หลังจากที่ยุคสมาร์ทโฟนที่คนส่วนใหญ่เลือกดีไซน์และตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันนั้นต้องเปลี่ยนไปเมื่อ ท่านผู้นำอย่าง Samsung Galaxy S4 ผู้นำและผู้ริเริ่มการโกงคะแนน เพื่อให้ตัวเองกลายมาเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ ที่ใช้งานจริงเครื่องมัน….มากกก

Samsung-Galaxy-S4จนมาถึงตอนนี้ปี 2017, OnePlus 5 สมาร์ทโฟนราคามิตรภาพที่ถูกเรียก กล่าวขานกันว่า “Flagship Killer” มาตั้งแต่รุ่นแรกที่ได้รับการเปิดตัว. ได้มีการจับมาทดสอบและพบว่า โกง. โดยกลุ่ม XDA-Dev. OnePlus-5-Slate-GrayXDA-Dev คือกลุ่มนักพัฒนาชื่อดัง ได้มีการจับ OnePlus 5 มาทดสอบประสิทธิภาพและได้ผลออกมาในการทดสอบว่า “ในช่วงที่ทดสอบ Single-core นั้นมีความปกติ แต่ในส่วนของ Multi-core นั้นมีกาาร overclock เพิ่มขึ้นมาแค่เล็กน้อย” (คงจะอารมณ์แบบว่า โกง แต่โกงแบบไม่น่าเกลียดจนเกินไป.)

gsmarena_002

และจากการทดสอบผ่าน GeekBench นั้น OnePlus 5 นั้นมีความร้อนออกมาไม่มากนั้น. แต่เมื่อทำการทดสอบ GPU(การ์ดจอ) จะมีความร้อนออกมากพอสมควร มากถึง 50 องศา C กันเลยทีเดียว. และจากการทดสอบนั้น ค่าของ GPU นั้นไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ แสดงว่าการ Overclock ครั้งนี้จะมีแค่การเพิ่มความถี่ให้ CPU ทำงานเร็วขึ้นจากเดิมที่ควรเป็น.

แต่ถึงยังไง OnePlus 5 ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนราคามิตรภาพที่สามารถแตะถึงได้ในประสิทธิภาพที่เทียบเท่าหรือดีกว่าเรือธงบางค่ายได่อย่างแน่นอนครับ.

เรื่องนี้อาจเป็นอีกเรื่องนึงที่สอนให้รู้ว่า ผลคะแนนการทดสอบ benchmark นั้นไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกถึงการใช้งานจริงเสมอไป ยังไงก็ตามทางผม iTechHangOut ยังขอการันตีว่า ควรรองเล่นด้วยตัวเองและศึกษาด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจครับ ไม่งั้นคุณอาจจะได้มือถือที่คะแนนผลทดสอบออกมาแรง แต่การใช้งานมีค้างและกระตุกเหมือน  สมาร์ทโฟนบางรุ่นก็เป็นได้.

Written icrEAm

Source GSMARENA

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares