จากกระแสการมาของ  Xiaomi Mi Mix นั้นทำให้ฟีร์เจอร์ขอบจอบางจนไม่เหลือขอบนั้นมาแรงในขณะนี้. ทำให้บริษัททั้งหลายเห็นเป็นแบบอย่างในการออกแบบ. 


แต่ถึงอย่างนั้น Xiaomi เองก็ไม่ได้หยุดอยู่เฉยๆแค่ขอบจอบางแค่นั้น. — จากแหล่งข่าวประเทศจีนนั้นได้ยืนยันมาว่า Mi Mix 2 ที่จะออกมาในปี 2017 นี้, นั้นจะมีขนาดที่กะทัดรัดมากขึ้นกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่เต็มตา. 

โดยแหล่งที่มาไม่ทราบชื่อนี้ทำให้เราได้รู้ว่า, Mi Mix 2 นั้นจะมีจุดเด่นในเรื่องของ หน้าจอที่ใหญ่ทรงพลัง กินอัตราส่วนหน้าจอไป 93% (เดิม Mi Mix จะอยู่ที่ 91.3%). 

แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนว่า Xiaomi จะบรรลุความสำเร็จของการออกแบบผลิตภัณฑ์นี้หรือไม่ ? แต่คุณสามารถคาดหวัง ได้เลยว่าคุณจะได้ขอบจอที่บางมากขึ้นแน่นอน. 


Mi Mix 2 นั้นจะมีการเปลี่ยนมาใช้จอแสดงผลแบบ Amoled ตามสมัยนิยม (จากเดิมที่ใช้ IPSLCD) ซึ่งทำให้มีแนวโน้มว่า เราอาจจะได้เห็นจอโค้งใน Mi Mix 2 ก็เป็นได้!!! 

ซึ่งมีแนวโน้มว่า ขอบซ้าย-ขวา ของเครื่องนั้นจะหายไป แต่ขอบบน-ล่างอาจยังอยู่เช่นเดิม. (ผมมองว่า ขอบหายแลดูถือยากขึ้นนะ) และมีการย้ายปุ่มสแกนลายนิ้วมือจากเดิมที่อยู่ด้านหลังมาวางไว้ด้านหน้าแทนตามสมัยนิยม ซึ่งตรงจุดนี้นี่เอง มีแนวโน้มว่า สแกนลายนิ้วมีสิทธิ์ที่จะถูกฝังไว้ในหน้าจอลงไปเลย (นวัตกรรมสุดๆ) 

ทาง xiaomi เองได้มีการยืนยันแล้วว่า ได้ใช้นักออกแบบคนเดิมนั่นคือ Philippe Starck. นักออกแบบชื่อดังนี่เอง. และนอกจากนั้นมือถือรุ่นใหม่รุ่นนี้อาจจะมีการฝังลำโพพงไว้ใต้หน้าจอแทนที่จะเป็นรูลำโพงทั่วไป 

ซึ่งในการแข่งขันของรอบปี 2017 นี้. 

ทาง HTC ได้มีการรับเปลี่ยนโฉมเปลี่ยนวัสดุ จากเดิมที่มีการใช้ อลูมิเนียมรอบคันมาตลอดระยะเวลา 4-5ปี

ส่วนทาง LG นั้นเปิดเติวมาพร้อมขอบจอโค้งๆที่ทุกคนมองเห็นเป็นอันต้องว้าว

และ Huawei ผู้ที่ใช้แนวทางเดิม เพิ่มเติมสเปคกล้อง

Xiaomi ละ ? ปีนี้จะทำอะไรให้ตื่นตาตื่นใจกันนะ 

By icrEAm 

ที่มา Android authority

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares