ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาทางบริษัท Sony ประเทศไทย ได้จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตะกูล X อย่าง Sony Xperia XZ  สำหรับไตรมาสนี้ถือว่ามีสมาร์ทโฟนที่พึงเปิดตัวในหลายๆรุ่น ( เหมือนแข่งกัน )  และในก่อนหน้านี้ทาง Sony ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตะกูล X ที่เอาใจคนรักสมาร์ทโฟนจอเล็ก อย่าง Sony Xperia Compact ไปแล้วในงาน Thailand Mobile Expo หลายๆคนอาจจะได้ไปงานเปิดตัวในสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นและได้ลองเล่นกันไปแล้ว

http://cdn01.androidauthority.net/wp-content/uploads/2016/09/sony-xperia-xz-840x560.jpgคราวนี้ก็ถึงคราวของสมาร์ทโฟนอีกรุ่นในตะกูล X และมีทีเด็ดในเรื่องของกล้องหลังที่มีการพัฒนาในเรื่องของการถ่ายภาพในอีกระดับอย่าง Sony Xperia XZ สำหรับในเรื่องของจุดเด่นนั้นได้มีการปรับแต่งเเละเพิ่มเติมในเรื่องของกล้องให้มีภาพถ่ายที่ดีขึ้นสำหรับในรุ่นนี้นั้นยังคงใช้เชนเซอร์กล้องอย่าง Sony IMX300 ที่เคยใส่มาเเล้วในเรือธงของปีที่เเล้วอย่าง Sony Z5 แต่สำหรับในรุ่นนี้ Sony ได้ทำการพัฒนาส่วนในเรื่องของฮาร์ดแวร์ที่จับใส่ RGBC-IR (Red Green Blue Clear – Infrared) เซนเซอร์ และ Laser Autofocus ซึงช่วยในเรื่องของสีสันและสามารถโฟกัสภาพได้เเม่นขึ้นแม้อยู่ในที่แสงน้อยเเละยังใส่ลูกเล่นในการถ่ายภาพแบบ Manual อย่าง Speed Shutter ,  Focus , EV ,WB มาให้อีกด้วยมันก็เข้ากับคนที่ชอบถ่ายภาพ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sony xz

อีกทั้งยังมีระบบกันสั่นแบบ 5 แกนสำหรับในการถ่ายวีดีโอที่เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกและยังสามารถอัดวีดีโอในระดับ 4K ได้อีกด้วยกล้องหลัง 23 ล้านพิกเซลจุดเด่นถ่ายภาพเร็วในเวลาไม่ถึง 0.6 วินาทีพร้อมเซนเซอร์ขนาด 1/2.3″ ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีด้วยรูรับแสงกว้าง f2.0 ส่วนกล้องเซลฟี่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f/2.0 ระยะเลนส์กว้าง 22 mm ขนาดเซนเซอร์ 1/3″

9

ส่วนในเรื่องของวัสดุของบอดี้นั้นทาง Sony ได้ใช้วัสดุที่เป็นโลหะที่มีชื่อเรียกว่า ALKALEIDO™ ซึงมันมีความสวยงามและความเงางามซึงทาง Sony ได้มีเล่นในเรื่องของสีสันทำให้ Sony Xperia Xz มีสีที่เท่เเละดุดันน่าได้มาใช้อีกด้วย (ผมยังชอบเลย )

5

ในเรื่องของเสียงนั้นสมาร์ทโฟนของทางค่ายนี้หลายๆคนก็คงจะรู้ดีว่ามีจุดเด่นในเรื่องของเสียงเพลงสำหรับในรุ่นนี้ก็ยังใส่ชิพเสียง Hi-Res มาให้อีกด้วยอีกทั้งในเรื่องของการใช้งานเเบตเตอร์รี่ Qnovo ที่จัดการเรื่องการชาร์จผ่านอแดปเตอร์ และ Battery Care ที่เรียนรู้พฤติกรรมการชาร์จมือถือ เพื่อจำกัดไม่ให้แบตเตอรี่เต็มนานจนเกินไป เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ในระยะยาว ชะลอปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมอีกด้วยอีกทั้งยังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP68 (ตามสเปค จุ่มน้ำได้ลึก 1.5 เมตร นาน 30 นาที)

1

สเปค Sony Xperia XZ 

3

Xperia XZ จะมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สีได้แก่ สีดำ (Mineral Black), สีเงิน (Platinum) และ สีใหม่ล่าสุดอย่าง สีน้ำเงิน (Forest Blue) และจะเริ่มวางจำหน่ายจริงในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ในราคา 23,990 บาท

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sony xz

ขณะเดียวกันก็เปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าในระหว่างวันที่ 14 – 19 ตุลาคมนี้พร้อมโปรโมชั่นสุดแสนพิเศษ สำหรับผู้ที่สั่งจองรับฟรีทันที หูฟัง Hi-Resolution Audio ระบบ Digital Noise Canceling รุ่น MDR-NC750 พร้อมกับเคส และฟิล์มกันรอยหน้าจอรวมทั้งหมดมูลค่ากว่า 4,500 บาท สำหรับในส่วนผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 0-2715-6100 หรือในส่วนของเว็ปไซต์  www.sony.co.th  

หรือสั่งร้านค้าออนไลน์ได้เลย จากเว็บนี้ Wemall  !! แถมฟรี หูฟัง Sony MDR-NC750 + เคส Krusell Case + Focus Film

พรีวิวสั้นๆ

ตัวเครื่องเมื่อสัมผัสนั้น รู้สึกเลยว่ามันให้ความหรูรามากๆ การประกอบที่ดีขึ้นกว่าเดิมไปอีกขึ้นและ วัสดุที่มีรอยนิ้วมือน้อยมากกกครับ ตัวเครื่องมาในสไตล์ Sony ค่อนค้างเหลี่ยมๆแล้วแต่คนถนัด ด้านหลังนั้น เรียบๆ มี กล้อง อยู่บนสุด  ถัดลงมานั้นเป็น เซนเซอร์ ตัวที่สอง ไว้เก็บมิติภาพ และ ตัวที่สาม นั้นคือ สำหรับเก็บสีภาพครับ ส่วนไฟแฟลชจะอยู่ล่างสุด

5ตัววัสดุจากที่จับเป็นรอยนิ้วมือน้อยมากครับ

4

หน้าจอ 5.2 นิ้ว กำลังดีครับ ให้ภาพคมชัดสวยงาม และสามารถกันน้ำได้ด้วยนะ

3

ด้านข้างนั้นเป็นปุ่ม Power ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ครับ และไวมากๆเลย และ เป็นปุ่ม เพิ่มลดเสียง และ ซ้ายสุดปุ่ม ถ่ายรูปครับผม

8

ด้านล่างมาพร้อมพอร์ท USB TYPE C ตามสมัยนิยมครับผม พร้อมรูไมค์สำหรับ สนทนา ไม่ต้องปิดพอร์ทกันน้ำละนะครับ

7

ด้านข้างอีกผั่งนั้น มีช่องสำหรับใส่ ซิม Dual sim และ เม็ม สูงสุด 2tb ครับผม

6

โดยรวมนั้นน่าสนใจมากๆเลยครับ ไว้ถ้าแอดมิน ได้มีโอกาศมารีวิวเต็มๆคงจะมีอะไรมากกว่านี้นะครับผม

ขอขอบคุณทาง Sony Thailand มากๆครับผมสำหรับงานเปิดตัวครั้งนี้ และหวังว่าจะได้มารีวิวในอนาคตครับผม

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares