อะไร ? กันนี้ !! Xiaomi ขึ้นสู่ TOP 5 ในตลาดสมาร์ทโฟนของโลกหลังทำยอดขายสูงสุด 27 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 3 เดือน

เรียกว่าเป็นปีของ Xiaomi จริงๆเพราะทำสมาร์ทโฟนรุ่นไหน ? ออกมา ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยจร้า เพราะในชั่วโมงนี้ ผู้ใช้ในประเทศไทยเอง ก็เริ่มให้ความสนใจ เเละ ก็หาข้อมูลเพื่อทำความรู้จัก กับสมาร์ทสัญชาติจีนแบรนด์นี้กันเเล้ว ก็อย่างว่ายุคนี้คนทั่วโลกต่างหาอ่านข้อมูลต่างๆ หรือ อ่านรีวิว ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ตนเองสนใจเป็นอันดับแรก รวมถึงก็มีกลุ่มผู้ใช้จริงบน Facebook ให้ได้สอบถามการใช้งานก่อนตัดสินใจ ก็ทำให้ตัดสินใจได้ไม่อยากกับแบรนด์ใหม่ๆที่ผ่านเข้ามา ก็เอาเป็นว่าขึ้นอยู่ที่คุณภาพและราคาเเล้ว

เพราะล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลดูเหมือนว่าแบรนด์ Xiaomi จะติด TOP 5 บนตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เพราะมีการเปิดเผยข้อมูลการจำหน่ายสมาร์ทโฟน จากเเบรนด์ต่างๆในช่วงไตรมาสที่ 3 โดยบริษัท IDC ได้เปิดเผยว่า ในอันดับ 1 เจ้าตลาดสมาร์ทโฟนยังคงเป็น Samsung ส่วนแบ่งในตลาดสูงที่สุด ซึ่งยอดขายของ Samsung ก็เพิ่มขึ้นจาก 76.1 ล้านเครื่อง เป็น 83.3 ล้านเครื่อง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ Apple แต่ก็ยังมียอดขายที่ลดลงจากเดิม ส่วนอันดับที่ 3 และ 4 ตกเป็นของแบรนด์ Huawei และ แบรนด์ OPPO ซึ่งทั้งสองแบรนด์ก็มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับ Xiaomi เเล้วเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ดีต่อบริษัทที่สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้สูงสุด 27.6 ล้านเครื่องเพียงแค่ในเวลา 3 เดือน OMG!! เพิ่มจากปีที่แล้วมากถึง 14 ล้านเครื่องเลยทีเดียว และส่งผลให้ส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง 3.7% เป็น 7.4% ตามติดแบรนด์ OPPO มาติดๆ

แต่อย่างไร ? ก็ตามดูเหมือนว่า Xiaomi ส่วนตัวผมว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็มและราคาที่คุ้มค่าก็จริง แต่ก็ควรที่จะปรับปรุงที่พัฒนาในส่วนของกล้องให้ดียิ่งขึ้น สำหรับในรุ่นใหม่ๆที่กำลังจะเปิดตัวในต้นปีหน้า เเต่ก็เป็นข่าวดีเพราะว่า Xiaomi Mi Note 3 สามารถทำคะแนนทดสอบกล้องได้ 90 คะแนนบนเว็ปไซต์ DXOMark เป็นที่เรียบร้อย ?

ที่มา : Gsmarena

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares