หลังจากการเจรจาต่อรอง  Yahoo ได้ถูก Verizon ผู้ ประกอบการโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็น บริษัท แม่ของ AOL และ Engadget ได้รับการยืนยันในวันนี้ว่าจะจ่าย 4,830,000,000 $ หรือ 169,289,085,000 บาท สำหรับธุรกิจเว็บของ Yahoo ทั้งหมดของการโฆษณาเนื้อหาการค้นหาและโทรศัพท์มือถือของ บริษัท ที่ดำเนินงานจะถูกโอนไป Verizon และควบรวมกิจการกับ AOL

 Yahoo มีผลงานที่มั่นคงของการบริการและเว็บไซต์ หน้าแรกของ Yahoo เป็นปลายทางเริ่มต้นสำหรับ 43 ล้านคนและรวมทั้งบริการบอกสภาพอากาศและการเงินพอร์ทัล ของมันยังเป็นที่นิยมมาก

AOL ซีอีโอทิมอาร์มสตรองกล่าวว่าการซื้อนั้น “จะสร้างคู่แข่งใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขันในสื่อมือถือและเปิด และเสนอขายทางเลือกสำหรับการโฆษณาและผู้เผยแพร่.” yahooข่าวและกีฬาแบรนด์มีการระบุไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็นอยู่ของ บริการอีเมลที่นิยมซึ่งนับกว่า 225,000,000 คนต่อเดือน

ใน ทางกฎหมายแล้ว บริษัท Yahoo! ยังอยู่ แต่มีสถานะเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นของ Alibaba และ Yahoo Japan ที่เคยไปลงทุนเอาไว้ และเป็นเจ้าของสิทธิบัตรของ Yahoo! เท่านั้น เมื่อปิดดีลการขายส่วนธุรกิจแล้ว ตัวบริษัท Yahoo! จะเปลี่ยนชื่อเป็นอย่างอื่น (ยังไม่ประกาศชื่อในตอนนี้) และจะยังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เช่นเดิม

Verizon คาดว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในไตรมาสแรกของปี 2017

https://www.engadget.com/2016/07/25/verizon-buys-yahoo/

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares