับ กราฟฟิคใครจะเล่นเกมส์ได้ดีกว่ากัน.

IMG_1814 IMG_1815

จากกราฟทำให้เราได้เห็นว่า Snapdragon 835 นั้นมีการก้าวกระโดดจาก Snapdragon 821 มากอยู่เลยทีเดียว.

IMG_1817

ปล. การทดสอบนั้นมีหลายองค์กชประกอบที่ทำให้ผลคะแนนอาจจะวัตรกันได้ยาก เนื่องจากทาง XZ premium นั้นจะมาพร้อมหน้าจอ 4K ที่ใช้ 4K เต็มรูปแบบทั้งระบบ อาจทำให้ผลคะแนนน้อยกว่ารุ่นที่ใช้จอความละเอียด FHD – 2K.

อย่าลืมกันนะครับว่า ผลคะแนนไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่า จะเป็นมือถือที่ดีสำหรับคุณ คุณเท่านั้นที่จะเป็นคนเลือก ที่จะตรงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด.

Written : icrEAm

Source GSMARENA

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares