สวัสดีครับ วันนี้ผม iTechHangOut จะมาขอรีวีว Microsoft Edge Mobile แอพ Browser ใหม่ที่จะมาท้าชิงจ้าวตลาดอย่าง Chrome และ Safari. บอกเลยว่า MS Edge นั้นเป็น Browser ที่ใช้งานได้รวดเร็วที่สุดเลยก็ว่าได้.

สำหรับความสามารถที่ทาง Microsof ได้บอกไว้นั้นคือ

  • เมื่อเรากำลังใช้งาน MS Edge จากคอมพิวเตอร์อยู่นั้น เรายังสามารถมาเปิดใช้งานต่อใน สมาร์ทโฟนได้เลย
  • อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ นั่นคือการ Share ซึ่งรวมไปถึงการส่งไปยังคอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน

ก่อนอื่นที่เราจะใช้งาน MS Edge ได้นั้นเราต้องล็อคอิน Microsft Account ก่อนการเข้าถึงแอพเช่นเดียวกับการใช้งาน Microsoft Launcher นั่นเอง.

หน้าตาการใช้งานของ MS Edge มีการออกแบบมาในโทนขาวทั้งหมดและมีการใช้งานที่ง่ายในระดับนึง. ใครที่ผ่าน Safari มาหรือแม้กระทั้ง Samsung Browser นั้นต้องบอกเลยว่าใช้งานถนัดแน่นอนครับ.

สำหรับปุ่มด้านล่างนั้นจะเป็นการเรียงจาก ปุ่มย้อนกลับ-ไปข้างหน้า, ปุ่มมสำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อให้การใช้งานร่วมกันไร้รอยต่อ, Tab สำหรับเช็คหน้าต่างที่เราเปิด ในส่วนนี้ Ui นั้นเหมือนกับตอยที่ยังเป็นของใน Windows 10 Mobile พอสมควร, จุดไข่ปลา เป็นแหล่งการช่วยเหลือต่างๆ และการตั้งค่าต่างๆ.

การจัดเรียงหน้าต่างๆนั้นทำออกมาใช้งานได้อย่างง่ายดายและเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น Bookmark, Reading list, History ก็ทำออกมาให้ดูง่ายสสบายตากำลังดีซะจริงๆ.

Setting – การตั้งค่านั้น MS Edge ได้แบ่งสัดส่วนของการตั้งค่าแต่ละส่วนได้ดีเลยทีเดียว แต่ทางแอดมินจะขอยกจุดเด่นที่แอดมินคิดว่าไม่มีนั้นก็คือ Search Enging ที่ตอนแรกนึกว่าจะบังคับให้ใช้ได้เฉพาะ Bing แต่ที่ไหนได้ กับมีให้เราเลือกใช้งานบริการของ Google, Yahoo ได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าทำออกมาดีตอบโจทย์เหล่าผู้ใช้งานหลายประเทศกันเลยทีเดียว.

ก็ขอจบกันไปกับแอพ Microsoft Edge Mobile ถือว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ Microsoft กันเลยที่เดียวที่ปล่อยบริการหลายอย่างมาสู่กลุ่มผู้ใช้งาน iOS และ Android. และแต่ละแอพของทาง Microsoft นั้นแอดมินพูดได้เต็มปากว่า แอพพื้นฐานของ iDevices, Android นั้นการใช้งานเทียบแทบไม่ติด.

และก็ถ้าใครยังไม่ได้อ่านรีวิว Microsoft Launcher ก็ตามไปอ่านกันได้ค้าบบบบ

รีวิว Microsoft Launcher + Cortana Beta บน Android จะทำให้ชีวิตเดิม สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ปล. Microsoft Edge mobile จะเปิดทำการในช่วงต้นปี 2018 นี้ครับผม.

Written icrEAm

Comments กันได้เลย !

Comments

0 Shares