อย่างที่เราทราบกันดีว่า หน้าจอของ Samsung Galaxy S8/S8+ นั้นมาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 18.5:9 โดยขนาด 5.8″ และ 6.2″ ตามลำดับ. ซึ่งโดยอัตราส่วนหน้าจอแบบนี้ ดันไม่สามารถเข้ากันได้ทั้ง ภาพยนตร์ และ เกมส์ต่างๆ เพราะ มาตรฐานของอัตราส่วนนั้นจะเป็น 16:9 (WideScreen) 21:9 (Ultra-WideScreen) ซึ่งหน้าจอ 18.5:9 นั้นดันไม่ลงล็อคกับอัตราส่วนแบบไหนทั้งสิ้น เมื่อพอเวลาเราจะดูหนังหรือเล่นเกมส์เต็มจอนั้น มันกลับสร้างภาระขึ้นมา ด้วยการตัดขอบ บน-ล่าง  ซ้าย-ขวา ของหนังหรือเกมส์นั้นออกไป. ซึ่งวิธีแก้ไขนั้นเด็ดมากครับ……. แก้ไขจอในรุ่นถัดไปครับ!!!!!

samsung-s8-hero_v2

โดยทางแหล่งข่าวที่ได้มานั้นมีการแจ้งของขนาดหน้าจอของ Samsung Galaxy S9/S9+ ว่าจะใช้จอขนาด 5.77″ และ 6.22″ ซึ่งจะมาในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับการใช้งานมากกว่านี้ (แอดมินคาดการว่า 18:9 เนื่องจาก Google เองได้มีการยืนยันให้เป็นอัตราส่วนมาตรฐานของ Android Phone ในอนาคต.) ก็เล็กกว่า S8 เดิมอยู่เล็กน้อย ใช้งานจริงอาจจะได้จอใหญ่กว่าเนื่องจากอัตราส่วนของจอที่เปลี่ยนไป.

20170718000957_0

และนี่ไม่ใช่การอัพเกรดหน้าจอให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่เป็นแค่การปรับปรุงให้เหมาะสมขึ้นมาเฉยๆ. ส่วนการสแกนลายนิ้วมือใต้จอนั้นอาจจะไม่สามารถเห็นใน Samsung Galaxy S9/S9+ ได้ในทุกเครื่อง เนื่องจากมันสามารถใช้ได้เฉพาะใน Qualcomm Chipset เท่านั้น จึงอาจเป็นไปได้ว่า สแกนนิ้วมือผ่านหน้าจอนั้นจะมีขายเฉพาะโซนภูมิภาค ยุโรปและอเมริกา. ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันในปีหน้าว่า Samsung จะสามารถแก้ไขการออกแบบของสแกนลายนิ้วมือได้หรือไม่ หรือยังคงใช้ตำแหน่งเดิมอยู่เหมือนเดิม.

maxresdefault

อย่างไรก็ตาม, สิ่งที่แน่นอนของ Galaxy S9/9+ นั้นก็คือ หน้าจอ infinity และ จอโค้งที่ให้หน้าจอนั้นติดขอบมากกว่าเดิม (หลังจากที่ S6 Edge, S7 Edge, S8 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขอบหนามากที่สุด.)

TechnoBuffalo-Galaxy-Note-8-Concept-Render-Fingerprint-01-1280x439

และที่เราทราบกันในเร็ววันนี้จะมีการปรากฎตัวของหน้าจอ 6.32″ ใน Samsung Galaxy Note 8. แอดมินรออย่างใจจดใจจ่อ อยากได้อยากโดนมานานแล้ว อัดอั้นมาตั้งแต่ Note 7 ครานี้ขอได้ใช้จริงๆสักที.

Written icrEAm

Source the investor

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares